Đà Lạt tháng 2 với không khí se lạnh mát mẻ cũng là thời điểm khách du lịch đến Đà Lạt nhiều nhất, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn du lịch Đà Lạt vào tháng 2 có những điểm vui chơi, tham quan hay các món ăn đặc sản nào thì hãy cùng Ongvove.com khám phá thêm nhé.

Có nên đến Đà Lạt vào thời điểm tháng 2 không ?

Thời gian tháng 2 tại Đà Lạt được đánh giá khá lý tưởng cho việc du lịch tham quan, bởi lúc này thời tiết tại thành phố mù sương tương đối mát mẻ, không có nhiều mưa thuận lợi cho việc di chuyển. Đồng thời Đà Lạt tháng 2 cũng không còn đông đúc khách du lịch như thời điểm Tết trước đó, giúp du khách thoải mái check-in và khám phá những cảnh đẹp.

Có nên đến Đà Lạt vào thời điểm tháng 2 không ?

Du khách khi đến đây còn được ngắm vẻ đẹp của nhiều loại hoa, cây cảnh đua nhau khoe sắc, trong đó có thể kể đến hoa Mai Anh Đào hồng ngọt ngào và hoa phượng tím, hoa tú cầu. Bên cạnh đó bạn còn có thể thoải mái hơn trong việc tham gia những hoạt động vui chơi với thời tiết bắt đầu xuất hiện nắng ấm, bớt mưa.

Tháng 2 Đà Lạt có thời tiết thế nào ? Dự báo thời tiết

Chắc hẳn có nhiều du khách tự đặt ra câu hỏi rằng Đà lạt tháng 2 có lạnh không? Nhưng đã bước sang tháng 2, Đà Lạt đã chuyển hẳn qua đặc trưng thời tiết của mùa khô nên rất ít mưa, chỉ xuất hiện những ngày nắng ấm áp.

Tháng 2 Đà Lạt có thời tiết thế nào

Đà Lạt tháng 2 có nhiệt độ trung bình ban ngày sẽ dao động khoảng 19 - 24 độ C, ban đêm khoảng 15 - 18 °C. Chính vì thế ban ngày bạn sẽ cảm thấy thời tiết dễ chịu hơn còn buổi tối hoặc rạng sáng sẽ khá se lạnh. Nhìn chung đây là mức thời tiết tương đối lý tưởng cho một chuyến du lịch.

Những phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Để có thể đến được "thành phố ngàn hoa" du khách nên chọn nhiều cách di chuyển khác nhau. Tùy theo điều kiện, sở thích và lịch trình tham quan cụ thể mà bạn có thể tham khảo những cách đi lại sau:

Những phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay

Hiện nay không khó để đặt mua vé máy bay đi Đà Lạt tại những hãng hàng không nội địa uy tín. Với sự đơn giản, thuận tiện máy bay được rất nhiều khách du lịch chọn để chuyến hành trình thêm thuận lợi. Một số đường bay đến Đà Lạt du khách có thể tham khảo:

  • Vé máy bay Hà Nội Đà Lạt: giá vé chỉ từ 500.000 VND/chiều.

  • Vé máy bay Sài Gòn Đà Lạt: giá vé chỉ từ 500.000 VND/chiều.

  • Vé máy bay Đà Nẵng Đà Lạt: giá vé rẻ chỉ 500.000 VND/chiều.

Thông thường chỉ sau thời gian khoảng 1 tiếng bạn đã có mặt tại địa phận Đà Lạt ( giá vé mang tính chất tham khảo và có chênh lệch về hãng máy bay và ngày cao điểm)

Xe khách

Lựa chọn xe khách di chuyển đến Đà Lạt cũng được khá nhiều du khách ưu ái lựa chọn vì chi phí thấp, dịch vụ ngày một được nâng cấp hơn. Một số hãng xe khách uy tín bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: Minh Trí, Thành Bưởi, Phương Trang,... với mức vé khoảng 250.000 VND/giường nằm thường hoặc 470.000/phòng riêng. Quá trình di chuyển của xe khách sẽ kéo dài khoảng 6 - 8 tiếng, có dừng tại những điểm thuận tiện cho du khách dùng bữa và đi vệ sinh. Trong suốt hành trình bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật thông qua cửa kính hoặc ban công để thuận tiện cho những chuyến tham quan Đà Lạt tháng 2 sắp tới.

