Du lịch Phú Quốc tháng 8 có gì hấp dẫn và nổi bật? Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của cả nước. Nơi đây thu hút nhiều du khách không chỉ bởi làn nước biển xanh ngọc bích, bãi cát trắng mịn màng và hệ sinh thái dưới biển phong phú mà còn thu hút bởi vô số món ăn ngon cùng cuộc sống giản dị, hiền lành của người dân bản địa.

Tháng 8 này, bạn đã có điểm du lịch cho bản thân chưa? Nếu có thì hãy ghé Phú Quốc để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Phú Quốc tháng 8 nha!

Phú Quốc tháng 8

Du lịch Phú Quốc tháng 8 và những điều bạn cần biết

Những điều bạn cần biết khi đi Phú Quốc tháng 8 để bạn có thể trải nghiệm chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn.

Du lịch Phú Quốc tháng 8

Thời tiết Phú Quốc tháng 8 ra sao?

Nằm ở vùng biển phía Nam của Tổ quốc, Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa: mùa khô và mùa mưa được phân định rõ ràng. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến cuối tháng 5 năm sau. Mùa hè trên hòn đảo chịu ảnh hưởng nhiều của mưa bão nên thời tiết khá đẹp và vô cùng phù hợp để khám phá biển đảo nên nhiều người đang có câu hỏi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp ? 

Thời tiết Phú Quốc tháng 8

Mùa mưa thường bắt đầu từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 9: vào mùa mưa, độ ẩm trên hòn đảo tương đối cao kèm với đó là những trận mưa bất chợt, đặc biệt trong khoảng thời gian tháng 8 và tháng 9. Vì vậy mà chuyến du lịch Phú Quốc của bạn có thể bị ảnh hưởng do những trận mưa bất chợt và việc khám phá những hòn đảo cũng sẽ khó hơn khi mùa mưa bão đến.

Phú Quốc vào mùa mưa - tháng 8 thì như thế nào?

Về cơ bản, Phú Quốc là một địa điểm du lịch phù hợp để nghỉ dưỡng và khám phá đi du lịch Phú Quốc tháng 8 bạn không cần phải bận tâm đến thời tiết.

du lịch phú quốc tháng 8

Thay vào đó, bạn chỉ cần lưu ý một vài điểm nhỏ sau là có thể "chinh chiến" Phú Quốc tháng 8 nhé:

  • Hãy sắp xếp lịch trình du lịch Phú Quốc hợp lý giữa những điểm tham quan để thuận lợi hơn trong việc đi lại. Vì nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc lại nằm ở Bắc đảo và Nam đảo, nên 2 điểm này thì cách khá xa nhau.

  • Du lịch Phú Quốc tháng 8 du khách hãy cập nhật bản tin thời tiết liên tục. Luôn trang bị thêm áo mưa hoặc ô/dù để tránh bị những cơn mưa dông bất ngờ gây ảnh hưởng cuộc hành trình.

  • Nếu du lịch Phú Quốc vào khoảng thời gian này thì bạn có thể tham khảo tổ hợp khách sạn, resort 5 Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc nhé. Vào thời gian này thì giá phòng tại resort có nhiều ưu đãi hơn, nhiều hạng phòng và đặc biệt có vị trí tại Bãi Dài – bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, thì chắc chắn đây là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn.

Đi đâu chơi gì khi đi Phú Quốc tháng 8 ?

Dưới đây là những địa điểm bạn nên đến khi đi Phú Quốc vào tháng 8.

chơi gì khi đi Phú Quốc tháng 8

Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc là khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng bậc nhất ở đảo ngọc. Đến đây bạn có thể thỏa sức vui chơi với những trò chơi hấp dẫn và "quậy" tưng bừng trong công viên nước. Bạn cũng có thể dừng chân tại khu giải trí ngoài trời, nơi bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi rất nhiều hoạt động giải trí vô cùng thú vị.

Vinpearl Land

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú hoang dã đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất đảo ngọc Phú Quốc và cũng là điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đến đây bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm các loài động vật hoang dã nổi tiếng đến từ Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ...

Chương trình biểu diễn tại Phú Quốc cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến khám phá Phú Quốc tháng 8.

Nhà thùng – xưởng nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc gần như là thương hiệu gắn liền với hòn đảo xinh đẹp này. Bạn cũng đừng quên nếm thử hương vị đặc trưng của nước mắm truyền thống khi đến với đảo ngọc.

Một số nhà thùng nước mắm bạn tham khảo để đến thăm như Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn, Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, Nhà thùng nước mắm Chinsu Nam Ngư Phú Quốc, Nước mắm Thịnh Phát,...

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc còn có tên gọi khác là "Nhà lao cây dừa" ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Nơi đây là minh chứng hùng hồn cho cuộc chiến đấu vô cùng anh dũng và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.

Xưởng nuôi cấy và chế tác ngọc trai

Thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc một môi trường tuyệt vời để nuôi cấy ngọc trai. Cũng có lẽ vì vậy mà nơi đây mới có cái tên gọi mỹ miều là đảo ngọc trai.

