Những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt - Đà Lạt có nhiều địa điểm du lịch rất đẹp nhưng lại nằm rải rác, xa trung tâm thành phố. Nếu chọn ở ngoại ô thì du khách có thể bỏ lỡ nhiều địa chỉ du lịch nổi tiếng gần trung tâm thành phố. Do đó, để tận dụng tối đa thời gian di chuyển Ong Vò sẽ giới thiệu các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt có cùng tuyến đường để có lịch trình đi lại sao cho thuận tiện.

Các địa điểm du lịch gần trung tâm Đà Lạt

Dưới đây là danh sách những địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm thành phố, theo thứ tự di chuyển từ chợ Đà Lạt. Các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt và thay đổi thứ tự tham quan tùy vào vị trí chỗ ở.

Chợ Đà Lạt & Chợ Đêm

Chợ Đà Lạt và chợ đêm tại đây là một trong những nét đặc sắc của du lịch Đà Lạt. Nếu vi vu Đà Lạt mà bạn không ghé đến nơi này thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Vào ban ngày, bạn có thể đến đây mua sắm rau củ và đặc sản. Vào ban đêm, bạn sẽ đến chợ đêm ăn vặt, dạo chơi.

Chợ Đà Lạt & Chợ Đêm

Hầu như bạn có thể tìm thấy bất kỳ món đặc sản Đà Lạt nào khi đến đây. Tại chợ cũng có những khu check-in rất nổi tiếng. Có thể kể đến góc Paris và đặc biệt nhất là góc Hồng Kông. Rất nhiều bức ảnh đầy điệu nghệ của các tín đồ du lịch đã được ra đời tại đây.  

Nhà mục vụ Don Bosco

Nhà mục vụ là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm. Toạ lạc ở “con đường chiến lược” Bùi Thị Xuân, Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt (hay Nhà Thờ Salêdiêng Don Bosco) là địa điểm check-in mới ở Đà Lạt dành cho những bạn thích những địa điểm di chuyển gần. Khó có thể tin được rằng ở sát cạnh Chợ Đà Lạt sầm uất lại tồn tại một “Châu Âu thu nhỏ” xuất sắc đến vật. Cảm nhận đầu tiên về Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt là những rung cảm hoài niệm với sắc trắng chủ đạo cực kỳ ấn tượng. Nếu lần đầu đến đây, bạn nhất định sẽ phải choáng ngợp với sự nguy nga của tòa nhà. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ các ngôi đền trong những câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Nhà thờ mở cửa miễn phí cho du khách tham quan vào một số thời điểm cố định. 

Nhà mục vụ Don Bosco

Vườn hoa Thành Phố

Một trong các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt thuộc khu vực trung tâm là vườn hoa thành phố. Nếu là người yêu thiên nhiên, cỏ cây thì bạn nhất định phải đến với vườn hoa thành phố. Vườn hoa thành phố Đà Lạt lưu giữ và trồng rất nhiều loài hoa đẹp với đủ màu sắc. Một phần trong số đó là những giống hoa quý của vùng cao nguyên. Dù đến Đà Lạt vào mùa nào thì bạn cũng có thể ghé đến nơi đây. Các bông hoa lúc nào cũng nở rộ và khoe sắc rạng rỡ.

Vườn hoa Thành Phố

Sẽ không quá lời khi nói rằng vườn hoa thành phố là bảo tàng của các loại hoa. Vì tại vườn có cả những loài hoa ngoại nhập và những khu vực riêng dành cho hoa lan và xương rồng. Ngay từ cổng chào thì bạn đã được những bông hoa “chào đón”. Và chúng kéo dài cho đến tận vào trong.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một trong những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt trong khu vực trung tâm thành phố. Nhắc đến Đà Lạt, điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến là hồ Xuân Hương. Có thể nói rằng, chiếc hồ này đóng vai trò như “trái tim” của thành phố ngàn hoa.

Hồ có hình trăng lưỡi liềm bao quanh là các bãi cỏ xanh mướt, vườn hoa hay rừng thông bát ngát. Đây còn là nơi đi dạo hóng gió của cả người dân địa phương và du khách vào chiều mát. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải nghiệm đạp vịt trên hồ hoặc tổ chức một cắm trại bên bờ hồ.

