Bầu không khí siêu thư giãn khi du lịch Đà Lạt tháng 1 hấp dẫn và độc đáo thì chắc chắn vô cùng lý tưởng đối với những chuyến tham quan hoặc khám phá các trò chơi và hoạt động cực độc đáo. Để có thêm thông tin du lịch bổ ích, bạn hãy cùng Ongvove.com tham khảo bài viết dưới đây.

Du lịch Đà Lạt tháng 1 thời tiết như thế nào ?

Tất cả như được thay một lớp áo mới cùng bầu không khí trong lành, có vài tia nắng ấm chiếu qua các tán cây tạo nên tổng quan cảnh vật Đà Lạt tháng 1 xinh đẹp và đầy nét thơ mộng.

Du lịch Đà Lạt tháng 1 thời tiết như thế nào

Thông tin thời tiết Đà Lạt tháng 1

Vào khoảng thời gian cuối đông, đầu xuân ở Đà Lạt có một thời tiết vô cùng se lạnh. Dao động khoảng 14 đến 22 độ C. Về đêm thì Đà Lạt sẽ lạnh hơn nữa đó nhé. Với tiết trời vô cùng mát mẻ cho không khí tết như thế. Chả làm sao trách được Đà Lạt là một địa điểm được người ta lựa chọn lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy

Có nhiều bạn còn hỏi thêm: "du Lịch Đà Lạt tháng 1 có mưa không?". Các bạn hãy yên tâm với thời tiết Đà Lạt tháng 1 nhé, hầu như không có nha. Nếu có thì chỉ là một vài giọt mưa xuân nhẹ không tác động gì nhiều đến chuyến du lịch của bạn thôi nhé. Tháng 1 cũng được coi là thời gian lý tưởng để đi du lịch tại Đà Lạt rồi đó nha.

Chuẩn bị gì khi du lịch Đà Lạt tháng 1

Với tiết trời của Đà Lạt tháng 1 mà Ong Vò Vẽ Travel đã đề cập ở trên. Các bạn cần chuẩn bị những trang phục giữ ấm như: áo khoác, quần jean, váy dài, áo khoác, khăn choàng, găng tay,... Đặc biệt là các loại thuốc cần thiết cho một chuyến du lịch như: thuốc đau dạ dày, hạ sốt,... Các bạn nhớ chăm sóc bản thân kỹ nhé.

Khách sạn Đà Lạt tháng 1

Do tháng 1 là mùa du lịch cao điểm tại Đà Lạt. Nếu các bạn đã thu xếp đi du lịch Đà Lạt vào tháng 1 thì nhớ đặt phòng phòng khách sạn, homestay,... trước một tháng để hạn chế tình trạng hết phòng. Mà còn được phòng giảm giá nữa nè nha.

Khách sạn Đà Lạt tháng 1

Khách Sạn Iris Đà Lạt

Trong ấn tượng ban đầu,  gợi nhớ về kiến trúc Châu Âu của thế kỷ trước - với những đường nét hoa văn tinh tế sắc màu trắng rất “nịnh mắt”. Bên trong các phòng nghỉ, nội thất cao cấp được bày trí sao cho tối ưu hoá không gian sử dụng nhưng không đánh mất rung cảm hoài cổ - từ tranh sơn dầu, đệm đầu giường đến đèn ngủ với chụp đèn phủ vải hoa. Khách sạn Đà Lạt tiêu chuẩn 4 sao này nằm cách chợ Đà Lạt và các địa điểm du lịch trung tâm chỉ tầm 100 mét. Bạn có thể thỏa thích trải nghiệm mà vẫn được tận hưởng phút giây nghỉ dưỡng riêng tư.

Khách Sạn Iris Đà Lạt

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 20 Phan Như Thạch, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá tham khảo: từ 627.000đ/đêm

N Queen Villa Đà Lạt

Chỉ cách Hồ Xuân Hương trên dưới 700 mét, N Queen Villa Đà Lạt “gây thương nhớ” với thiết kế tinh tế và hướng về thiên nhiên. Mỗi một phòng nghỉ ở N Queen Villa sở hữu một năng lượng riêng; điều này khiến cho kỳ nghỉ tại khách sạn Đà Lạt này trở nên thật khác biệt, dù bạn là lần đầu tiên đến hay đã là “khách quen”.

