Đà Lạt xứ sở của muôn loài hoa, là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất hiện nay. Một nơi rất đáng để một lần bạn bỏ túi tiền của mình chi cho chuyến đi lần này. Một xứ sở thần tiên trong ơ thu nhỏ trên mảnh đất hình chữ S. Không chỉ riêng du khách trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng muốn một lần đặt chân đến xứ sở sương mù này.

Vậy còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi thôi. Mà ắt hẳn các bạn đang thắc mắc muốn đi Đà Lạt thì cần chuẩn bị những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt gì ?

Hãy đọc hết bài viết này nhé.

 

 

kinh nghiệm du lịch đà lạt

Nên chuẩn bị những gì khi du lịch Đà Lạt trong mùa dịch?

Sau một khoảng thời gian cách ly và hạn chế buôn bán du lịch thì gần đây chính phủ đã ra lệnh mở cửa tất cả các khu du lịch trong nước và quốc tế. Nhưng bên cạnh đó vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch bệnh. Vậy các bạn cần chuẩn bị những gì để đảm bảo an toàn cho bản thân khi du lịch mùa dịch?

+ Khẩu trang: một thứ không thể thiếu bên cạnh mình dù ở bất kì nơi đâu trong tình hình dịch bệnh phức tạp như này.

+ Nước xịt khuẩn: Vì chuyến đi du lịch nên sẽ gặp gỡ và đi đây đó rất nhiều, không tránh khỏi sẽ gặp một số người có nguy cơ nhiễm bệnh. Trang bị cho mình một lọ sát khuẩn để mỗi khi cần động chạm bạn xịt một cái sẽ đỡ virus hơn rất nhiều.

+ Lên kế hoạch cẩn thận, hạn chế những nơi đông người.

+ Cuối cùng là để được đi du lịch thì bạn phải cần tiêm đủ vacxin nhé.

 

du lịch đà lạt

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt mùa xuân có gì hot?

Mùa xuân là vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian đó có tết cổ truyền hay được gọi là tết nguyên đán. Nếu như bạn và gia đình bạn đã chán với cái tết ở địa phương mình muốn đi đâu đó để thay đổi không khí thì đón Tết ở Đà Lạt là gợi ý dành cho bạn.

Đến với Đà Lạt trong khoảng thời gian này bạn sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh không tiếng ồn ào làm phiền của xe cộ. Không khí trong lành không vướng chút bụi min. Đặc biệt vào mùa xuân muôn hoa khoe sắc thắm. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí tết đến xuân về của người dân bản địa.

Nếu có cơ hội các bạn hãy thử đến Đà Lạt vào dịp Giáng sinh hoặc thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới. Như vậy mới có thể tận hưởng hết cái đẹp đặc trưng của Đà Lạt.

Ngoài ra các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa Mai Anh Đào khoe bộ váy hồng phấn xinh lộng lẫy hai bên đường. Còn được nhìn sắc trắng tinh khôi của hoa ban trắng hay sắc vàng rực rỡ của hoa Mimosa.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ tháng 2 đến tháng 4

Đây là khoảng thời gian còn chút thoang thoảng hương vị của Tết Nguyên Đán. Ngoài sắc hồng của Mai Anh Đào đang nở ộ dưới bầu trời trong xanh của Đà Lạt thì còn phải nhắc đến những vườn hoa xuân, những địa điểm du lịch bắt mắt. Mặc trên thân một bộ y phục rực rỡ.

Không chỉ là hoa Mai Anh Đào mà còn là hoa phượng tím nở rộ một vùng trời mộng mơ. Một sắc tím thơ mộng là đặc trưng của Đà Lạt bạn không nên bỏ qua.

Những địa điểm có hai hàng hoa khoe sắc hai bên đường thi bạn không nên bỏ qua, tha hồ sống ảo đăng lên mạng xã hội khoe bạn bè. Chính vì vậy trước khi đến hãy chuẩn bị riêng một vali quần áo chỉ để sống ảo thôi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 8

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 cũng chính thức bước sang mùa hè. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi của các bạn học sinh sinh viên hay những gia đình sắm sửa đi du lịch. Chính vì thế vào thời điểm này Đà Lạt sẽ khá là đông.  Đà Lạt tuy bước sang mùa hè nhưng không khí vẫn khá là dễ chịu và mát mẻ, nhiệt độ chỉ dao động từ 18 độ đến 25 độ, cảnh sắc thiên nhiên thì không phải bàn cãi nữa.