Hồ Xuân Hương

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, hiện là nhà thờ lớn nhất và cổ nhất của thành phố. Tên chính thức của Nhà Thờ Con Gà Đà Lạt là Nhà Thờ Chính Tòa Thánh Nicôla Bari (hay còn được gọi vắn tắt là Nhà Thờ Chính Toà Đà Lạt. Địa điểm này được khởi công xây dựng từ năm 1931, theo đồ án của linh mục Céleste Nicolas và mất tận 11 năm để hoàn thành. 

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ có kiến trúc châu Âu theo thiết kế tiêu biểu của các nhà thờ Công giáo Roma. Trên đỉnh tháp chuông chính có gắn một con gà bằng đồng. Từ đỉnh tháp có thể ngắm trọn mọi khu vực trong thành phố, còn cửa chính của nhà thờ hướng về núi Langbiang.

Quảng trường Lâm Viên

Nếu có chuyến dạo quanh hồ Xuân Hương bạn cũng hãy ghé đến Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt này giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển. Quảng trường Lâm Viên được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường này nổi bật với nụ hoa atiso và hoa dã quỳ khổng lồ được làm bằng kính rất đẹp. Hầu như bất kỳ ai đến đây cũng đều chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm. Bên trong đó là một trung tâm thương mại dưới tầng hầm và có cả rạp chiếu phim. 

Ga Đà Lạt

Trong những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt trong khu vực trung tâm, Ga Đà Lạt là địa điểm khá nổi tiếng. Đây là một trong những công trình lâu đời mang tính giá trị lịch sử cao. Hiện tại, nhà ga này đã ngừng hoạt động. Chỉ có một tuyến duy nhất còn chạy là tuyến đi đến Trại Mát. Công trình Ga Đà Lạt có kiến trúc rất độc đáo với ba mái có hình chóp. Ba hình chóp này được lấy cảm hứng từ ba đỉnh của núi Langbiang và hình ảnh nhà rông Tây Nguyên. Ngày trước còn hoạt động, ga Đà Lạt dài đến 84 km. Vì địa hình hiểm trở và chủ yếu là đồi núi, phải đi xuyên qua 5 hầm nên có một số điều khá thú vị. 

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Để có thể tham quan được nhiều địa điểm, bạn hãy chọn những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt. Và nếu muốn tham quan những địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm bạn hãy thêm ngay trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt vào lịch trình du lịch tại Đà Lạt ngay nhé..

Tiền thân của ngôi trường này là trường Grand Lycée Yersin. Công trình này được xếp vào danh sách 1000 công trình độc đáo nhất thế giới của thế kỷ 20. Điều này được công nhận bởi Hội kiến trúc sư thế giới. Vào năm 2001, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã được công nhận là Di tích kiến trúc Quốc gia.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Vì trường vẫn hoạt động giảng dạy bình thường nên sẽ có khung thời gian tham quan riêng. Trong tuần, bạn có thể đến đây vào khung giờ từ 11h30 đến 13h trưa và sau 16h. Còn cuối tuần thì bạn sẽ có thể đến tham quan cả ngày. Để vào trường tham quan miễn phí, bạn hãy liên hệ với bảo vệ và để lại CCCD.

Các điểm du lịch hướng đi Hồ Tuyền Lâm

Nếu du khách ở trung tâm thành phố nhưng muốn tham quan hồ Tuyền Lâm thì có thể lựa chọn hướng đi sau đây để ghé chơi nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng sau.

Xuất phát từ điểm tham quan Dinh III Đà Lạt, du khách di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm. Sau đó, các bạn có thể đi tiếp đến Đường hầm Đất Sét và rừng lá phong để ngắm cảnh. Chi tiết từng điểm được giới thiệu sau đây:

Dinh 3 Bảo Đại

Trong tất cả 3 dinh, thì Dinh 3 Bảo Đại là địa điểm được du khách yêu thích ghé thăm. Đây là nơi làm việc, sinh hoạt của vua cùng gia đình vào lúc lâm thời. Đến với nơi đây, bạn sẽ hiểu thêm về đời sống của vua Bảo Đại thời xưa. Trong dinh có 25 phòng ngủ. Tầng trệt là nơi được dùng để tổ chức hội họp cùng những bữa tiệc. Tầng hai là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình vua Bảo Đại. 