N Queen Villa Đà Lạt

Trong khi các căn hộ dạng Studio là lựa chọn yêu thích của người đi du lịch Đà Lạt một mình hoặc các cặp đôi, nhiều gia đình trẻ lại chọn trải nghiệm căn hộ áp mái và căn hộ Superior. Đưa nhiều chi tiết bản địa vào tinh thần thiết kế có nhiều “góc check-in ảo diệu”, mang đến cho bạn bộ ảnh “nghìn likes” trên mạng xã hội.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 37 Đường Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Việt Nam

  • Giá tham khảo: từ 1.600.000đ/đêm

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt

Mang theo đồ giữ ấm cho trẻ con và người giá, cả bản thân mình nữa nè.

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt

Những ai không chịu lạnh được thì không nên đi chơi Đà Lạt ban đêm nhé. Nhớ thu xếp du lịch Đà Lạt vào các dịp lễ hội trong năm. Để ngắm được những khoảnh khắc hoa mai anh đào nở nhé. Nên đặt phòng khách sạn trước hơn một tháng nhé các bạn.

Thời tiết Đà Lạt tháng 1 nên đi đâu tham quan ?

Du Lịch Đà Lạt tháng 1 mùa xuân với muôn loài hoa nở đua sắc với đất trời. Sẽ có rất nhiều điều thú vị cho các bạn trải nghiệm đó nhé.

Thời tiết Đà Lạt tháng 1 nên đi đâu tham quan

Du lịch đà lạt tháng 1 tham quan các vườn hoa

Vào dịp tết xuân tại Đà Lạt thì tiết mục đi tham quan những vườn hoa là không thể thiếu được nhé. Tại Đà Lạt có rất nhiều vườn hoa nở rộ phục vụ du khách vào dịp tết. Nên không khí rất nhộn nhịp đó nha. Một trong những vườn hoa đẹp. Được nhiều người nhắc đến nhất là làng hoa Vạn Thành.

Đà Lạt vào tháng 1 dâu tây rất nhiều và rẻ

Tháng 1 cũng là mùa dâu tây tại Đà Lạt, vì vậy các bạn nên chọn một vườn dâu tây. Để trải nghiệm cảm giác tận tay hái và thưởng thức ngay tại vườn nhé. Các vườn dâu hiện đã có những công nghệ cao để hỗ trợ thu hoạch. Nên chất lượng dâu tây rất cao, ngon và ngọt, trái to đồng đều.

Đà Lạt vào tháng 1 dâu tây

Ngắm mai anh đào

Từ giờ là các bạn đã có thể ngắm được vẻ đẹp của hoa mai anh đào Đà Lạt nhé. Sắc hồng dịu dàng của những bông mai anh đào làm cho Đà Lạt thêm một chút lãng mạn và mộng mơ. Đặc biệt là các con đường ở khu trung tâm Đà Lạt rợp hoa mai anh đào khiến bạn như đang lạc vào một Nhật Bản thu nhỏ.

Các điểm đến mới nhất

Các điểm đến mới nhất Đà Lạt

Đà Lạt có quá nhiều địa điểm để tham quan du lịch. Này thì còn thêm nhiều hơn nữa đó nhé.

Happy Hills Đà Lạt

Dù mới xuất hiện gần đây tuy nhiên Happy Hills Đà Lại đã có view khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên bờ hồ Tuyền Lâm, vì vậy mà nhiều người đã không ngại đường xa mà đến đây tham quan luôn nha.

Tại đây thì các bạn không cần phải mua vé tham quan đâu, thay vào đó các bạn mua nước suối rồi tha hồ trải nghiệm vô số cảnh đẹp tại Đà Lạt nhé.

