Đà Lạt là một địa điểm không bao giờ hết Hot đối với khách du lịch tứ phương. Một trong những lý do Đà Lạt thu hút khách du lịch chính là tại đây nhiều cảnh đẹp cũng như thời tiết, khí hậu mát mẻ.

Vì vậy, Ong Vò Vẽ sẽ giúp bạn lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thông qua bài viết dưới đây.

Lên kế hoạch dùng phương tiện di chuyển nào khi du lịch Đà Lạt

Di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển được hầu hết khách du lịch sử dụng để đến Đà Lạt. Đây là phương tiện có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và tiết kiệm chi phí.

Hãng hàng không  có giá chỉ từ 370.000 đến 2.000.000 VNĐ như: Jetstar, Vietnam Airlines, Việt Air,...

Ngoài ra để đến Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như xe khách từ các thành phố như Hồ Chí Minh, Nha Trang,... Hoặc nếu muốn tự do di chuyển, bạn có thể thuê xe ô tô riêng hoặc xe máy.

Xe khách (dành cho du khách từ thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang…)

Nếu bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Nha Trang, xe khách là một phương tiện phổ biến và thuận tiện để đến Đà Lạt. Có nhiều nhà xe khách chạy tuyến này và vé có thể mua trực tiếp tại các bến xe hoặc đặt trước qua điện thoại.

Xe ô tô riêng hoặc xe máy

Đối với những người muốn tự do di chuyển và khám phá Đà Lạt theo ý của mình, việc thuê xe ô tô riêng hoặc xe máy là lựa chọn tốt. Bạn có thể thuê xe tại các cửa hàng cho thuê xe hoặc thông qua các dịch vụ đặt xe trực tuyến. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn có giấy phép lái xe hợp lệ và tuân thủ luật giao thông địa phương.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

  • Thuê xe máy: Là phương tiện giúp bạn dễ dàng di chuyển, với mức chi phí hợp lý giao động từ 100k - 120k/ngày. Phù hợp với các bạn trẻ, hoặc nhóm nhỏ.

  • D: Giá Taxi tại Đà Lạt cũng giá rẻ vì taxi không bật điều hòa vì thời tiết tại Đà Lạt khá lạnh, đồng thời giá cước tính km chỉ từ 8k - 10k cho từng loại. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn phương tiện này sẽ tiêu hao khá nhiều chi phí vì đi đâu cũng sẽ chi tiền nhưng taxi lại rất tiện và an toàn khi di chuyển

  • Grab: Cũng giống như nhiều nơi khác thì bạn vẫn có thể lựa chọn Grab để di chuyển tại Đà Lạt. Và bạn cũng sẽ nắm rõ được giá cả khi di chuyển ở các điểm đến khi lựa chọn phương tiện này.

Mục lục

Nên du lịch Đà Lạt vào thời gian nào?

Đà Lạt với thời tiết mát mẻ quanh năm mà vì thế khi bạn đến với Đà Lạt vào mỗi thời điểm khác nhau sẽ cảm nhận được những nét đẹp riêng của nó.

 

Đà Lạt, thành phố xinh đẹp nằm ở cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam, thu hút du khách với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để có một kỳ nghỉ hoàn hảo tại Đà Lạt, bạn cần lên kế hoạch hợp lý, bao gồm việc chọn thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá thành phố này.

Du lịch Đà Lạt tháng 1

Đà Lạt vào tháng 1 là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Đà Lạt trong không khí se lạnh và mát mẻ. Trong tháng này, nhiệt độ trung bình dao động từ 15°C đến 23°C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dạo quanh Hồ Xuân Hương, chụp ảnh tại Công viên Hoa Đà Lạt hay khám phá Thiền Viện Trúc Lâm.

Du lịch Đà Lạt tháng 1

Du lịch Đà Lạt tháng 2

Trong tháng 2, Đà Lạt chìm trong không khí mát mẻ và ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình từ 15°C đến 24°C, tạo điều kiện lý tưởng cho du lịch Đà Lạt tháng 2 để khám phá các điểm đến như Thác Datanla, Vườn Hoa Thành Phố, hay tham quan Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt tháng 3

Tháng 3 đánh dấu sự rực rỡ của hoa anh đào tại Đà Lạt. Nhiệt độ trung bình từ 16°C đến 25°C, cung cấp một bầu không khí trong lành và thích hợp đi du lịch Đà Lạt tháng 3 chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào nở rộ tại Hồ Tuyền Lâm hay tham gia Festival Hoa Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt tháng 4

Trong tháng 4, Đà Lạt có thời tiết ấm áp và khô ráo. Nhiệt độ trung bình từ 17°C đến 26°C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá Công viên Yersin, tham quan Nhà thờ Domaine de Marie hay thử trải nghiệm trượt tuyết tại Khu du lịch Cung Đình Amour.