Với không gian rộng lớn, nơi đây sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Dù đã tồn tại hơn 80 năm nhưng Dinh 3 vẫn giữ nguyên được nét cổ kính ban đầu. 

Dinh 3 Bảo Đại

Thiền Viện Trúc Lâm

Đây là điểm đến tâm linh trang nghiêm, hùng vĩ nhất khu vực Tây Nguyên. Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt lớn nhất tại Tây Nguyên. Thiền Viện tọa lạc trên ngọn núi Phụng Hoàng, nằm bên cạnh đèo Prenn và hướng ra hồ Tuyền Lâm xanh biếc quanh năm. Với địa thế trên cao tuyệt đẹp, khung cảnh yên bình, nơi đây luôn nằm trong top những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

Theo quy định, du khách đến đây không được chụp ảnh điện thờ. Thay vào đó, du khách có thể chụp ảnh ở khuôn viên vườn hoa của chùa. Hoa ở đây đua nhau khoe sắc rực rỡ, có nhiều giống hoa độc đáo, được chăm chút tỉ mẩn bởi những người ni cô và phật tử mỗi ngày. 

Thiền Viện Trúc Lâm

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là địa điểm mà bất kỳ ai đến Đà Lạt cũng đều muốn ghé đến. Đây là điểm luôn xuất hiện khi tham quan các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt hướng hồ Tuyền Lâm. Hồ có diện tích rộng lớn, lên đến 320 ha. Nước hồ tại đây rất xanh và đẹp, phản chiếu cả màu trời.

Hồ Tuyền Lâm

Khung cảnh thiên nhiên hài hòa vào nhau tại thành bức tranh tuyệt sắc. Mọi góc tại đây đều là “background” đầy xuất sắc. Sự yên bình, thoáng đãng tại đây sẽ giúp tâm hồn của bạn thêm nhẹ nhàng, thư thả. Tại đây có một số trò chơi rất thú vị mà bạn có thể trải nghiệm. Chẳng hạn như chèo sup, cắm trại hoặc ngồi thuyền thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh đẹp của hồ.

Đường hầm Đất Sét

Một trong những điểm du lịch gần Hồ Tuyền Lâm đó là Đường hầm điêu khắc, hay còn được gọi là Đường hầm đất sét, hoặc Làng đất sét. Đường hầm điêu khắc Đà Lạt là đường hầm dài nhất thế giới được làm bằng đất sét, nổi bật với những tác phẩm miêu tả thiên nhiên, con người Đà Lạt bằng đất sét đỏ đặc trưng. Khu du lịch này còn là nơi tái hiện lại những công trình đặc trưng của thành phố như nhà ga xe lửa, nhà thờ Con Gà, núi Langbiang… Đặc biệt, khu vực hồ vô cực là địa điểm “sống ảo” hot nhất ở đây, với hồ nước lưng chừng đồi và tạo hình hai nhân vật cực kỳ ấn tượng trên mặt nước.

Đường hầm Đất Sét

Các điểm du lịch hướng đi đèo Tà Nung

Sau đây là những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt trên cung đường hướng về đèo Tà Nung. Các bạn có thể xuất phát từ thác Cam Ly, đến làng hoa Vạn Thành, theo hướng đèo Tà Nung đến khu du lịch The Florest - Hoa Trong Rừng, rồi ghé cà phê Mê Linh xong đi đến nhà máy dệt, sau đó tới thăm thác Voi và chùa Linh Ẩn.