Du lịch Phú Quốc tháng 8 chắc chắn bạn cũng nên bỏ thời gian ghé thăm xưởng nuôi cấy và chế tác ngọc trai, tại đây bên cạnh việc tham quan bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp về làm quà.

Trại chó xoáy Phú Quốc

Chó xoáy với bộ lông hình xoáy độc đáo là loài chó duy nhất chỉ có ở đảo Phú Quốc.

Đặc biệt nếu bạn đến trại của Trung Tâm Bảo Tồn Chó Xoáy Phú Quốc Trang Trại Thanh Nga ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương bạn sẽ có thể xem đua chó rất độc đáo.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Tháng 8 này đến Vườn quốc gia Phú Quốc các bạn sẽ có cơ hội ngắm những loài cây độc đáo của khu rừng nhiệt đới.

Những khu rừng rậm rạp với hàng trăm các loại cây khác nhau tạo thành một không gian khám phá thiên nhiên đặc biệt mới lạ.

Hòn Thơm

Bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc nếu đến du lịch Phú Quốc tháng 8 này mà lại không ghé thăm Đảo Hòn Thơm (hay còn được gọi là Đảo Dứa).

hòn Thơm

Nơi đây còn sở hữu nét đẹp hài hoà giữa sắc màu biển trời và điểm xuyết màu xanh tươi của rừng nguyên sinh. Hòn Thơm cũng có nhiều bãi biển đẹp mà bạn có thể đắm chìm trong dòng nước mát lành như: Bãi Nam, Bãi Chuồng, Bãi Chao. ..

Bãi Sao

Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đảo Phú Quốc với bãi cát trắng mịn màng dài đến hơn 7km. Đến đây bạn sẽ thấy thoải mái và thư thái khi hòa mình vào dòng nước biển trong xanh và rất sạch.

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp cùng hải sản ngon khi đến Phú Quốc bạn sẽ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở những vườn quốc gia. Vườn Quốc gia Phú Quốc là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động mạo hiểm như trekking xuyên rừng, khám phá rừng già và dã ngoại để khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở Phú Quốc.

Suối Tranh Phú Quốc

Nếu đã đi du lịch Phú Quốc tháng 8 thì chắc chắn suối Tranh Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ. Với vị trí tọa lạc tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, suối Tranh chỉ cách sân bay Phú Quốc hơn 10 phút lái xe.

Suối Tranh có bắt nguồn từ những con suối trên dãy núi Hàm Ninh. Sở dĩ chúng được đặt với cái tên mỹ miều như thế vì nơi đây mang nét đẹp tựa như tranh vẽ. Có rất nhiều cặp đôi chọn suối Tranh là nơi lưu giữ khoảnh khắc cho ngày cưới. Đây cũng là nơi vô cùng lí tưởng cho các chuyến camping, picnic cùng người thân hoặc nhóm bạn bè.

Chợ đêm Phú Quốc

Có thể nói chợ đêm Phú Quốc là thiên đường ăn uống đối với những người yêu thích ăn uống. Tọa lạc tại số 6 đường Bạch Đằng, phường Dương Đông, chợ đêm là điểm ăn uống, giải trí, mua sắm sôi động và nhộn nhịp bậc nhất khi về đêm.

Thông thường chợ sẽ lên đèn vào khoảng lúc 18h tối mỗi ngày, tuy vậy cũng có nhiều gian hàng đã mở cửa từ 15h chiều. Thời điểm đông vui nhất tại chợ bắt đầu từ 20h trở đi. Bạn có thể thỏa thích ăn uống và mua đồ lưu niệm hoặc những món đặc sản về làm quà, nhưng đừng quên hỏi giá trước khi mua nhé.

Hòn Mây Rút

Nước biển ở hòn Mây Rút khá sạch, nước trong xanh và lặng sóng, có nhiều rặng san hô cùng hệ sinh vật biển phong phú. Ghé thăm hòn Mây Rút mà lại bỏ lỡ cơ hội lặn biển và ngắm san hô ở đây thì thật là điều đáng tiếc.

Tuy nhiên, để có một buổi lặn biển an toàn thì bạn nên đi theo tour hoặc có sự chỉ dẫn của những người chuyên nghiệp không nên tự ý lặn một mình sẽ rất nguy hiểm.

xem thêm:

du lịch phú quốc tháng 1

du lịch phú quốc tháng 2

du lịch phú quốc tháng 3

du lịch phú quốc tháng 4

du lịch phú quốc tháng 5

du lịch phú quốc tháng 6

du lịch phú quốc tháng 7

du lịch phú quốc tháng 9

du lịch phú quốc tháng 10

du lịch phú quốc tháng 11

du lịch phú quốc tháng 12

Lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 8

Lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 8

Mưa hay xuất hiện ở bờ Đông hoặc Tây của Phú Quốc: 

Mặc dù du lịch tháng 8 rơi trúng vào mùa mưa nên thời tiết có phần không thuận tiện như mùa nắng, tuy nhiên mưa cũng xuất hiện nhiều ở phía bờ Đông hoặc Tây của hòn đảo. Khu vực bờ phía Nam và phía Bắc có nhiều đồi núi che phủ nên mưa cũng không lớn và mau tạnh. Chỉ cần quan sát thời tiết cẩn thận bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời đấy.

mưa trên phú quốc

Vé máy bay và các dịch vụ giảm giá khác

Vào cao điểm giá vé máy bay đi Phú Quốc cũng như các tour du lịch và giá phòng khách sạn sẽ giảm mạnh. Du lịch Phú Quốc tháng 8 bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Hơn thế nữa, lượng khách giảm cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui vẻ và thú vị.

