Du lịch Đà Lạt tháng 12 là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thơ mộng cùng không khí quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Thường thì thời tiết tháng 12 của Đà Lạt có khá nhiều điều hấp dẫn hút du khách nhờ không khí se lạnh cùng vẻ đẹp lãng mạn đầy cuốn hút. Một thành phố sương mù giữa mùa se lạnh. Cũng là tháng có khá nhiều loài hoa nở rộ nhất. Nếu bạn đang dự định đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết mà Ongvove.con chia sẻ dưới đây nhé!

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 như thế nào?

Đà Lạt tháng 12 là thời điểm tiết trời chuyển mình từ cuối đông sang mùa xuân. Đây là thời điểm săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt nhờ vào thời tiết có nhiều sương mù, trời lạnh và có mưa vào buổi tối. Đà Lạt tháng 12 cũng là lúc trời lạnh nhất, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 10 – 20 độ C.

Thời tiết Đà Lạt tháng 12

Do đó, nếu bạn đang dự định đi du lịch Đà Lạt thời điểm này đừng quên mang theo áo khoác và khăn quàng để đối phó với cái lạnh ở Đà Lạt nha.

Phương tiện khi đi Đà Lạt tháng 12

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn có khá nhiều phương tiện để đi đến Đà Lạt nhưng phổ biến và tiết kiệm nhất là đi xe Phương Trang. Bạn có thể chọn một số hãng xe sau: xe Phương Trang, xe Thành Bưởi, xe Anh Tuyên, xe 3S Limo, xe Cảnh Yến. Giá vé xe dao động khoảng 200.000 đồng – 400.000 đồng/vé/chiều.

Phương tiện khi đi Đà Lạt tháng 12

Khi đến Đà Lạt, bạn nên lựa chọn thuê xe máy để đi lại giữa các địa điểm du lịch nhằm tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí. Phí thuê xe máy thông thường khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/ngày (tùy theo từng loại xe máy). Bạn có thể thuê xe ngay ở tại homestay hoặc là ngay trung tâm thành phố.

Trải nghiệm hấp dẫn khi đi Đà Lạt tháng 12

Khám phá những hoạt động hấp dẫn nên trải nghiệm khi du lịch Đà Lạt tháng 12 mà ongvove.com liệt kê dưới đây:

Trải nghiệm hấp dẫn khi đi Đà Lạt tháng 12

Ngắm những mùa hoa Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 dù là mùa lạnh nhưng bạn cũng có thể thỏa thích chụp choẹt với những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Bạn có thể ngắm nhìn đồi cỏ hồng thơ mộng vào mỗi buổi sớm mai với những bông tuyết tuyệt đẹp. Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 12 đến cuối tháng 1 nên bạn đừng quên mang theo vài chiếc váy vintage cực đẹp đi chụp nha. Địa điểm chụp ảnh với đồi cỏ hồng đẹp nhất ở thung lũng Vàng và khu vực suối Vàng Đà Lạt.

Tháng 12 cũng là thời điểm những cánh đồng hoa cải nở rộ mang đến khung cảnh trong lành. Vườn hoa cải thơm mát cộng với không khí trong lành và mát mẻ. Vườn cải đẹp nhất ở khu vực xã Đơn Dương và Tu Tra cho bạn tha hồ chụp ảnh. Ngoài ra, Đà Lạt tháng 12 cũng có các vườn hoa Mimosa với sắc vàng rực rỡ. Nếu bạn muốn chụp được tấm ảnh với background tuyệt vời nhất thì nên đến cung đường đèo Mimosa nha!

Tham dự những lễ hội Đà Lạt tháng 12

Lễ hội quan trọng nhất ở Đà Lạt vào tháng 12 là Festival hoa và sự kiện được tổ chức vào cuối tháng. Festival ngập tràn những loài hoa đẹp và rau, cây cảnh triển lãm. Festival hoa được tổ chức thường niên nhằm vinh danh nghề trồng hoa và cây cảnh ở Đà Lạt.

Tháng 12 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa cỏ hồng ở Đà Lạt. Lễ hội này có loài hoa chủ đạo là cỏ hồng nở thành nhiều cụm nhỏ. Lễ hội này cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp của Festival ở Đà Lạt. Bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội miễn phí và trải nghiệm cắm trại, picnic trong không gian tuyệt đẹp ở Đà Lạt.