Phương tiện khác

Bên cạnh hai phương tiện công cộng trên, nếu bạn muốn tự mình khám phá và tận hưởng vẻ đẹp núi rừng hay chinh phục các con đèo uốn lượn quanh trên đường đến Đà Lạt thì xe máy hoặc xe oto cá nhân sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Giống như xe khách thời gian di chuyển sẽ kéo dài khoảng 6 - 8 tiếng mới đến nơi. Tuy nhiên do thời gian di chuyển dài và cung đường cũng tương đối hiểm trở nên bạn cần lưu ý đến kỹ năng di chuyển, tình hình sức khoẻ của bản thân trước khi chọn cách tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Điểm du lịch tháng 2 Đà Lạt chơi cực chill

Thành phố Đà Lạt mộng mơ luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Được mệnh danh là thành phố sương mù luôn thu hút khách du lịch với “vibe” nhẹ nhàng, bình yên và không xô bồ.

Điểm du lịch tháng 2 Đà Lạt chơi cực chill

Chính nhờ điểm đặc biệt này mà Đà Lạt đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng với mong muốn gần đồi xa phố của du khách.

Thác Datanla Đà Lạt

Bạn cũng không thể nào bỏ lỡ một trong những thác nước được coi là biểu tượng của Đà Lạt – Thác Dalanta. Đây là một thác nước đẹp mộng mơ nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ được tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố.

Thác Datanla Đà Lạt

Nguồn nước của thác được bắt đầu từ thượng nguồn của dòng; nhờ vậy mà dòng nước ở thác lúc nào cũng chảy ổn định. Thêm vào đó, chèo Kayak vượt thác Dalanta cũng là một trò chơi mạo hiểm được ưa chuộng. Đối với các bạn thích tham gia những trò chơi mạo hiểm khác thì có thể đi bằng cáp treo để được quan sát trọn vẹn quang cảnh của Đà Lạt từ trên cao.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, Thành phố Đà Lạt

Amazing Coffee Đà Lạt

Nhắc đến những quán Cafe nổi tiếng của Đà Lạt thì nhất định không thể nào bỏ qua Amazing Coffee. Không gian quán cũng sẽ không làm bạn thất vọng vì mọi thứ ở quán kết hợp lại với nhau hài hoà giống như một bức tranh.

Amazing Coffee Đà Lạt

Điều đặc biệt nhất mà chúng ta phải nhắc đến tại địa điểm này đó là khung cảnh triệu đô bên ngoài ô cửa sổ. Cùng khung cảnh Đà Lạt chưa lúc nào nên thơ đến vậy với rừng thông xanh ngát bao quanh từng căn nhà nhỏ. Thật là một khung cảnh mang đến cảm giác yên bình.

  • Địa chỉ: Số 2 Đống Đa, phường 3, Đà Lạt

Vườn thú ZooDoo Đà Lạt

Nếu gia đình bạn có thêm trẻ nhỏ thì địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn có thể lựa chọn là vườn thú ZooDoo. Đây là mô hình vườn thú theo chuẩn Châu Âu, giúp các bạn nhỏ có một môi trường học tập tốt hơn.

Vườn thú ZooDoo Đà Lạt

Toàn bộ không gian của vườn thú được bao phủ bởi rừng thông, mang đến cảm giác gần gũi với tự nhiên. Với 2 đặc điểm trên giúp các bạn nhỏ khi vui chơi ở ZooDoo có thể biết được tập tính sống của mỗi loài. Bên cạnh đó, đây cũng là một địa điểm thích hợp để cắm trại và đặc biệt bạn sẽ không phải chuẩn bị nhiều bởi vì vườn thú sẽ chuẩn bị lều trại cùng những vật dụng thiết yếu cho buổi cắm trại.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 94A, Đa Nhim, Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt tháng 2 có gì đẹp và thu hút ?

Không phải tự nhiên Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch thu hút quanh năm, mà bởi vì vào mỗi mùa vùng đất này lại mang đến cho du khách những bất ngờ.