Du lịch Đà Lạt tháng 5

Đà Lạt vào tháng 5 là thời điểm thích hợp để khám phá với thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Nhiệt độ trung bình từ 18°C đến 26°C, cho phép bạn tận hưởng những hoạt động như trồng hoa Lavender tại Cụm rừng Lavender Long Lanh, khám phá Rừng Quốc Gia Nam Ban hay tham quan Bảo Tàng Trung Nguyên.

Du lịch Đà Lạt tháng 6

Trong tháng 6, Đà Lạt trải qua một giai đoạn mưa phùn. Nhiệtđộ trung bình từ 19°C đến 26°C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi Đà Lạt tháng 6 để khám phá các điểm du lịch như Hồ Tà Năng, Thác Dambri, hay tham gia tour tham quan vườn dâu Tuyền Lâm.

Du lịch Đà Lạt tháng 7

Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 là mùa hè nóng ẩm ở Đà Lạt. Nhiệt độ trung bình dao động từ 19°C đến 27°C, tuy nhiên, với độ cao của thành phố, nhiệt độ không quá khắc nghiệt.

Đây là thời gian phù hợp để tận hưởng không gian xanh tại Vườn Quốc Gia Biển Đông Nam, tham quan Vườn Dâu Đà Lạt hay thử trải nghiệm leo núi Langbiang.

Du lịch Đà Lạt tháng 8

Trong tháng 8 ở Đà Lạt có khí hậu mát mẻ và thoáng đãng. Nhiệt độ trung bình từ 18°C đến 26°C, cung cấp một môi trường lý tưởng để khám phá Thung Lũng Tình Yêu, chinh phục đỉnh núi Pinhatt, hay tham quan Chùa Linh Phước với kiến trúc độc đáo.

Du lịch Đà Lạt tháng 9

Tháng 9 là thời điểm mùa thu bắt đầu tại Đà Lạt. Nhiệt độ trung bình từ 17°C đến 25°C, tạo điều kiện tuyệt vời để du lịch Đà Lạt tháng 9 để khám phá Hồ Suối Vàng, thưởng ngoạn Vườn Dâu Đỏ hay tham gia tour tham quan Công viên Đường Phố Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt tháng 10

Trong chuyến du lịch Đà Lạt tháng 10, chúng tôi cảm thấy Đà Lạt chìm trong không khí mát mẻ và trong lành. Nhiệt độ trung bình từ 16°C đến 24°C, cho phép bạn tận hưởng những hoạt động ngoài trời như đi dạo bên hồ Xuân Hương, thăm quan Vườn Hoa Thủy Tiên hay tham gia tour tham quan Khu du lịch Sinh Thái Tự Nhiên Lang Biang.

Du lịch Đà Lạt tháng 11

Tháng 11 du lịch ở Đà Lạt có khí hậu se lạnh và thoáng đãng. Nhiệt độ trung bình từ 15°C đến 23°C, tạo cơ hội để bạn khám phá Thiền Viện Trúc Lâm, tham quan Công viên Yersin hay thử trải nghiệm các hoạt động như đạp xe tại Đồi Mơ.

Du lịch Đà Lạt tháng 11

Du lịch Đà Lạt tháng 12

Thời điểm du lịch Đà Lạt vào tháng 12 chìm trong không khí se lạnh và mùa đông. Nhiệt độ trung bình từ 14°C đến 21°C, tạo điều kiện lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động như du thuyền trên Hồ Tuyền Lâm, chiêm ngưỡng Bảo Tàng Cổ Đỗ Quang Châu hay tận hưởng không khí Giáng Sinh tại thành phố này.

Du lịch Đà Lạt tháng 12

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt ?

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Đà Lạt

Trước khi đi du lịch Đà Lạt, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Bản gốc chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe. Những giấy tờ này là bắt buộc khi làm thủ tục check-in sân bay, mua vé tàu, xe và nhận phòng tại khách sạn. Nếu có trẻ em đi cùng, đừng quên mang theo bản sao chứng thực giấy khai sinh của trẻ.
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn nếu đi cùng vợ/chồng người nước ngoài. Một số khách sạn yêu cầu giấy kết hôn nếu bạn ở chung phòng với người nước ngoài khác giới.
  • Vé tàu, vé máy bay đi Đà Lạt. Có thể dùng vé giấy hoặc vé điện tử để tiện lợi và đề phòng mất vé. Hãy đặt vé từ 1-2 tháng trước để có giá tốt nhất.

Đi Đà Lạt mặc gì ?

Đi du lịch ở bất kỳ đâu, trang phục là yếu tố quan trọng cần chuẩn bị cẩn thận.

Đi Đà Lạt mặc gì ?

