Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 có nên hay không?

Nếu vào thời điểm các tháng trước Đà Lạt mang khí hậu nóng bức của mùa hè, thì khi bước vào tháng 7 khí hậu đã có chút biến đổi và có mưa nhiều hơn. Lúc này bạn sẽ nhận thấy không khí se lạnh và điểm xuyến một vài cơn mưa rào bất chợt trong ngày khiến du khách không khỏi ấn tượng.

thời tiết đà lạt tháng 7

Du khách đến du lịch Đà Lạt tháng 7 cũng ít đi, bởi bạn không nhìn thấy nhiều cảnh tấp nập xe cộ mà sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình và nhẹ nhàng của không gian nơi đây. Những điều này cũng đồng nghĩa "thành phố ngàn hoa" sẽ có thêm những nỗi buồn mang mác, khiến bất cứ ai cũng phải ấn tượng.

đà lạt vào tháng 7

Nếu lựa chọn đến tham quan và có kế hoạch du lịch Đà Lạt vào thời gian này bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ hoặc những loài hoa đã được gột rửa bởi các cơn mưa. Đồng thời sự thơ mộng của Đà Lạt trong mưa cũng là điều vô cùng đặc biệt mà không mùa nào có được.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 7 thế nào?

Như đã đề cập ở trên khi bước vào tháng 7 Đà Lạt sẽ có những biến đổi về khí hậu và thời tiết. Thay vì những ngày tháng năm ấm áp với ánh nắng nhẹ nhàng, thời tiết Đà Lạt tháng 7 thường xuất hiện những trận mưa rào bất chợt.

Chính vì thế điều này cũng khiến cho nhiệt độ trung bình của thành phố bị hạ thấp, ban ngày sẽ xuống mức 22 - 24 °C và ban đêm xuống mức 14 - 16 °C. Chính vì thế bạn nên mang theo áo khoác, mũ và khăn quàng để giữ ấm khi đi ra ngoài, đặc biệt là buổi tối. Bên cạnh đó trước khi đến bất kỳ điểm tham quan nào bạn cũng nên chú ý dự báo thời tiết để mang theo ô hoặc áo mưa tránh tình trạng thời tiết xấu gây ảnh hưởng sức khoẻ.

Phương tiện đến Đà Lạt

Máy bay

Sử dụng phương tiện là máy bay đến Đà Lạt được rất nhiều du khách lựa chọn hiện nay. Bởi bạn không cần mất nhiều thời gian đi lại mà còn có thể dễ dàng hơn trong việc đặt vé máy bay. Ngoài ra cho dù xuất phát ở tỉnh nào thì khách du lịch chỉ cần mất khoảng 1 tiếng là sẽ đến tham quan Đà Lạt tháng 7 quyến rũ.

Phương tiện đến Đà Lạt

Vé máy bay đi Đà Lạt hiện có giá khoảng 800.000 - 1.300.000 VNĐ/vé, đây là mức giá hợp lý với nhiều du khách. Đặc biệt nếu tham khảo trước giá vé bạn hoàn toàn có thể đặt chuyến bay với giá tiết kiệm hơn. Một số đường bay tham khảo:

  • Vé máy bay Hà Nội Đà Lạt: giá vé chỉ từ 500.000 VND/chiều.

  • Vé máy bay Sài Gòn Đà Lạt: giá vé chỉ từ 500.000 VND/chiều.

  • Vé máy bay Đà Nẵng Đà Lạt: giá vé rẻ chỉ 500.000 VND/chiều.

Phương tiện cá nhân

Đối với những du khách yêu thích sự yên tĩnh và muốn ngắm nhìn vẻ đẹp Đà Lạt xuyên suốt chuyến đi, thì xe máy hoặc xe ô tô riêng sẽ là lựa chọn thích hợp. Bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành và mát mẻ quanh năm mà còn dễ dàng check in khi du lịch Đà Lạt tháng 7 để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tuy nhiên du khách cần lưu ý đến vấn đề sức khoẻ và kỹ năng lái của bản thân trong suốt chuyến đi. Bởi dù cung đường đến Đà Lạt rất đẹp nhưng cũng tương đối hiểm trở với đường đèo dốc cao và nhiều khúc cua cong làm che khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó cần khoảng 6 - 8 tiếng mới có thể đến nơi nên cần đảm bảo sức khoẻ nhé.