Khí hậu mát mẻ như vậy một phần là vì địa hình trên núi cao thuộc vùng Tây Nguyên, bao quanh bởi rừng thông và bạt ngàn cây rừng khác. Vào mùa này du lịch đâu là bởi ở miền Bắc thì nóng còn miền Nam thì cực kỳ nóng còn đến miền Trung thì oi nồng.

Điều đặc biệt khi đến Đà Lạt vào thời gian này bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm se se lạnh của màu thu, ban ngày rực rỡ nắng đặc trưng của mùa hè, buổi chiều êm êm như mùa Xuân còn lạnh tê tái khi trời về đêm.

 

xem thêm: du lịch đà lạt tháng 7

Du lịch Đà Lạt từ tháng 9 đến tháng 12

Đà Lạt trở đông vào tháng 9 đến tháng 12, lúc này Đà Lạt sẽ khoác lên mình chiếc áo mở ảo của sương mù, hóa thành một “Paris thu nhỏ”. Đặc biệt lúc này Đà Lạt đổi tên cho mình thành “Thành phố ngàn hoa”

Trong thời gian này tại Đà Lạt xuất hiện thêm rất nhiều loài hoa với đủ các màu sắc. Hơn cả là hoa nở nhiều đến nỗi đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp cánh đồng hoa bạt ngàn hoặc là vườn hoa sắc thắm. Nào là con đường Trần Phú với đồng cỏ hồng, đường hoa Dã Quỳ.

Không những thế bạn sẽ nhìn thấy những lớp mây đùn đùn lên nhau, phủ trắng cả bầu trời xanh càng tô thêm cho Đà Lạt vẻ huyền ảo và lãng mạn.

Kinh nghiệm chọn địa điểm lưu trú thích hợp tại Đà Lạt

Khoan đã nào, nói đến đây nếu như bạn quá hứng thú với chuyến đi chơi này mà đã lao ngay vào chọn lựa quần áo hay sắm sửa linh tinh thì dừng lại chút. Muốn đi đâu cũng phải tìm chỗ trú nghỉ đã.

Về đêm nhiệt độ tại Đà Lạt sẽ giảm sâu nên tiết trời sẽ rất lạnh nên bạn phải thật chú trọng cho việc chọn chỗ nghỉ nhé. Một nơi ngả lưng thích hợp đóng vai trò quan trọng cho chuyến du lịch của bạn rất nhiều đấy.

Các bạn có thể lên web traveloka hay booking.com để tìm hiểu về khách sạn, homestay, villa hay biệt thự nghỉ dưỡng nhé.

Du lịch Đà Lạt nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

Bạn có thắc mắc khi lên Đà Lạt mình không thể vác cả cái xe máy hay xe đạp đi được vậy thì lên đó sẽ di chuyển như nào?

Du lịch Đà Lạt bằng xe máy – phượt Đà Lạt

Với những bạn trẻ ham mê tốc độ hoặc thích tự do thì chắc sẽ không bỏ qua phương tiện gần gũi nhất chính là xe máy hay xe moto phân khối lớn. Khi chọn phương tiện này điều thích nhất ở nó là bạn có thể lên kế hoạch tùy ý tùy thích, đi chơi đâu đó mà không bị ai làm phiền cả. Phương tiện này rất hợp để đi theo  nhóm bạn hoặc cặp đôi yêu đương. Trên dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh đẹp, thuận tiện cho việc dừng lại để check in và ngắm nghía.

Nhược điểm của nó là bạn sẽ thấy mệt nếu lái đoạn đường khá dài hoặc rất dài nếu bạn ở xa. Lên đến Đà Lạt bạn sẽ nghỉ ngơi thì mới có sức tung hoành được. Lưu ý khi lên Đà Lạt bạn sẽ di chuyển trên cung đường đèo dốc . nếu bạn không quen thì sẽ rất nguy hiểm.