Đà Lạt tháng 2 có gì đẹp và thu hút

Đối với thời điểm tháng 2 bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp từ nhiều loài hoa đẹp như:

Mùa hoa Mai Anh Đào nở rộ

Được biết đến là một loài hoa đặc trưng ở phố núi Đà Lạt và xuất hiện vào khoảng thời điểm từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 3, hoa Mai Anh Đào mang đến sắc hồng dịu dàng và thu hút cho cảnh quan.

Mùa hoa Mai Anh Đào nở rộ

Nếu còn băn khoăn Đà Lạt tháng 2 có gì đẹp thì bạn có thể đến một trong các địa điểm dưới đây để ngắm hoa Mai Anh Đào khoe sắc.

Hoa phượng tím rợp trời

Không chỉ là con đường lớn nhất ở trung tâm Đà Lạt mà đường Trần Hưng Đạo còn nổi danh là điểm check in hoa Mai Anh Đào tuyệt vời nhất đối với du khách vào khoảng thời gian tháng 2. Đặc biệt tại biệt thự cổ Cadasa cảnh vật càng trở nên thu hút, thơ mộng.

Hoa phượng tím rợp trời

Khám phá rừng thông reo

Đến với Hồ Xuân Hương vào mùa hè bạn không những được ngắm nhìn vẻ đẹp yên ả, dịu dàng của mặt hồ mà còn không ngừng ngây ngất trước nét tình khi hoà quyện với những cây Mai Anh Đào lớn. Chắc chắn không còn gì tuyệt vời bằng đưa người mình thương đi dạo quanh hồ và cảm nhận vẻ yên bình, nên thơ của mặt hồ.

Những điểm vui chơi thú vị Đà Lạt tháng 2 có hoa gì ?

Đến với xứ sở hoa độc đáo đi kèm những địa điểm tuyệt mỹ làm cho mỗi du khách tới đây khó có thể quên được bởi nét đẹp thơ mộng của Đà Lạt đặc biệt vào tháng 2.

Những điểm vui chơi thú vị Đà Lạt tháng 2

Thung lũng Tình Yêu

Nếu có cơ hội đến Đà Lạt khi thời tiết bắt đầu vào khoảng tháng 2 du khách chắc chắn không nên bỏ qua thung lũng tình yêu. Đây là một điểm đáng chọn vào tháng tình nhân đối với những cặp đôi, bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp thơ mộng của những loài hoa đua sắc và tha hồ lưu lại kỷ niệm chuyến du lịch của mình.

Vườn hoa thành phố

Đà Lạt tháng 2 có gì vui không? Với lý do trên chắc chắn vườn hoa thành phố sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Vườn hoa thành phố

Sau lễ hội hoa lớn nhất tại thành phố mù sương nơi đây vẫn còn dư âm không khí khi có khá nhiều loài hoa nhiều sắc màu đua nhau nở rộ. Không những thế dưới bàn tay của người nghệ nhân mỗi bông hoa còn được thổi hồn và trở nên sống động với tạo hình đẹp mắt, cuốn hút.

Hồ Xuân Hương

Một điểm đến vui chơi hấp dẫn du khách khi đến Đà Lạt vào tháng 2 đó chính là Hồ Xuân Hương mộng mơ và đầy quyến rũ. Khác hẳn với vẻ đẹp bình thường, mặt hồ càng thêm nổi bật khi in bóng của những cây hoa Mai Anh Đào hoặc hoa phượng tím lớn nở rộ.

Hồ Xuân Hương

Cùng bầu không khí trong lành và mát mẻ sẽ càng khiến cho bầu không gian trở nên tuyệt vời hơn nữa. Bạn còn có thể thỏa thích check in để lưu giữ nhiều kỉ niệm của Đà Lạt vào mùa hè.

Du Lịch Đà Lạt Tháng 2 Ăn Gì Ngon

Nhắc đến Đà Lạt, Đà Lạt không chỉ nối tiếng với những khu du lịch đẹp mà còn có rất nhiều đặc sản thơm ngon, hấp dẫn chờ được bạn khám phá.

Du Lịch Đà Lạt Tháng 2 Ăn Gì Ngon

Cùng Ongvove.com tìm hiểu xem “Ăn gì ở Đà Lạt” thì ngon nhất, đặc sản của Đà Lạt bao gồm những món ngon gì nhé!

