Du lịch Đà Lạt tháng 5 được xem là mùa cao điểm. Trong thời gian này, thời tiết Đà Lạt ổn định và có nhiều nắng. Chính vì vậy mà lượng khách du lịch đến Đà Lạt trong tháng 5 khá đông.

Ong Vò Vẽ sẽ “bật mí” một vài thông tin cần thiết về du lịch Đà Lạt tháng 5. Cùng với đó là những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, giúp kỳ nghỉ của bạn và gia đình trở nên trọn vẹn hơn.

Vì sao nên du lịch Đà Lạt tháng 5 ?

Tháng 5 mộng mơ được xem là mùa cao điểm du lịch tại Đà Lạt vì cảnh vật, không gian, nhiệt độ,… tại đây khá đẹp và hài hòa.

Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loài hoa tại những địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt như: Đồi Mộng Mơ, Vườn Hoa Thành Phố, Hồ Tuyền Lâm, Thung Lũng Tình Yêu, Dinh Bảo Đại,… 

Đến Đà Lạt vào tháng 5, lúc này thành phố đã trở nên đẹp và lung linh hơn. Ngoài ra, tháng 5 cũng là thời điểm du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Lavender, hoa bồ công anh, hoa cải trắng và hoa Hướng Dương. 

Thời tiết Đà Lạt tháng 5

Đà Lạt vào tháng 5 thường sẽ có rất nhiều nắng, thời tiết ấm áp và hiếm khi mưa. Nếu có mưa thì đó cũng chỉ là những cơn mưa rào nhỏ không đáng kể, do đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc tham quan của các bạn.

Thời tiết Đà Lạt tháng 5

Về nhiệt độ, vì Đà Lạt có địa hình cao nên dù là mùa khô cũng sẽ giao động trong khoảng từ 15 độ - 27 độ. Khi đêm xuống thời tiết sẽ càng dễ chịu hơn nữa.

Theo biểu đồ nhiệt độ, tháng 5 sẽ là tháng có mức nhiệt độ trung bình cao nhất. Vì vậy nếu đi du lịch Đà Lạt tháng 5, các bạn nên mang theo áo khoác bên ngoài hay quần áo chống nắng.

Đà Lạt tháng 5 có gì đẹp?

Tháng 5 tại Đà Lạt sẽ xuất hiện những tia nắng đầu hè, kèm theo đó là cơn mưa đầu mùa bất chợt hay sương mù vào ban đêm.

Đặc biệt với tiết trời thuận lợi, tháng 5 chính là thời điểm vàng cho những vườn dâu tây. Nhất là vườn dâu tây công nghệ sinh học vì có nhiều trái chín hơn. Giá dâu mùa này cũng tương đối mềm, rẻ hơn so với mùa mưa.

Du lịch đà lạt vào tháng 5 có hoa gì ?

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, vì vậy nơi này quanh năm luôn có hoa nở. Nổi bật nhất là những cánh đồng hoa tại các khu du lịch như: hoa hướng dương, cẩm tú cầu, hoa cải trắng,...

Du lịch đà lạt vào tháng 5 có hoa gì ?

Hãy thử tưởng tượng mình đang lạc vào một vườn hoa rộng bao la, xung quanh ngập tràn hương thơm và màu sắc. Tuyệt vời quá đúng không?

Hoa hướng dương

Có thể nói rằng, sắc vàng từ hoa hướng dương là nét đặc trưng của Đà Lạt tháng 5.

Do có khí hậu ôn hòa nên hoa hướng dương ở đây có kích cỡ lớn hơn so với những nơi khác. Người trồng hoa hướng dương thường tạo thành một khu vườn có diện tích rộng, khiến ai đến tham quan cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Bên cạnh sắc vàng cơ bản, hoa hướng dương thậm chí còn được cập nhật thêm các màu như: đỏ, cam, vàng cam,...

Để được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hoa hướng dương, bạn có thể ghé thăm: Đà Lạt Milk Farm, khu nông trại ngoại ô Đà Lạt, vườn hoa Hướng Dương đối diện cà phê Mê Linh,...

Hoa oải hương (Lavender)

Bên cạnh cẩm tú cầu, oải hương chính là loại hoa chỉ có thể trồng được với thời tiết như ở Đà Lạt.

Lavender đà lạt

Việc trồng oải hương tốn rất nhiều tiền và công sức chăm sóc, đó cũng là nguyên nhân khiến giá của chúng luôn đắt. Bạn có thể check in với loài hoa này tại địa khu du lịch Lavender Đà Lạt.