Xe khách

Nếu bạn muốn ngắm nhìn chặng đường đến "thành phố ngàn hoa" xinh đẹp, nhưng không muốn trở thành khách du lịch có thể chọn xe khách là phương tiện đi lại. Hiện nay có khá nhiều hãng xe khách uy tín như: Phương Trang, Thành Bưởi, Minh Trí,... với giá vé khoảng 250.000 - 470.000/vé tuỳ thuộc vào chất lượng xe.

Do đó bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc đặt vé xe theo yêu cầu và sở thích của mình. Sau 6 - 8 tiếng trên xe bạn sẽ đến được bến xe Đà Lạt và dễ dàng đón taxi về khách sạn nghỉ ngơi.

Lưu trú khi đến Đà Lạt

Khi đến Đà Lạt tháng 7 hay bất cứ thời điểm nào trong năm thì du khách đều dễ dàng trong việc chọn ra nơi lưu trú cho mình. Vì hiện nay trước sự phát triển của ngành du lịch cùng đông đảo du khách gần xa đến tham quan thì chất lượng cũng như dịch vụ điểm dừng chân cũng được nâng cao.

Đặc biệt bạn có thể chủ động đặt khách sạn Đà Lạt tại các app du lịch hoặc website để có được ưu đãi lớn nhất về giá. Đồng thời dễ dàng giữ được phòng khách sạn mà mình yêu thích nhất để chuyến đi được thoải mái và thư thái.

Đà Lạt tháng 7 có gì đẹp?

Vườn hoa cỏ lau trắng xóa

Mỗi mùa Đà Lạt đều mang đến cho du khách vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa cỏ, khiến bất cứ ai cũng phải lưu luyến không thể quên. Nếu tháng 3 có hoa Mai Anh Đào ngọt ngào thì vào tháng 7 bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của cỏ lau trải trắng một vùng. Đặc biệt trong thời tiết Đà Lạt tháng 7 loài cây này ngày càng phát triển và mang vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt. Để ngắm nhìn và check in cỏ lau đẹp du khách nên chọn điểm tham quan tại tỉnh lộ 723, bởi đây là vườn cỏ lau mang diện tích lớn việc "sống ảo" trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

đà lạt tháng 7 có gì

Check-in vườn hoa hướng dương

Không chỉ gây ấn tượng bởi cảnh sắc và khí hậu tại "thành phố ngàn hoa" vào thời điểm tháng 7 cũng có những vườn hoa hướng dương đẹp. Với vẻ đẹp của một màu vàng sáng hướng về phía mặt trời, và diện tích trồng rộng lớn khá ấn tượng đây hứa hẹn sẽ là điểm check in không thể nào bỏ lỡ đối với du khách.

Check-in vườn hoa hướng dương

Khách du lịch có thể chọn vườn hoa hướng dương gần quán cafe Mê Linh để ngắm nhìn vườn hoa hướng dương và ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm không gian quán cafe phục vụ miễn phí các loại đồ uống và chill với view cực đẹp từ trên cao có rừng thông bạt ngàn, những vườn hoa mênh mông nhiều màu sắc.

Săn mây Đà Lạt vào tháng 7

Nếu đang băn khoăn Đà Lạt tháng 7 có gì đẹp thì chắc hẳn du khách không nên bỏ qua cơ hội "săn mây" tại xứ sở sương mù này. Để ngắm nhìn được những áng mây trôi bồng bềnh ở khoảng cách gần và có được background check-in đẹp nhất thì du khách cần chọn những điểm đến lý tưởng không bị bao phủ bởi sương mù.

