Được mệnh danh là thành phố với xứ sở ngàn hoa với vẻ đẹp ấn tượng khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến đặc biệt khi tới du lịch Đà Lạt tháng 4 làthời điểm có khí hậu và cảnh sắc thu hút nhất trong năm. Mang vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng cùng không khí mát mẻ cùng cánh đồng hoa nhiều màu sắc. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội ngắm nhìn nhiều cảnh vật thiên nhiên độc đáo cho du khách thoải mái checkin lưu niệm cho chuyến đi. Để hiểu thôi về Đà Lạt vào thời gian này bạn hãy cùng Ongvove.com khám phá bài viết dưới đây.

Vì sao nên chọn du lịch Đà Lạt vào tháng 4 ?

Vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt thể hiện rõ qua 12 tháng khác nhau, ở mỗi thời gian nơi này sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm và góc nhìn khác biệt.

Vì sao nên chọn du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Chính vì thế khi có ý định du lịch Đà Lạt tháng nào thì bạn hãy nghĩ đến tháng 4, "thành phố ngàn hoa" Đà Lạt sẽ mang đến vẻ đẹp quyến rũ rất riêng. Đà Lạt tháng 4 chắc chắn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều xao xuyến, dưới bầu trời nhẹ nhàng, trong trẻo. Lúc này bạn có thể thoải mái dạo bước ngắm nhìn vẻ đẹp của đa dạng các loài hoa. Không những thế bạn cũng có thể tham quan nhiều điểm du lịch, check-in lưu niệm với cảnh vật thu hút. Đồng thời trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngoài trời, tạo nên những kỷ niệm khó phai sau chuyến đi của mình.

Thời tiết của Đà Lạt vào tháng 4 như thế nào ?

Đối với khách du lịch, việc quan sát thời tiết sẽ vô cùng cần thiết để có được chuyến tham quan thuận tiện. Cũng vì vậy mà thời tiết của du lịch Đà Lạt vào tháng 4 được đánh giá khá thuận lợi cho chuyến đi, vì đây là thời gian mùa khô tương đối ít mưa và xuất hiện tia nắng mặt trời ấm áp.

Thời tiết của Đà Lạt vào tháng 4 như thế nào

Trong đó nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng 18 - 25 °C, về ban đêm giảm chỉ khoảng 15 °C. Đây là thời điểm rất thích hợp để khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt, bạn không cần lo thời tiết lạnh giá sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Tuy nhiên, ban đêm bạn nên chuẩn bị áo khoác khi đi ra ngoài, bởi mức nhiệt lúc này sẽ là thấp nhất trong ngày.

Các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Để chuyến đi trở nên thuận lợi du khách nên lựa chọn một số phương tiện phù hợp với nhu cầu của bạn.

Các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Máy bay

Sử dụng máy bay di chuyển đến Đà Lạt là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch. Bởi đây là một phương tiện nhanh chóng, tiện lợi giúp bạn không cần mất nhiều thời gian trong việc đi lại. Từ đó dễ dàng lựa chọn được điểm tham quan thích hợp và thuận tiện hơn. Hiện nay vé máy bay đi Đà Lạt tháng 4 được khai thác bởi nhiều hãng hàng không khác nhau, giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc lựa chọn. Bên cạnh đó, tuỳ theo đường bay mà thời gian đi lại chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ và không cần mất nhiều thời gian mới đến được trung tâm thành phố.

Xe khách

Nếu đến Đà Lạt tháng 4, khách du lịch sẽ được thoải mái chọn xe khách là phương tiện di chuyển. Hiện nay có nhiều hãng xe khách như: Phương Trang, Thành Bưởi, Minh Trí,... với giá vé khoảng 250.000 - 470.000/vé tùy theo chất lượng dịch vụ xe. Sau thời gian khoảng 6 - 8 tiếng bạn sẽ đến được trung tâm thành phố.

Phương tiện cá nhân

Đối với những bạn yêu thích sự mạo hiểm và khám phá thì xe máy sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì Đà Lạt không những nổi tiếng cảnh đẹp mà còn được biết đến với nhiều con đèo nguy hiểm trên đường di chuyển, việc chinh phục cung đường đèo sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị và khó quên. Tuy nhiên đây là đường đèo tương đối hiểm trở và cần mất khoảng 6 - 8 tiếng để di chuyển đến tham quan Đà Lạt tháng 4, bạn cần nắm vững kỹ năng di chuyển cũng như yếu tố sức khoẻ trước khi chọn phương tiện đi lại cá nhân.