Vậy khi đi Đà Lạt, bạn nên mặc những gì? Để chuẩn bị trang phục phù hợp và tiện dụng cho chuyến đi, dưới đây là những gợi ý:

  • Quần áo: Do Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nơi này có mùa đông duy nhất ở miền Nam với nhiệt độ trung bình từ 16 - 18 độ C. Vì vậy, rất quan trọng mang theo quần áo ấm. Bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục cá nhân mang phong cách riêng.
  • Áo khoác dài hay áo len là trang phục không thể thiếu để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và tránh lạnh trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt. Một gợi ý khác là kết hợp quần jean với áo phông, tạo vẻ năng động và khỏe khoắn.
  • Giày dép: Với địa hình đồi núi và đường dốc của Đà Lạt, hãy chọn giày thể thao hoặc sandal đế bằng để di chuyển dễ dàng và thoải mái.
  • Các phụ kiện khác: Thời tiết ở Đà Lạt đặc biệt, có cả 4 mùa trong một ngày với nắng, mưa và gió. Ngoài những trang phục đã nêu, hãy mang kính râm, mũ len, khăn quàng cổ, kem chống nắng và ô dù khi đi Đà Lạt.

Đọc thêm Đi Đà Lạt vào tháng nào đẹp nhất trong năm? để biết thêm thông tin.

Những điều cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt

- Tiền và thẻ ATM

Trong mỗi chuyến du lịch, tiền là rất quan trọng. Bạn cần tiền để ăn uống, đi lại, thăm quan và mua sắm đặc sản làm quà. Đà Lạt có nhiều đặc sản hấp dẫn, vì vậy bạn nên mang theo tiền. Tuy nhiên, không nên mang quá nhiều tiền mặt để tránh rủi ro.

Những điều cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng thẻ ATM là phổ biến. Vì vậy, khi đi Du Lịch Đà Lạt, bạn có thể mang theo thẻ ATM để tiện lợi và an toàn hơn.

Ngoài ra, những điều cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt bao gồm:

- Đồ dùng cá nhân: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm, mỹ phẩm cho nữ,...

- Đồ y tế: thuốc chống say xe, thuốc giảm đau đầu, hạ sốt, chống tiêu chảy, kem chống muỗi cắn.

- Đồ điện tử: Điện thoại là thiết bị quan trọng khi đi Đà Lạt. Bạn có thể sử dụng nó để liên lạc, chụp ảnh, tra cứu thông tin và tìm đường đi,... Đừng quên mang theo sạc dự phòng.

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

Khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Bảo quản các giấy tờ tùy thân một cách cẩn thận, tránh để mất hoặc thất lạc vào tay kẻ xấu.
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người, có thể sử dụng thẻ ATM để thay thế.
  • Không nên mang quá nhiều đồ dùng không cần thiết, tránh trường hợp bị quá cân hành lý khi đi máy bay.
  • Một số hành lý thuộc dạng lỏng hoặc dễ vỡ phải bọc cẩn thận, tránh bị va đập gây vỡ khi vận chuyển.
  • Để tránh bị lạc đường khi đi du lịch Đà Lạt tự túc, bạn nên tìm hiểu trước các địa điểm ở Đà Lạt hoặc mang theo bản đồ đường đi ở Đà Lạt nhé.

Trên đây là những chia sẻ của mình về việc chuẩn bị hành lý khi đi du lịch ở Đà Lạt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt và sẽ có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Các địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong kế hoạch của mình. Dưới đây là danh sách các điểm đến đáng chú ý:

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt là nơi tập trung nhiều điểm tham quan và hoạt động giải trí. Bạn có thể thăm Dinh Bảo Đại, Làng Hoa Đà Lạt, Hồ Xuân Hương và Thung lũng Tình Yêu.

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

Các địa điểm này mang đến không gian hài hòa với thiên nhiên, kiến trúc độc đáo và những hoạt động thú vị.

Chợ đêm Đà Lạt

Là nơi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nhất tại Đà Lạt với nhiều quán ăn uống: bánh tráng nướng, khoai nướng, bắp nướng,.. Ngoài ra, tại đây cũng bán nhiều quần áo, giày dép giá rẻ.

 

Chợ đêm Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét

Với các công trình kiến trúc được làm bằng đất sét nung khô cứng, Vì vậy,khi khách du lịch đến đây không khỏi thốt lên trầm trồ bởi những đường nét thiết kế vô cùng tinh tế và bắt mắt

 

Đường Hầm Đất Sét

Quảng Trường Lâm Viên

Là trong những địa điểm bạn phải check in khi đặt chân đến Đà Lạt. Tại đây với hai công trình nghệ thuật nổi tiếng là khối bông hoa dã quỳ và nụ hoa được thiết kế bằng tính hết sức độc đáo. 