Hoa cải trắng

Bất cứ ai khi ngắm nhìn hoa cải trắng đều cảm thấy bị chinh phục bởi vẻ đẹp của chúng. Vì vậy những người dân tại Cao Nguyên Lâm Viên đã gieo mầm, trồng trọt chúng và tạo nên 1 cánh đồng đầy hoa.

Những điều này đã khiến hoa cải trắng trở thành một cơn “sốt” trên mạng xã hội. Nhất là với những bạn trẻ yêu thích khám phá, check in và chụp ảnh.

Phần lớn những bông hoa xinh xắn này chủ yếu được trồng ở những vùng ven Đà Lạt.

Hoa bồ công anh

Là một tín đồ của hoa dại, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp thanh thuần bồ công anh. Bồ công anh mang trong mình một màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ. 

hoa bồ công anh

Ghé du lịch Đà Lạt tháng 5, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loài hoa này ở ven đường. Đây là loại hoa dại chuyên mọc bên sườn đồi hay ở xung quanh hồ Xuân Hương.

Những địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 5 siêu HOT

Ong Vò Vẽ sẽ tổng hợp một số địa điểm du lịch Đà Lạt để bạn tiện tham khảo. Nếu có cơ hội đến đây du lịch, bạn đừng bỏ lỡ dịp tham quan các địa danh này nhé:

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là vườn trồng chè của công ty Cầu Đất Farm. Nhờ sự tươi xanh và rộng lớn mà nó đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ du lịch Đà Lạt có tiếng.

đồi chè cầu đất

Không chỉ được yêu thích và check in bởi các bạn trẻ. Đồi chè Cầu Đất còn góp mặt trong những phóng sự, phim ngắn, phim truyền hình, MV ca nhạc,...

  • Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, cách trung tâm Đà Lạt 20km về phía Đông Nam

Lạc Tiên Giới

Đây là địa chỉ được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2022. Lạc Tiên Giới nổi lên không chỉ nhờ những cánh rừng xanh bạt ngàn, hồ nước yên ả, tạo cảm giác thơ mộng. 

Lạc Tiên Giới

Mà còn nhờ vào các loại khinh khí cầu đủ màu sắc bay lơ lửng trên mặt hồ, chưa kể là ngay giữa hồ nước còn có 1 cây đàn piano trắng trông như một “tiên cảnh” thật sự.

  • Địa chỉ: Số 1/3, đường Lâm Sinh, phường 5, TP Đà Lạt

Dốc Nhà Bò

Đây là con dốc huyền thoại trong bộ phim “Tháng Năm Rực Rỡ”. Khi đến Đà Lạt mộng nơi, hầu hết các bạn trẻ đều muốn được check in tại đây một lần. 

dốc nhà bò

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một nơi chụp hình theo phong cách vintage cổ xưa, lãng mạn. Thì Dốc Nhà Bò chính là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố hoa xinh đẹp.

  • Địa chỉ: Đường Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước nằm trên quốc lộ 20, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km. 

chùa linh phước

Chùa Linh Phước còn được gọi bằng cái tên khác là Chùa Ve Chai, nguyên nhân là do trong sân chùa có con rồng dài 49 m được chế tác từ 12.000 vỏ chai lọ. 

Tại thành phố sương mù, Linh Phước được đánh giá là một ngôi chùa có công trình kiến trúc khảm sành độc đáo. Nếu có dịp đến đây vào tháng 5, bạn hãy đến viếng thăm nơi đây nhé.

  • Địa chỉ: Số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, Tp Đà Lạt

Nông trại cún Puppy Farm

Là một điểm tham quan mới, nhưng nông trại cún Puppy Farm đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều du khách. Nhất là với những bạn yêu cún và có tình cảm đặc biệt với loài động vật này.

Nông trại cún Puppy Farm

Nơi đây không chỉ là chỗ để các bạn chơi đùa với những chú cún dễ thương, mà còn có các vườn trái cây nặng trỉu quả cùng những vườn hoa xinh đẹp khác.

Tại đây đang nuôi rất nhiều giống chó khác nhau như: Corgi, Alaska, Husky,... Đó cũng là lý do khiến nông trại này được nhiều du khách yêu mến, vì những chú cún ở đây rất thân thiện và đáng yêu.

Đến với nơi đây, các bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác khi ghé thăm thành phố mộng mơ vào tháng 5.