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly là một trong những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt theo hướng Tà Nung và cũng là thác nước gần với trung tâm thành phố nhất. Thác Cam Ly có dòng nước chảy yên ả vào mùa hè, không cao và mạnh mẽ như các thác nước khác. Bù lại khung cảnh nơi đây vô cùng đẹp, như một món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Lạt, đặc biệt là vào mùa mưa, thác nước chảy mạnh tạo nên một khung cảnh hùng vĩ giữa lòng thành phố. Dưới chân thác nước là một vườn hoa nhỏ bao quanh thác tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp

Thác Cam Ly

The Florest - vườn hoa lớn nhất Đà Lạt

Với những du khách đã ghé Đà Lạt nhiều lần thì những điểm ngắm hoa phổ biến như làng hoa Vạn Thành, Vườn hoa Thành Phố đã quá quen thuộc. Các bạn có thể ghé The Florest ở Tà Nung để tận hưởng không gian hoa cỏ bao la giữa núi rừng hùng vĩ. Ở đây, hoa được trồng bạt ngàn trên sườn đồi thoai thoải. Rất nhiều loài hoa hiếm thấy ở Đà Lạt và các tỉnh phía Nam như thược dược, mõm sói...khoe sắc rực rỡ. Thung lũng được bao quanh bởi rừng thông già và rừng nguyên sinh nên không khí trong lành, mát mẻ. Đường vào The Florest cũng cực kì lãng mạn, chạy xuyên qua rừng thông, quanh co, uốn lượn.

The Florest - vườn hoa lớn nhất Đà Lạt

Cà Phê Mê Linh

Những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt theo hướng Tà Nung vốn không ít. Trên đường đi, hẳn bạn sẽ có lúc cần dừng lại và nghỉ ngơi. Và cà phê Mê Linh sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đến với nơi đây, bạn vừa được nhâm nhi cà phê ngon, vừa ngắm nhìn cảnh quan núi rừng.

Địa điểm này được xếp vào hàng những quán cà phê nổi tiếng nhất Đà Lạt. Do tọa lạc tại khu vực ngoại ô nên nơi đây tách biệt với sự ồn ào, huyên náo của phố thị. Bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, thoáng đãng khi đến với cà phê Mê Linh. 

Cà Phê Mê Linh

Với thiết kế đặc biệt, không gian theo hơi hướng mở tại đây mang bạn đến gần thiên nhiên hơn. Không dừng lại ở đó, tại đây còn có vô vàn góc để bạn “sống ảo”. Những mảng xanh trải dài sẽ giúp bức ảnh của bạn “xanh” và giàu sức sống hơn.

Thác Voi

Thác Voi nằm trong khuôn viên của chùa Linh Phước với độ cao gần 30m cùng dòng chảy mạnh, đổ nước trắng xóa ngày đêm lên những tảng đá đen tuyền huyền bí dưới dòng thác. Khung cảnh kỳ vĩ này khiến mọi người liên tưởng đến những tấm lưng “to lớn” của đàn voi đang trầm mình dưới dòng nước cuồn cuộn. Và đây cũng chính là nguồn gốc xuất xứ của cái tên Thác Voi. 

Thác Voi

Điểm đặc biệt của thác nước nổi tiếng ở Đà Lạt này chính là tiếng thác hòa cùng tiếng chuông chùa ngân vang sớm chiều tạo nên một âm thanh kỳ diệu mang đến sự thanh tịnh cho tâm hồn. Xung quanh thác Đà Lạt này được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh với những hang động kỳ thú và thảm thực vật chằng chịt, xanh mướt quanh năm. Chính vì vẻ đẹp kỳ vĩ này mà thác Voi đã được nhà nước công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2001.

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ẩn là một trong những công trình tâm linh nổi tiếng tại Đà Lạt. Bạn hãy thêm nơi này vào lịch trình Những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt theo hướng Tà Nung. Đây là điểm đến rất thu hút du khách trong lẫn ngoài nước. Chùa Linh Ẩn Đà Lạt được ví như một viên ngọc quý ẩn hiện giữa thiên nhiên. Vừa đặt chân đến chùa, du khách sẽ tìm lại cảm giác bình an khi nghe những câu kinh, tiếng kệ trầm hùng. Ngoài ra, bạn còn có thể nghe rõ ràng tiếng thác chảy, tiếng chim hót như một bản tấu nhạc êm tai tại chùa.

Chùa Linh Ẩn

Bước qua những bậc thang dẫn lên chánh điện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca từ bi, trí tuệ, được đặt trang nghiêm trong không gian kiến trúc mang đậm nét văn hóa miền Bắc. Công trình kiến trúc tiêu biểu tại chùa chính là Tượng Quan Thế Âm sừng sững, uy nghiêm. Cho đến hiện tại, đây là bức tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam. Từ xa, du khách đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh xảo, từng đường chạm trổ kỳ công của bức tượng khổng lồ này.