Du lịch Phú Quốc tháng 8, tha hồ thưởng thức nấm tràm

Nấm tràm là một đặc sản chỉ có ở Phú Quốc và cũng chỉ có vào mùa mưa. Du lịch Phú Quốc tháng 8, bạn sẽ thoải thích thưởng thức hương vị của nấm tràm tươi với các món ăn thơm ngon hấp dẫn và đặc biệt là món cháo nấm tràm hải sản

món ăn nấm tràm phú quốc

Có khá nhiều điểm du lịch Phú Quốc không phụ thuộc vào thời tiết

Mùa mưa không thuận lợi để khám phá các bãi biển như: Bãi Trường, Bãi Dài nhưng ngược lại các Bãi Sao và Bãi Khem lại rất tuyệt. Nước biển xanh ngắt, trong vắt và sóng êm. Bên cạnh đó, đây là mùa đẹp nhất để đến Suối Tranh và suối Đá Bàn...

xem thêm:

du lịch phú quốc tháng 1

du lịch phú quốc tháng 2

du lịch phú quốc tháng 3

du lịch phú quốc tháng 4

du lịch phú quốc tháng 5

du lịch phú quốc tháng 6

du lịch phú quốc tháng 7

du lịch phú quốc tháng 9

du lịch phú quốc tháng 10

du lịch phú quốc tháng 11

du lịch phú quốc tháng 12

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc

Phú Quốc cách tp. Hồ Chí Minh 368km, cách Hà Nội gần 2087 km và cách Đà Nẵng khoảng 1200km, do đó rất nhiều du khách tại đây vẫn chọn máy bay là phương tiện đi lại. Để tới đây bạn cần mua vé máy bay đi Phú Quốc của các hãng hàng không sau: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways.

Lưu ý đầu tháng 8 khách du lịch đến Phú Quốc còn rất đông vì vậy bạn cần book vé máy bay sớm ít nhất trước khoảng 2 – 3 tháng để chắc chắn có vé giá tốt nhất!

phương tiện di chuyển phú quốc tháng 8

Du lịch Phú Quốc nên ăn gì?

Phú Quốc là quê hương của món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng. Ghẹ ở Phú Quốc không quá to nhưng thịt dai, chắc và tươi ngon. Món ghẹ ăn ngon nhất là hấp lên ăn với muối tiêu chanh. Ghẹ ở Hàm Ninh có giá khoảng 180.000 – 2.500.000 đồng, món ăn này vẫn có sức hấp dẫn cực lớn với khách du lịch.

du lich phú quốc nên ăn gì

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn nhất định phải thưởng thức của tất cả du khách khi đến thăm đảo Phú Quốc. Là sự kết hợp hoàn hảo của thịt cá trích tươi cùng những nguyên liệu chính gồm: cá trích, dừa bào, rau thơm, ớt, gừng, hành phi, tỏi cùng các loại gia vị khác tạo thành một hương vị hài hoà hoàn hảo. Một đĩa gỏi cá trích ở những nhà hàng Phú Quốc có giá dao động trong khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

Bún kèn

Là một món ăn đặc biệt duy nhất chỉ có ở Phú Quốc. Với sự kết hợp của rất nhiều thứ hương vị như: ngọt, bùi , mặn, chua, cay và ngọt. Nước lèo được làm từ cá lóc, cốt dừa, bột cà ri và dầu điều nên có hương vị béo ngậy cùng màu vàng óng rất bắt miệng. Nước lèo được chan vào tô bún, bên trên có chả cá, tóp mỡ cùng các loại rau tươi và giá đỗ, đu đủ bào sợi và dưa leo chiên giòn. Giá một tô bún kèn trung bình khoảng 20.000 – 25.000 đồng.

Bánh canh ghẹ Phú Quốc

Bánh canh ghẹ Phú Quốc cũng là một món ăn ngon nức tiếng với hương vị đặc trưng. Một tô bánh canh hẹ đầy đủ sẽ bao gồm những topping sau: ghẹ, tôm, mực, chả cá,... Bánh canh ghẹ có giá dao động chỉ khoảng 40.000 – 80.000 đồng/tô vì thế đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé!

Lời kết: Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 8 mà Ong Vè Ve đã chia sẻ ở bài viết trên mang đến sẽ giúp bạn nhiều trong chuyến vui chơi thú vị với những trải nghiệm và các  hoạt động vui chơi thú vị và hấp dẫn tại hòn đảo ngọc này!