 

Du lịch Đà Lạt bằng xe ô tô gia đình, xe khách

Nếu như bạn cảm thấy không yên tâm và an toàn với xe máy thì có thể lựa chọn sang thuê xe hoặc sử dụng ô tô gia đình hoặc là đi xe khách.

Lựa chọn ô tô gia đình sẽ giúp bạn tự do lên kế hoạch cho chuyến đi, dọc đường có thể xuống ngắm nghía cảnh đẹp chụp cho mình bộ ảnh sống ảo đẹp nhất. Coi đây là một chuyến du lịch gia đình, hâm nóng quan hệ trong gia đình. Cùng nhau khám phá những chỗ mới đẹp và cùng nhau tạo nên bộ ảnh gia đình hoành tráng.

Còn nếu gia đình bạn không có xe thì lựa chọn đi xe khách không phải là ý kiến tồi. Bởi giá xe khách bây giờ cũng khá rẻ lại đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.

 

Du lịch Đà Lạt bằng máy bay

Các chuyến bay bay đến sân bay Liên Khương hiện giờ khá đa dạng. Các hãng hàng không chất lượng uy tín ngày nay cũng rất nhiều nên bạn bạn tha hồ mà chọn lựa. Lưu ý rằng sân bay Liên Khương cách Tp Đà Lạt chừng 35km . từ đây bạn có thể lựa chọn phương tiện như taxi để di chuyển.

Đến Đà Lạt nên đi đâu?

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ quanh năm và địa hình đa dạng. Chính vì vậy mà con người đã tạo ra những khu vui chơi với nét riêng biệt khác nhau. Bạn có thể đi thung lũng, những thác nước, những rừng thông hoặc vi vu phố phường ngắm sắc hoa. Đến Đà Lạt thì chỗ nào cũng có thể vui chơi.

Những địa điểm du lịch hoang sơ tại Đà Lạt

Bạn thích vẻ hoang sơ, mộc mạc tự nhiên nhất thì có những địa điểm sau:

- Tuyệt Tình Cốc

- Đồi Chè Cầu Đất

- Làng Cù Lần
-
Thung Lũng Vàng

tuyệt tình cốc

Những địa điểm du lịch mới nổi tại Đà Lạt:

Hoặc bạn muốn có vẻ hiện đại mà vẫn muốn hòa mình với thiên nhiên thì những địa điểm sau không thể bỏ qua:

  • Horizon Coffee
  • Nhà ga xe lửa Đà Lạt
  • Hoa Sơn Điền Trang
  • Tuyệt Tình Cốc
  • Chùa Linh Phước
  • Khu du lịch thác Datanla
  • Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu
  • Khu du lịch Đồi Mộng Mơ

thung lũng tình yêu

Kinh nghiệm mua quà khi đi du lịch Đà Lạt

Nông sản là cái tên rất rất nổi tiếng ở Đà Lạt rồi nên đừng bỏ qua nhé. Bởi nông sản ở đây phải gọi là tươi và ngon hơn bất kì đâu khác. Bạn có thể mua chúng ở chợ hoặc các trung tâm siêu thị. Nếu muốn tươi hơn thì ra hẳn nông sản nơi người ta trồng ấy. Mách bạn một số nông sản: khoai tây, cà rốt, dâu tây, các loại hoa, hồng giòn, hồng chín,..

Có ai đã đến Đà Lạt làm mê mẩn với những trái dâu căng mọng ở đây không. Đặc biệt là rất thích cảm giác được vào tận vườn tận tay thu hoạch những trái dâu và ăn ngày tại vườn vậy

Đặc sản Đà Lạt được xem như là vô giá nhất. Nói đến đặc sản thì nhiều vô kể luôn. Mức được người dân chọn từ những vườn nông sản rồi tự tay chế biến công phu tạo thành muets đặc sản ngon bổ rẻ. Ngoài  mứt ra còn kể đến hoa quả sấy khô được làm từ những quả tươi nhất. Đặc biệt là không thể không kể đến hoa Atiso hoặc những sản phẩm là từ Atiso. Dùng chúng để nhâm nhi vào những buổi chiều chill chill cùng đám bạn.

Hy vọng với những kinh nghiệm nho nhỏ khi du lịch Đà Lạt này có thể giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo, có được những kỷ niệm bên gia đình, bạn bè, bản thân tại Đà Lạt - thành phố ngàn hoa.