Các điểm du lịch hướng đi hồ Suối Vàng

Một cung đường nữa cũng tập trung nhiều địa điểm du lịch đẹp là hướng về hồ Suối Vàng. Xuất phát từ nhà thờ Mai Anh, bạn đi thẳng đến Phân Viện Sinh Học Đà Lạt, đi qua khu du lịch đỉnh Langbiang rồi ghé Thung lũng Vàng và hồ Suối Vàng để check-in cùng cây thông cô đơn. Cuối cùng, các bạn có thể đến chơi làng Cù Lần để tìm hiểu về dân tộc K'ho.

Nhà thờ Mai Anh

Nhà thờ Domaine de Marie là nguyện đường của các sơ thuộc dòng nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn. Nhà thờ được gọi là Mai Anh vì nằm trên một ngọn đồi trồng rất nhiều cây mai anh đào. Điểm nhấn của nhà thờ là mặt tiền được thiết kế với hình dáng tam giác cân và nóc mái có gắn hình thánh giá. Nhà thờ Domaine de Marie có hệ thống mái vòm giống nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Toàn bộ công trình nhà thờ được phủ một lớp sơn màu hồng xinh xắn, mái ngói đỏ mang đến vẻ đẹp tinh tế và thơ mộng. 

Nhà thờ Mai Anh

Nhà thờ hiện là nhà nguyện, tu viện và nhà công ích, đang nuôi dạy rất nhiều trẻ mồ côi cũng như dạy nghề tranh, dệt và thêu cho các bé. Thông thường, du khách đến đây chỉ check-in cảnh bên ngoài nhà thờ để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động bên trong tu viện.

Đỉnh Langbiang

Đây là một trong những địa điểm du lịch hoang sơ ở Đà Lạt với những hoạt động rất độc đáo. Khi đến đây, bạn có thể đi bộ lên núi. Hoặc cách nhanh hơn là di chuyển bằng xe Jeep. Tại đây có những dịch vụ, tiện ích của khu du lịch mà bạn có thể trải nghiệm thử. Đặc biệt là sẽ có các trò chơi mạo hiểm dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh.

Đỉnh Langbiang

Khi lên đến đỉnh núi LangBiang, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn nhìn ngắm trời mây. Và cũng là nơi thích hợp cho những chuyến đi cùng bạn bè, gia đình.

Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm du lịch Ở Đà Lạt  cách trung tâm thành phố du lịch Đà Lạt 17 km về hướng Tây Bắc. Đến thời điểm hiện tại đây là hồ nước ngọt lớn nhất tại thành phố Đà Lạt. Và là nơi cung cấp nước chính cho sinh hoạt hằng ngày của người dân tại nơi đây.

Hồ Suối Vàng

Hồ Suối vàng từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên Đà Lạt, tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng núi Tây Nguyên. Không chỉ vậy, cảnh sắc và khí trời tuyệt đẹp nơi đây còn là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động như ngắm cảnh, săn mây, cắm trại qua đêm, chèo thuyền kayak-sup, team building,...

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một ngôi làng xinh đẹp, lãng mạn của người dân tộc K'Ho nằm giữa rừng già nguyên sinh, rộng khoảng 30 héc-ta, được công nhận là một trong sáu ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam. Ngôi làng nằm ở chân núi Langbiang. Đường đi đến làng quanh co uốn khúc và rợp bóng thông rừng. Do tọa lạc giữa rừng nên làng Cù Lần có cảnh quan rất lãng mạn và không kém phần tươi đẹp. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh mà có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị. Chẳng hạn như đi xe địa hình, giao lưu cồng chiêng, cắm trại, chèo bè… Làng Cù Lần đã được công nhận là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất nước ta. Hãy thêm ngay Làng Cù Lần vào danh sách những địa điểm du lịch gần nhau tại Đà Lạt ngay kẻo bỏ lỡ địa điểm xinh đẹp này nhé.

Làng Cù Lần

Lời kết: Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt nằm cùng trên một cung đường di chuyển để bạn có thể tham khảo. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ. Hãy theo dõi Ong Vò Vẽ để biết thêm nhiều địa điểm thú vị khác