Bánh căn Đà Lạt

Bánh Căn Đà Lạt là một món quà sáng được rất nhiều du khách lựa chọn. Bởi hương vị thơm ngon của bánh, một món ăn nóng hổi cho buổi sáng giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào tháng hai thì còn gì bằng.

Bánh Căn ở Đà Lạt có khá nhiều loại nhân như: Bò bằm, nhân trứng cút, thịt gà, nhân tôm. Khi ăn kết hợp với một bát nước sốt rét hổi, thơm nức mùi hành lá. Một món ngon Đà Lạt vô cùng tuyệt vời cho buổi sáng tràn trề sức sống.

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Một món ăn hoàn hảo cho bữa sáng khi du lịch Đà Lạt tháng 2 đấy chính là bánh mì Xíu Mại. Một món ăn nóng hổi với bánh mì giòn rụm cùng bát nước sốt thơm ngậy. Bánh mì xíu mại là một món ăn phù hợp với nhiều lứa tuổi và hương vị phù hợp với từng vùng miền.

Khi nói về bánh mì xíu mại, có lẽ bạn sẽ liên tưởng với món bánh mì kẹp với nhân là các miếng thịt băm nhỏ rồi cuộn tròn. Thế nhưng món bánh mì xíu mại Đà Lạt là sự kết hợp của bánh mì và bát súp với viên xíu mại vo tròn, có thêm một chút bì heo cùng hành lá.

Cơm lam gà nướng Đà Lạt

Với thời tiết se lạnh của Đà Lạt vào khoảng tháng 2, việc thưởng thức những món đồ nướng là vô cùng hợp lý phải không nào. Nên cơm lam gà nướng là một món ăn bạn không thể nào bỏ lỡ.

Đây là một món ăn được coi như một đặc sản đáng tự hào của người dân Tây Nguyên. Với một ống cơm lam nóng hổi mềm dẻo bên trong, được ăn cùng với thịt gà nướng thơm phức. Một món ăn khiến mọi du khách ghé Đà Lạt điều muốn thưởng thức một lần.

Lẩu bò Đà Lạt

Với cái thời tiết se se của tháng 2 được thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi, thơm ngon thì còn tuyệt vời hơn nữa phải không nào. Đặc biệt đã đến Đà Lạt là phải thưởng thức cho bằng được món lẩu bò. Một món ăn dân dã nhưng lại vô cùng đặc biệt ở Đà Lạt.

lẩu bò đà lạt

Mà món lẩu bò ở Đà Lạt luôn ngon và có một hương vị rất riêng biệt của nơi đây và cũng là món ăn luôn đứng top trong những sự lựa chọn của giới trẻ và du khách. Được cùng nhau quây quần bên nồi lẩu, cùng thưởng thức món ăn nóng hổi sẽ mang đến những phút giây thú vị trong chuyến du hành.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Đã đi du lịch Đà Lạt mà không thưởng thức hương vị món bánh tráng nướng trái sẽ là một điều thiếu sót. Một món ăn vặt khá phổ biến ở Đà Lạt và được bán ở rất nhiều địa điểm, đặc biệt là khu chợ ban đêm. Được ngồi cùng nhau xuýt xoa bên chiếc bếp than hồng bùng cháy rồi cùng nhau thưởng thức những miếng bánh tráng nướng thơm ngon, nóng hổi, giòn rụm. Chính cái hương vị như thế đã làm cho món bánh tráng nướng Đà Lạt đã trở nên một món ăn đường phố nổi tiếng, một món ăn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

 

Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 2

lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 2

Tết Nguyên Đán – Mùa du lịch cao điểm

Nhiều khách hàng băn khoăn với câu hỏi: "Tháng 2 Đà Lạt có gì?". Đây cũng là mùa du lịch thấp điểm tại Đà Lạt. Mùa tết khi lượng khách du lịch đổ dồn đến Đà Lạt khá đông. Những địa điểm du lịch ở Đà Lạt, điểm ẩm thực hay vui chơi đều đông kín người. Vậy nếu bạn đi du lịch thời gian tết thì hãy cân nhắc kĩ trước chuyến đi nhé.