Đừng quên săn mây Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 là thời điểm thích hợp nhất để săn mây. Đẹp nhất là buổi sáng sớm khi mây trắng bồng bềnh sẽ cho bạn tấm ảnh tuyệt vời.

săn mây Đà Lạt tháng 12

Một số địa điểm săn mây đẹp nhất cho bạn là: Đồi Đa Phú, đỉnh Hòn Bồ, Đồi chè Cầu Đất và Đồi Thiên Phúc Đức.

Gợi ý địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12 hấp dẫn nhất 

Du lịch Đà Lạt tháng 12 cùng đa dạng các địa điểm vui chơi hấp dẫn với không gian thư giãn và thời tiết se lạnh đi kèm phòng cảnh tuyệt mỹ. 

Gợi ý địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12  hấp dẫn

Địa điểm chụp ảnh sống ảo phong cách Vintage

Nếu bạn muốn chụp ảnh theo phong cách Vintage cổ xưa không thể bỏ qua các địa điểm sau:

  • Khu ga cũ của Trại Mát: Vẻ đẹp lâu đời của nhà ga đã từng xuất hiện trong phim "Tháng năm rực rỡ" sẽ cho bạn những tấm ảnh tuyệt đẹp.

  • Tiệm bánh xay gió: Bức tường vàng với dòng chữ "Tiệm bánh cối xay gió" là địa điểm check – in siêu đẹp bạn không nên bỏ lỡ.

  • Dalat Milk Farm: Cảnh đẹp thơ mộng và lãng mạn theo phong cách miền Tây sẽ cho bạn những shoot hình vintage ấn tượng.

Gợi ý địa điểm chụp ảnh theo phong cách Hàn Quốc

Nếu bạn muốn tìm background đẹp nhất theo phong cách Hàn Quốc không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây:

  • Trường Đại học Đà Lạt: Trường được xây trên đỉnh đồi thơ mộng là nơi có khung cảnh siêu đẹp cho bạn chụp những tấm ảnh đẹp như ở Hàn Quốc.

  • Cung đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2: Đây là cung đường hoa ban nở dọc 2 bên đường cho bạn background cực đẹp tha hồ sống ảo.

  • Trung tâm văn hoá thanh thiếu niên Đà Lạt: Nơi đây có hàng ghế trắng được sắp xếp theo từng nấc thang cho bạn view chụp tuyệt vời.

Địa điểm vừa chụp ảnh vừa vui chơi thả ga

Nếu bạn thích địa điểm để vừa khám phá và vui chơi ở Đà Lạt vừa có thể chụp những tấm ảnh đẹp thì có thể đến:

Địa điểm vừa chụp ảnh vừa vui chơi thả ga

  • Quảng trường Lâm Viên: Nằm ngay ở trung tâm thành phố, nơi có 2 búp Atiso khổng lồ tha hồ chụp ảnh. Nơi đây cũng thường diễn ra những lễ hội văn hoá và vui chơi của thành phố.

  • Nhà thờ con Gà: Nhà thờ có tông màu hồng nhạt theo phong cách châu Âu.

  • Chợ Đà Lạt: Đây là địa điểm mua bán sầm uất nhất của Đà Lạt được nhiều du khách ghé thăm. Góc chợ Đà Lạt cũng là nơi thích hợp để chụp các bức ảnh Style Hồng Kông.

Địa điểm chụp ảnh cùng cảnh sắc Đà Lạt thơ mộng

Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên Đà Lạt đừng quên những địa điểm:

  • Đồi chè Cầu Đất: Đây là nơi có đồi chè xanh bát ngát kết hợp với khu vực trồng hoa rộng lớn cho du khách đến tham quan và chụp ảnh.

  • Hồ Dankia – hồ Suối Vàng: Đây là địa điểm hồ nước lãng mạn được khá nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới ưa thích.

  • Thung lũng hoa: Khung cảnh thiên nhiên với những loài hoa rực rỡ, đồi núi và dòng suối róc rách ngày đêm cho bạn thỏa thích vui chơi và chụp choẹt.

Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên ăn gì ?

Khám phá ẩm thực Đà Lạt là điều tuyệt vời nhất định bạn phải thủ.

Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên ăn gì

Dưới đây là một vài món ăn cho bạn lựa chọn:

  • Bánh tráng nướng: Được ví von giống Pizza ở Đà Lạt với nhiều loại nhân hấp dẫn và có giá dao động khoảng 10.000 đồng – 15.000 đồng cho bạn thỏa thích ăn uống.

  • Bánh xèo: Loại bánh bình dân với vỏ bánh giòn rụm kết hợp với mắm chấm chua ngọt ăn cực đã. Giá bán khoảng 4.000 – 6.000 đồng/cái.

  • Cơm tấm Đà Lạt: Cơm tấm rất nổi tiếng với nhiều loại: cơm tấm sườn, cơm tấm chả bì, cơm tấm sườn nướng... với mức giá khoảng 30.000 đồng – 40.000 đồng/suất.

  • Lẩu gà lá é: Đây là món ăn thích hợp nhất với thời tiết se lạnh. Nồi lẩu gà lá é thơm nức với nhiều loại rau, củ, quả cho 3 – 4 người ăn với giá bán khoảng 300.000 đồng/suất.

Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên lưu ý một số điều dưới đây:

Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên lưu ý gì

  • Bạn nên book trước chỗ nghỉ, homestay khoảng 1 tháng trước khi đi du lịch nhằm hạn chế tình trạng "cháy" phòng vì đây là thời điểm du lịch Đà Lạt đang rất đông du khách.

  • Thời tiết Đà Lạt tháng 12 tương đối lạnh bạn cần mang theo áo ấm, khăn quàng và tất khi đi du lịch.

  • Trước khi mua sắm và ăn uống ở Đà Lạt bạn nên nhớ hỏi giá trước nhé.

Đà Lạt tháng 12 có gì vui ?

Không phải tự dưng mà Đà Lạt lại được coi là thiên đường du lịch bởi nơi đây có vô số điểm đến hấp dẫn cho bạn khám phá. Vi vu thành phố ngàn hoa bạn đừng quên ghé qua các địa điểm dưới đây:

Đà Lạt tháng 12 có gì vui ?

Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu cách trung tâm thành phố chừng 5km về phía bắc, nằm nép mình giữa những rừng thông già.

Điểm đến này thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, là nơi khởi đầu cho những chuyện tình lãng mạn. Dưới chân thung lũng chính là Hồ Đa Thiện – một trong những điểm check-in hot nhất Đà Lạt.

Đỉnh Lang Biang

Đỉnh Lang Biang là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã, sự hùng vĩ cùng văn hoá địa phương.

Đỉnh Lang Biang

Từ đỉnh Langbiang, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn bộ thành phố. Khung cảnh suối vàng, suối bạc thơ mộng khiến du khách cứ ngỡ đang lạc vào chốn thiên đường.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là gợi ý nên thử nếu bạn đến Đà Lạt tháng 12 mà không biết đi đâu. Hồ Tuyền Lâm - "Nam thiên đệ nhất hồ" và là hồ nước ngọt đẹp nhất ở Đà Lạt. Hồ được bao quanh bởi một rừng thông xanh rì, trên mặt hồ có nhiều đảo, mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Ngoài ra, du khách đến hồ Tuyền Lâm sẽ được trải nghiệm hoạt động chèo xuồng, hái dâu và ngắm rừng lá thông.

Thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mùa đông

Trong cái lạnh cắt da thịt của trời đông Đà Lạt, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn ấm nóng mang phong vị bản địa. Đến Đà Lạt vào mùa đông, du khách nhất định phải thưởng thức hết list đặc sản sau: lẩu gà lá é, bánh tráng nướng, lẩu nấm, bánh căn, sữa đậu nành nóng hổi...

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

Lời kết: Cao nguyên hoa Đà Lạt luôn nằm trong top các địa điểm du lịch phải ghé thăm dịp cuối năm. Du lịch Đà Lạt tháng 12 đã sẵn sàng chào đón du khách gần xa với một không khí lễ hội tưng bừng và sắc hoa rực rỡ, xách balo lên mà đi kẻo lỡ!