Săn mây Đà Lạt vào tháng 7

Trong đó, Thiền Viện Trúc Lâm ở Hòn Bồ hoặc đỉnh núi Langbiang và đồi Robin sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Bên cạnh đó bạn cần dậy sớm vào khoảng 4 - 5h00 sáng mới ngắm nhìn được Đà Lạt trong sương cùng những áng mây bồng bềnh, nhẹ nhàng trôi.

Ngắm hoa Lavender mộng mơ vào tháng 7

Bên cạnh những hoạt động trên vào thời gian tháng 7 du khách cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp mộng mơ từ sắc tím hoa Lavender.

Trong đó phải kể đến vườn hoa Lavender Cầu Đất và các vườn hoa tại Hồ Tuyền Lâm, hay vườn Oải Hương Thung Lũng Tình Yêu. Không chỉ thoải mái check in, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không gian lãng mạn dành cho các cặp đôi đến "thành phố ngàn hoa".

Tham quan ở đâu tại Đà Lạt tháng 7

Tham quan ở đâu tại Đà Lạt tháng 7

Khám phá thác Pongour

Có thể nói bước vào tháng 7 Đà Lạt như được lột xác với vẻ tươi mới và đầy sức sống hơn sau chuỗi ngày tháng ảm đạm. Chính vì thế nếu băn khoăn Đà Lạt tháng 7 có gì chơi thì bạn không nên bỏ qua thác Pongour, đặc biệt khi trời mưa càng nhiều dòng thác sẽ trở nên đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Khám phá thác Pongour

Mặc dù mùa mưa việc tham quan và chinh phục thác sẽ hơi khó khăn tuy nhiên bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, từng dòng thác từng lớp bọt trắng xóa mãnh liệt khiến bất cứ ai cũng phải bị cuốn hút. Đây cũng là một trong những điểm check-in nổi tiếng tại "thành phố mù sương" Đà Lạt. Để vào được thác tham quan bạn cần mua vé vào với giá 20.000 VNĐ/người lớn và 10.000 VND/trẻ em.

Cáp treo Đà Lạt

Nổi tiếng là tuyến cáp treo hiện đại nhất có chiều dài khủng nhất tại Việt Nam, cáp treo Đà Lạt tọa lạc tại núi Robin hiện là điểm tham quan hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn ghé đến. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao với vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng.

cáp treo đà lạt

Đặc biệt vào tháng 7 nếu dậy sớm đến khu du lịch bạn sẽ được ngắm những áng mây nhẹ nhàng trôi rất đẹp và thơ mộng. Sau khi lên cáp treo du khách sẽ được đưa đến Thiền Viện Trúc Lâm - điểm tham quan lịch sử và tâm linh nổi bật hiện nay. Để đi cáp treo bạn cần mua vé với giá tham khảo như sau:

  • Một chiều: 80.000 VNĐ/người lớn và 60.000 VND/trẻ em.

  • Khứ hồi: 100.000 VND/người lớn và 70.000 VND/trẻ em.

Thung lũng tình yêu

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt vào tháng 7 đó chính là thung lũng tình yêu. Mang vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng cùng nhiều màu sắc của những loài hoa, đây là điểm hẹn hò và check in lý tưởng đối với những cặp đôi yêu nhau.

thung lũng tình yêu

Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn màu sắc rực rỡ của hoa và hoà vào không khí trong lành và dễ chịu. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và không thể nào quên cho chuyến du lịch của mình. Đặc biệt con đường đến điểm du lịch này chỉ khoảng 5km, vì vậy du khách không cần mất quá nhiều thời gian khi muốn đi tham quan. Hiện nay giá vé vào cổng của Thung Lũng Tình yêu khoảng 100.000 VND/người lớn và 50.000 VND/trẻ em.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Bánh căn

Bánh căn là một loại bánh nổi tiếng ở Đà Lạt, ở đây các loại bánh căn vô cùng phong phú từ bánh căn trứng vịt, bánh căn trứng gà đến bánh căn bò,.. du khách có thể tha hồ lựa chọn tùy theo khẩu vị của bản thân. Một số quán bánh căn ngon để bạn tìm hiểu thêm:

  • Bánh căn Lệ có địa chỉ ở số 27/44 đường Yersin, thành phố Đà Lạt mở cửa phục vụ khách hàng từ 7h sáng đến 17h chiều.

  • Bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ có địa chỉ tại số 30 đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt và quán này cũng mở cửa từ 13h đến 22h.

Ngoài ra các quán bánh căn có phục vụ kèm cả sữa tươi và bánh flan phô mai vô cùng ngon miệng. Hiện nay giá 1 đĩa bánh canh ngon không hề đắt dao động khoảng 30.000 đ - 40.000 đ/đĩa 10 bánh.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Bánh tráng

Món ăn này đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng bánh tráng Đà Lạt vẫn có một hương vị riêng biệt mà chỉ khi đến nơi đây mới được thưởng thức nó. Một số quán bánh tráng Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn nhất:

  • Bánh tráng nướng Dì Dinh: Quán được mở cửa lúc 14h chiều và được mệnh danh là quán bánh tráng ngon nhất Đà Lạt. Thông thường quán có khá nhiều thực khách ghé qua ăn nên nếu đến đây bạn sẽ phải đợi hơi lâu một tí. Giá cho một chiếc bánh tráng gồm trứng, xúc xích, phô mai,... sẽ là 10.000 đ - 15.000 đ.

Lẩu gà lá é

Thời tiết se se lạnh mà lại được ngồi quây quần bên nồi lẩu thì còn gì tuyệt hơn nữa. Ở Đà Lạt khi nhắc tới lẩu chắc hẳn cái tên được nhắc tới đầu tiên sẽ là món lẩu gà lá é với một địa chỉ nổi tiếng ở Tao Ngộ nằm tại số 5 đường 3 tháng 4.

Lẩu gà lá é

Quán chuyên phục vụ món gà lẩu lá é và được nhiều thực khách đánh giá cao với đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Giá thành một nồi lẩu khoảng 200.000 đ - 250.000 đ một nồi lẩu khoảng 2 người ăn.

Lẩu bò

Ngoài ra món lẩu bò Ba Toa nằm tại số 1/29 đường Hoàng Diệu, phường 5 cũng là một quán lẩu nổi tiếng ở Đà Lạt. Giá một nồi lẩu bò Đà Lạt khoảng 150.000 đ cho 2 người ăn.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Một số lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7 mà bạn có thể chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi của mình:

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

  • Chuẩn bị những bộ áo quần dài hay những bộ áo khoác mỏng để thích nghi với thời tiết Đà Lạt mát mẻ, ngoài ra cũng nên chuẩn bị các đôi dép đế thấp vì ngoài dễ đi lại mà còn chống trơn trượt khi đang ở thời điểm có mưa.

  • Nên mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa để dành khi có mưa thì sẽ có sử dụng ngay mà không phải mua có khi còn bị giá đắt.

  • Lưu ý khi du lịch Đà Lạt thì việc đi lại cần phải cẩn trọng vì cung đường đa phần là đèo núi hiểm trở lại nhiều sương mù. Dù lựa chọn phương tiện nào cũng phải luôn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

  • Đặt khách sạn và vé máy bay trước thời gian đi khoảng 1 - 2 tháng nhằm có giá vé rẻ nhất cho chuyến đi.

Lời kết: Đà Lạt tháng 7 mang sự xinh đẹp và cuốn hút rất riêng từ cảnh vật đến khí hậu. Đây là thời điểm tham quan thú vị và đáng nhớ mà bất kỳ du khách nào cũng yêu thích. Hy vọng bài viết mà Ongvove.com chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về thời tiết khi du lịch Đà Lạt tháng 7 và các kinh nghiệm du lịch bổ ích nếu đi vào thời điểm này.