Nhà thờ con Gà

Đây là nhà thờ lớn nhất tại Đà Lạt với tên gọi chính là Chính tòa Thánh Nicôla Bari, nhưng người dân Đà Lạt lại đặt cho nó một tên gọi khá thân mật “Nhà thờ Con Gà” bởi trên đỉnh tháp có hình một chú gà lớn. Nhà thờ này cũng là một địa điểm được khách du lịch yêu thích và ghé thăm check in khi đến Đà Lạt.

Nhà thờ con Gà

 

Ngoài những địa điểm nêu trên, tại Đà Lạt còn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như: Thung lũng tình yêu, Hồ Con Rùa, Hồ than thở, Thác Cam Ly, Hồ Tuyền Lâm, Thác Prenn,..

Những tour du lịch Đà Lạt được quan tâm nhiều trên ongvove.com

Đi tour du lịch Đà Lạt ở bất cứ khoảng thời gian nào, du khách cũng cần chuẩn bị khăn choàng, áo ấm. Thế nhưng, lạ một điều, giữa phố núi se lạnh, giữa màn sương mờ ảo ấy, du khách lại không cảm thấy cô đơn, lạnh giá mà ngược lại, những trái tim dường như xích lại gần nhau hơn. Đó là điều mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ điểm du lịch nào khác.

Có thể nói, đến với Đà Lạt là đến nơi giao hoà của tình yêu và cái đẹp. Đà Lạt được nhiều du khách mệnh danh là "Tiểu Paris" hay là vương quốc của các loài hoa đẹp. Những biệt thự, những căn nhà nằm ẩn mình dưới những đồi thông rộng lớn, bao quanh là những giàn hoa hay khu vườn hoa tạo cho du khách cảm giác yên bình và hứng thú đến lạ kỳ.

Hoa không chỉ tô điểm vẻ đẹp cho thành phố mà còn góp phần tạo nên thương hiệu độc đáo và đặc điểm riêng của Đà Lạt. Vì vậy mà nhiều du khách nước ngoài đi Tour Việt Nam khi biết đến Đà Lạt cũng tò mò tìm đến nơi này.

Những món ăn siêu ngon ở Đà Lạt, thoả vị giác - đốn con tim

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn là thiên đường ẩm thực của Việt Nam. Các món ăn đặc trưng ở Đà Lạt có thể khiến bạn thỏa mãn vị giác.

địa điểm ăn uống ở đà lạt

Hãy thử những món như bánh căn, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, nem nướng và nhiều loại trái cây tươi ngon như dâu tây, mận, và sầu riêng. Đồ uống nổi tiếng của Đà Lạt là trà và cafe, với hương thơm đặc biệt và hương vị độc đáo.

Một số KINH NGHIỆM và LƯU Ý khi đi du lịch ĐÀ LẠT

LƯU Ý khi đi du lịch ĐÀ LẠT

Trước khi bạn bắt đầu kế hoạch du lịch Đà Lạt, hãy lưu ý những điểm sau:

Chuẩn bị áo ấm: Đà Lạt nằm ở vùng cao nguyên, nên khí hậu ở đây có thể lạnh hơn so với các khu vực khác của Việt Nam. Hãy mang theo áo ấm và áo mưa, đặc biệt khi đi vào mùa đông.

Đặt phòng trước: Vì Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến, nơi phục vụ rất nhiều khách du lịch, hãy đảm bảo bạn đặt phòng khách sạn trước khi đến. Điều này giúp bạn tránh tình trạng không có chỗ ở và đảm bảo một chỗ nghỉ thoải mái.

Thưởng thức ẩm thực địa phương: Đà Lạt có nhiều món ăn đặc trưng độc đáo. Hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn địa phương để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Đà Lạt.

Tìm hiểu về các hoạt động và lễ hội: Đà Lạt có nhiều hoạt động và lễ hội diễn ra trong suốt năm. Trước khi đi, hãy tìm hiểu về các sự kiện đang diễn ra để bạn có thể tham gia và trải nghiệm thêm niềm vui.

Tour Đà Lạt 1 ngày

Tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Những khách sạn Đà Lạt được nhiều khách ghé khi đến thành phố ngàn hoa

Khách sạn Đà Lạt – Nổi tiếng với phong cảnh nên thơ và lãng mạn, Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Đến Đà Lạt nếu không chọn những khách sạn có view đẹp để thưởng thức trọn vẹn nét đẹp của thành phố mộng mơ ngay khi đang nằm thư giãn thì thật hối tiếc.

 

Ngoài ra bạn nên tham khảo các homestay Đà Lạt hay những resort Đà Lạt đầy thú vị

 

 

 

Kết luận

Kế hoạch du lịch Đà Lạt đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về việc di chuyển và điểm đến hấp dẫn trong thành phố này. Từ cách di chuyển đến các địa điểm check-in, ẩm thực đặc trưng và những kinh nghiệm cần biết, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Đà Lạt.