  • Địa chỉ: Camly, thôn Măng lin, Phường 7, Thành phố Đà Lạt.

Thác Voi

Tuy nằm tại thị trấn Lâm Hà, nhưng đến nay Thác Voi vẫn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Đến Thác Voi du khách có thể tham quan các khe núi, hang động, cây rừng lâu năm với rễ mọc độc đáo,...

thác voi

Nước ở Thác Voi luôn chảy liên tục các mùa trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, tháng 5 là chính mùa nước chảy xiết và mạnh nhất.

  • Địa chỉ: Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Đặc sản Đà Lạt tháng 5 có gì?

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là đặc sản nổi tiếng của Phú Yên, tuy nhiên món lẩu này từ lâu đã trở thành đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực Đà Lạt.

Lẩu gà lá é

Lẩu gà là sự kết hợp giữa thịt gà, nấm, măng và lá é the mát. Người ta thường ăn kèm lẩu với muối tiêu chanh, bún hoặc bánh đa. 

Địa chỉ: 

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ: số 5, đường 3 tháng 4, thành phố Đà Lạt

  • Lẩu gà lá é 668: số 2B, đường Chu Văn An, thành phố Đà Lạt

Gà nướng và cơm lam 

Bạn nhất định không được bỏ qua món gà nướng và cơm lam Đà Lạt khi đến đây vào tháng 5.

gà nướng cơm lam

Cơm lam là loại cơm được nấu chín trong ống tre, sử dụng gạo nếp nương hạt nhỏ được chứa trong ống tre thuôn dài. 

Còn gà nướng được chế biến theo nhiều cách như: nướng lu, nướng đất hoặc nướng sả ớt. 

Địa chỉ:

  • Quán Hương Rừng - Đa Phú: số 6B, đường Đa Phú, phường 7, thành phố Đà Lạt

  • Quán gà nướng Tam Nguyên- Ayun: phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt vào tháng 5

  • Đà Lạt vào tháng 5 thường rất nắng, đôi khi còn có mưa đầu mùa. Do đó thời trang đi Đà Lạt tháng 5 nên là áo khoác mỏng, đồ chống nắng và trang bị thêm dù hoặc áo mưa.

  • Lúc này thời tiết cũng không quá lạnh nên bạn có thể mặc quần áo với chất liệu mỏng và thoáng mát như: áo thun, quần short, váy ngắn, sandal, giày sneaker. Tuy nhiên bạn nhớ mặc thêm áo khoác vào buổi tối, vì trời sẽ lạnh hơn khi về khuya.

đà lạt vào tháng 5

  • Để phòng những cơn mưa bất ngờ, bạn nên trang bị thêm mũ hoặc áo mưa khi ra ngoài. Và đừng quên mang theo bao tay, khăn quàng cổ để giữ ấm vào ban đêm nhé.

  • Có thể mang theo máy sấy để hong khô tóc, trang phục, vật dụng bị dính mưa.

  • Để bảo vệ điện thoại, máy ảnh và các giấy tờ, bạn nên trang bị thêm một vài chiếc túi chống ướt.

  • Để tránh tình trạng không có chỗ ngủ qua đêm, bạn cần  đặt trước phòng khách sạn gần trung tâm Đà Lạt. Vì tháng 5 là mùa cao điểm du lịch, đặc biệt là khi bạn đang đi theo đoàn hay theo nhóm.

Tour du lịch Đà Lạt tháng 5

Du lịch đà lạt vào tháng 5 sẽ tạo sự thích thú đối với du khách qua những tour Đà Lạt trọn gói như sau:

Hoặc các bạn cũng có thể lựa chọn du lịch Đà Lạt tự túc, chắc chắn chuyến đi này sẽ khiến bạn thêm thích thú và có cơ hội tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch mới mẻ tại Đà Lạt.

Ong Vò Vẽ là sàn thương mại điện tử, gồm có các hướng dẫn viên với đa dạng kinh nghiệm. 

Chúng tôi thường xuyên tổ chức và điều hành tour, bên cạnh đó là cộng đồng thổ địa tại nhiều địa điểm du lịch để hỗ trợ cho du khách.

Nếu muốn tham quan tour du lịch Đà Lạt tháng 5, Quý Khách có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0768071727.

Lời kết: Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích về du lịch Đà Lạt tháng 5. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc du hí sắp tới, Ong Vò Vẽ chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!