Khách sạn chất lượng tại Đà Lạt

Hiện nay Đà Lạt có khá nhiều loại hình lưu trú cho du khách lựa chọn, từ căn hộ, đến khách sạn, homestay với đa dạng mức giá, chất lượng dịch vụ. Để tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn trong việc chọn không gian nghỉ dưỡng khi du lịch Đà Lạt tháng 4  "thành phố mù sương"

Khách sạn chất lượng tại Đà Lạt

Đà Lạt Palace Heritage Hotel

Dalat Palace Heritage Hotel là một khách sạn xịn sò, nằm trong 5 mẫu rừng ngay trong trung tâm thành phố nên phong cảnh xung quanh khách sạn này rất đẹp, thích hợp với những du khách muốn tìm kiếm không gian để nghỉ dưỡng và thư giãn. Đến với khách sạn Đà Lạt này, du khách sẽ thấy một không gian lưu trú mang phong cách kiến trúc Pháp rất ấn tượng và sang trọng. Các phòng ở đây đều được trang bị các thiết bị tiện nghi và hiện đại như minibar, truyền hình vệ tinh… Ngoài dịch vụ lưu trú, tại Dalat Palace Heritage Hotel còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe vô cùng tuyệt vời, chắc chắn sẽ không làm du khách phải thất vọng.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 2 Đường Trần Phú, Phường 3, Tp. Đà Lạt.

  • Số điện thoại: 02633 576 888

  • Giá phòng tham khảo: khoảng 4.300.000 VNĐ/phòng.

Swiss Belresort Tuyen Lam

Swiss-Belresort Tuyền Lâm xuất hiện giống như một tòa lâu đài nguy nga mang vẻ đẹp của miền quê châu Âu, nằm tách biệt với khu dân cư, bao bọc xung quanh là khung cảnh đồi núi và những đồi thông kéo dài. Mỗi phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và thiết kế ban công riêng, có tầm nhìn ra khung cảnh đồi thông và phóng tầm mắt ra hồ Tuyền Lâm thơ mộng, sân golf rộng bao la. Ngoài trải nghiệm tại bể bơi cực đẹp ngay trong khách sạn, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như trượt nước, chèo thuyền…

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Phân Khu Chức Năng số 7 và 8, KDL Hồ Tuyền Lâm, P3, Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Số điện thoại: 0263 3576 888

  • Giá tham khảo: 1.630.000 VND/đêm.

Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 4

Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa du lịch Đà Lạt tháng 4 các tín đồ sống ảo tha hồ thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên bao la với đa dạng với các loài hoa độc đáo.

Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 4

Nếu đã đặt chân đến đây thì không thể bỏ qua các địa điểm tuyệt mỹ sau đây.

Ngắm nhìn hoa Phượng tím Đà Lạt

Một trong những điểm ấn tượng và thu hút của thành phố ngàn hoa Đà Lạt tháng 4 đó chính là màu sắc rực rỡ, lãng mạn của hoa Phượng tím mộng mơ. Bạn có thể tận hưởng thời tiết Đà Lạt tháng 4 và ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa Phượng tím, check-in "sống ảo" để lưu nhiều kỷ niệm đẹp bên người thân. Mặc dù hoa Phượng tím xuất hiện ở nhiều nơi, song ấn tượng nhất phải kể đến cung đường Hoàng Văn Thụ - Trần Phú. Với nhiều gốc cây hoa Phượng tím nhiều năm tuổi, thân cây cao to cùng nhiều chùm hoa nở rộ rực rỡ bao phủ một vùng trời.

Mùa hoa hướng dương Đà Lạt

Ngắm nhìn vẻ đẹp của của loài hoa hướng dương nở và che phủ một góc trời vàng rực rỡ đầy thu hút. Đặc biệt khi thời tiết xuất hiện nắng dịu sẽ mang theo không khí mát mẻ, giúp những bông hướng dương khoe sắc dưới ánh mặt trời đầy cuốn hút. Tuy nhiên, khác với các loài hoa như phượng, mai anh đào,... Hoa hướng dương được trồng trong vườn và cần mua vé vào tham quan, chụp ảnh. Một số vườn nổi tiếng như: vườn hướng dương cạnh cafe Mê Linh, hoặc vườn hoa trên đường Tự Phước.