Nông trại cún

Một địa điểm dành cho những bạn yêu thích loài cún nè nha. Tại đây, các bạn có thể vừa thưởng thức thưởng thức cafe mà còn chơi đùa với những chú cún siêu siêu dễ thương tại nông trại nữa đó nhé. Nông trại cún giờ đã mở rộng và có trồng thêm vườn hoa đẹp mắt để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nữa nha.

Nông trại cún

Hồ Vô Cực

Các bạn đã quá quen thuộc với Đường Hầm Đất Sét rồi vì trong khu du lịch này cũng có Hồ Vô Cực vô cùng ảo diệu và đẹp, sẽ làm bạn có cảm tưởng không gian dường như được kéo dài bất tận. Những bức hình tại Đà Lạt sẽ rất đẹp cho mà xem.

Hồ Vô Cực

Món ngon Đà Lạt tháng 1

Món ngon Đà Lạt tháng 1

Đi du lịch Đà Lạt nhất định phải thưởng thức các món ăn ngon nhé. Dưới đây là các món ăn ngon Đà Lạt tháng 1 nha.

Lẩu gà lá é

Một nồi lẩu gà lá é nóng hồi giữa tiết trời xuân Đà Lạt thật quá là tuyệt vời còn gì. Giá vô cùng ổn, chỉ với 150 – 200k là các bạn có một nồi lẩu với nhiều thịt gà cùng lá é xanh mướt, thơm ngon được nhúng trực tiếp vào nước lẩu.

Lẩu gà lá é

Đặc biệt là không thể thiếu nước chấm muối tiêu ớt cay cay càng làm gia tăng hương vị món lẩu lên nữa nha.

Lẩu bò Ba Toa

Chỉ với 150 – 200k là bạn đã có thể thưởng thức một nồi lẩu bò nóng hổi đầy ụ topping ngay tại Đà Lạt rồi đấy nhé. Hương vị lẩu thơm, nước dùng cay cay, đậm đà vừa phải ăn trong tiết trời lạnh lạnh thì thật là tuyệt vời nha.

Lẩu bò Ba Toa

Sữa đậu nành

Chỉ một ly sữa đậu nành nóng tại Đà Lạt cũng đã đủ khiến bạn ấm lòng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng bán sữa đậu nành trong lúc đi dạo phố nha. Dừng chân đâu đó và thường thức sữa đậu nành trò chuyện cùng bạn bè, những phút ấy thật là tuyệt vời.

Sữa đậu nành

Du lịch Đà Lạt tháng 1 mua gì về làm quà

Du lịch Đà Lạt tháng 1 mua gì về làm quà

Đi du lịch Đà Lạt chớ quên mua các món quà ý nghĩa tặng cho người thân và bạn bè nhé.

Du lịch Đà Lạt mua dâu tây làm quà

Dâu tây là một món đặc sản Đà Lạt làm quà cực kỳ ý nghĩa luôn đó nhé. Những trái dâu tây đỏ và căng mọng, các bạn có thể tham quan những vườn dâu tây để thưởng thức hoặc mua nha.

Du lịch đà lạt tháng 1 mùa Bơ

Tháng 1 cũng là mùa bơ tại Đà Lạt đây nha các bạn. Đà Lạt còn có món sinh tố bơ bổ dưỡng từ loại sản vật này nữa đó nha. Tại các siêu thị, các bạn có thể dễ dàng mua được những trái bơ mập mạp và xanh tươi nữa nhé.

Hoa quả sấy khô

Nếu các bạn ngại đồ tươi mua làm quà nhanh hỏng thì hoa quả sấy khô làm quà là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy nhé. Các loại hoa quả sấy khô gồm: chuối sấy khô, đu đủ sấy khô, xoài sấy,... Có khối lượng nhẹ nhàng rất thuận lợi cho việc vận chuyển nhé các bạn.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lời kết: Du lịch Đà Lạt tháng 1 mang những nét đẹp vô cùng độc đáo và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ đối với khách du lịch. Còn chần chừ gì mà không lập kế hoạch khám phá thành phố ngàn hoa trong tháng 1 sắp tới nhé!