Xe đi Đà Lạt hầu như hết vé

Mùa tết hầu như toàn bộ những loại hình phương tiện đi lại điều có giá tương đối cao so với các ngày thường. Vì lượng khách di chuyển qua lại quá đông cộng với cung không đủ cầu, khiến tất cả những hình thức di chuyển cùng tăng giá. Du lịch tết Đà Lạt các bạn có thể lựa chọn xe khách và máy bay là phương tiện di chuyển. Đa phần giá xe sẽ tăng gấp 2 lần, các bạn lưu ý khi đặt xe nha.

Khách sạn Đà Lạt tháng 2 đa số cháy phòng

Vào dịp lễ, tết số người du lịch tăng lên nhiều, vì vậy giá phòng đà lạt dịp tết các phòng nhà nghỉ, khách sạn thường xuyên bị "cháy phòng" và bị nâng giá rất cao. Đôi khi giá tăng từ 2 – 3 lần so với ngày bình thường. Vì vậy muốn có một chuyến du lịch tết Đà Lạt trọn vẹn bạn cần đặt phòng trước ít nhất 1 tháng.

Các villa, biệt thự đẹp hầu hết đã được đặt trước

Đến Đà Lạt, ngoài việc đặt phòng khách sạn thì thuê nguyên căn villa, biệt thự Đà Lạt là một giải pháp giá rẻ hơn và được thoải mái hơn khá nhiều. Bạn có thể thoải mái đậu giữ xe, mở các party, tiệc nướng BBQ cùng người thân yêu. Đặc biệt thích hợp với khách đoàn là hộ gia đình đi du lịch trăng mật. Nhưng bù lại bạn sẽ cần đặt trước từ khá lâu, nếu đặt trước thì hơn 1 tháng nhưng có khi cũng không được!

Tour du lịch Đà Lạt tháng 2 khan hiếm, chặt chém, chất lượng không bảo đảm

Tour Đà Lạt tết nguyên đán không chỉ giá sẽ cao hơn so với các tour ngày thường mà lại hiếm tour thế cho nên bạn cần lưu ý đặt tour trước, đảm bảo có được tour ưng ý, chất lượng tương xứng với giá tiền bạn bỏ ra. Bạn có thể tham khảo trước các công ty bán tour tết Đà lạt có uy tín nhằm bảo đảm chất lượng chuyến đi.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Những câu hỏi hay gặp khi du lịch Đà Lạt tháng 2

câu hỏi hay gặp khi du lịch Đà Lạt tháng 2

Đà Lạt tháng 2 có đẹp không ?

Theo dự đoán thời tiết những ngày đầu của tháng 2 Đà Lạt sẽ có mưa nhẹ, với lượng mưa không nhiều. Những ngày giữa tháng và cuối tháng thì thời tiết hửng nắng nhẹ nhàng, dễ chịu và ấm cúng.

Đà Lạt tháng 2 có rét không ?

Đà Lạt tháng 2 với nhiệt độ ban ngày khoảng 22 – 25 độ C, thời tiết ban ngày không lạnh lắm. Vào ban đêm với nhiệt độ xuống thấp 12 – 15 độ C, thời tiết se lạnh, vì vậy bạn cần trang bị thêm áo ấm nếu đi Đà Lạt vào buổi tối.

Du lịch Đà Lạt tháng 2 có gì đẹp ?

Đi du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 2 có lẽ là khoảng thời gian rất đẹp trong năm. Đặc biệt thời gian này Đà Lạt có hoa Anh Đào nở rộ khá đẹp. Những cung đường ngập tràn sắc hồng của hoa Anh Đào, ngoài ra thời gian này cũng là mùa hoa phượng tím, hoa tam giác mạch và hoa bông lau.

Du lịch Đà Lạt tháng 2 nên mặc gì ?

Du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 2 bạn có thể mặc các bộ đồ thoải mái và mát mẻ, cùng với cái áo khoác nhẹ thôi là được nhé. Các bạn nữ có thể mặc váy maxi, áo đầm, quần suông, cũng có thể mặc quần jogger cùng với áo thun hoặc áo sơ mi kiểu.

Lời kết: Mong rằng những gợi ý của Ongvove.com sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Nếu bạn đang có dự định khám phá thành phố Đà Lạt trong thời gian sắp tới thì hãy để Ongvove.com giúp bạn trong các bước book phòng để có thể lựa chọn những trải nghiệm phù hợp và tốt nhất.