Khám phá vẻ đẹp mộng mơ của vườn Cỏ lau trắng xóa

Nếu thắc mắc Đà Lạt tháng 4 có gì đẹp thì bạn không nên bỏ qua vườn cỏ lau trắng. Dù chỉ là loài cây cỏ dại nhưng khi được quy tụ trong một khu vườn rộng đã tạo thành khung cảnh lãng mạn, làm biết bao con tim không ngừng xao xuyến. Thông thường, mùa cỏ lau sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 4 và kết thúc vào khoảng tháng 7, do đó khi đến đây vào khoảng tháng 4 bạn sẽ dễ tham quan và check in cỏ lau trắng thu hút.

Tham quan vườn Cẩm tú cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu là loài hoa sống ở xứ lạnh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng rất riêng biệt và không lẫn với bất cứ loài hoa nào khác. Đặc biệt khi đến tham quan, du lịch Đà Lạt tháng 4 bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn và rực rỡ của loài hoa này. Bên cạnh đó, khách du lịch có thể thoải mái pose hình "sống ảo" trong không gian được bao phủ hoa Cẩm Tú Cầu xinh xắn. Bạn có thể chọn vườn hoa tại Trại Mát hoặc vườn hoa tại làng đất sét để tham quan khi đến Đà Lạt thời điểm tháng 4.

Những điểm tham quan thú vị tại Đà Lạt tháng 4

Được biết tới là địa điểm du lịch được thu hút bởi những loài hoa cùng với thời tiết mát mẻ thư giãn quanh năm và đặc biệt hơn còn các điểm tham quan đầy thú vị khi du lịch Đà Lạt tháng 4.

Những điểm tham quan thú vị tại Đà Lạt tháng 4

Dốc nhà Bò

Nổi tiếng là điểm tham quan thú vị khi đến "thành phố ngàn hoa" và được nhiều khách du lịch lựa chọn. Dốc nhà Bò đã được lựa chọn làm cảnh quay nổi tiếng trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Quang Dũng. Với tuổi đời nhiều năm từ thời kỳ Pháp, con dốc đã mang lại kỷ niệm ấn tượng đến cho khách người địa phương, cũng như khách du lịch.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Đà Lạt tháng 4 có gì đẹp? Đừng bỏ qua cây thông cô đơn Đà Lạt, một trong những nơi có cảnh đẹp thiên nhiên với một mặt hồ tĩnh lặng, thấp thoáng bóng cây thông xanh đứng lẻ loi đơn độc. Với không gian rộng mênh mông, với thảm cỏ xanh mướt nhưng cây thông vẫn đứng một mình, kiên cường và bất khuất. Bên cạnh đó có mặt hồ rộng lớn luôn trong tình trạng yên tĩnh, vào khoảng thời điểm tháng 4 bầu trời trong xanh, một vài áng mây trắng trôi nhẹ nhàng càng làm cho cảnh vật thơ mộng thêm ấn tượng. Bạn có thể đến đây với gia đình, bạn bè, người thân cùng ngắm cảnh đẹp và check-in trong không gian lãng mạn này.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là điểm tham quan và vui chơi nổi tiếng nhất với những ai lần đầu đến "thành phố mù sương". Đây có thể được coi là một trong các biểu tượng nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, tọa lạc ngay trung tâm thành phố không mất nhiều thời gian di chuyển. Khách du lịch khi đến đây có thể dạo quanh và ngắm nhìn cảnh vật hoặc những loài hoa. Đồng thời check-in bên khối màu vàng hình hoa dã quỳ đầy ấn tượng và đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Với bầu trời trong xanh và mát mẻ của khí hậu Đà Lạt tháng 4, bạn chắc hẳn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi vui chơi đầy thú vị.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Du lịch Đà Lạt vào tháng 4 bạn cũng nên chọn cho mình những trang phục mát mẻ, bạn có thể chọn những chiếc áo thun, quần jean, hay chiếc váy xoè nhẹ nhàng, xinh xắn.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Vào buổi tối khi ra ngoài bạn chỉ cần diện những chiếc áo khoác hay áo len mỏng thôi là được. Ban ngày khi đi ra đường bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ, ô dù và áo khoác khi ra đường. Và nhớ chuẩn bị sẵn cho bản thân một cái ô hay áo mưa để đề phòng có những trận mưa rào bất ngờ nhé. 

Lời kết: Ngắm nhìn Đà Lạt tháng 4 mang vẻ đẹp của nhiều loài hoa thi nhau khoe sắc, khám phá những điểm tham quan trong thời tiết mát mẻ và thoải mái check-in nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Mong rằng, với bài chia sẻ của Ongvove.com bên trên sẽ giúp bạn có được thông tin bổ ích và giúp chuyến du lịch Đà Lạt tháng 4 được suôn sẻ, nhiều kỷ niệm đẹp.