Mảnh đất cao nguyên Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu của những người mê du lịch bởi nét bình yên và mộng mơ. Một chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 – thời điểm du lịch vàng của năm sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị. Tháng 8 cũng là mùa của những vườn hoa tam giác mạch rực sắc hồng và chuẩn bị đón chờ mùa hoa dã quỳ khoe sắc. Nếu đang có kế hoạch khám phá thành phố sương mù tháng 8 mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng Ongvove.com bắt đầu khám phá vẻ đẹp mộng mơ này nhé.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 8

Khách đi Đà Lạt tháng 8 khi đặt chân lên miền đất này sẽ cảm nhận được một bầu không khí se se lạnh đặc trưng. Cảnh vật sông núi chìm trong màn sương mờ đầy huyền ảo. Khi hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam ta đều phải trải qua ánh nắng của mùa hè chói chang và đầy oi ả, thì Đà Lạt hoàn toàn trái ngược khi mùa nào cũng là mùa lạnh. Không khí lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu.

thời tiết đà lạt tháng 8

Tháng 8 là thời điểm Đà Lạt có những cơn mưa đầu mùa nặng hạt và thất thường, nhiệt độ dao động trong khoảng 15 – 20 độ C, trời khá se lạnh. Du khách dừng chân ghé thăm sẽ được cảm nhận những giọt mưa nho nhỏ, li ti. Cơn mưa tháng 8 hay xuất hiện vào các buổi chiều tối, vì vậy chúng ta cũng nên tranh thủ khám phá Đà Lạt ban ngày và buổi tối để dành thời gian đến các quán cafe và quán ăn. Lưu ý, nếu có lịch trình du lịch đà lạt tháng 8 các bạn nên theo dõi kĩ dự báo thời tiết để có thể lên kế hoạch chi tiết chính xác hơn.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt vào tháng 8

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt vào tháng 8

Nếu bạn không muốn đi du lịch Đà Lạt bằng moto hoặc xe máy thì chúng ta có thể lựa chọn các loại xe khách để di chuyển. Xe đi Đà Lạt nổi bật nhất là Thành Bưởi và Phương Trang có giá khoảng 210.000 đồng. Bật mí thêm cho các bạn là tuyến đường từ Sài Gòn lên Đà Lạt hiện nay của hãng xe Thành Bưởi đã có cả xe giường nằm cao cấp. Đặc biệt thuận tiện và thoải mái bởi không gian yên tĩnh như ở nhà. Nếu lựa chọn đi đêm khách du lịch Đà Lạt chỉ cần ngủ một giấc khoảng 6 tiếng là đã tới nơi.

Điểm lưu trú ngắm phong cảnh nên thơ

Đi Đà Lạt tháng 8 có khá nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách. Nhiều người sẽ thích và lựa chọn các khách sạn Đà Lạt ở trung tâm thành phố. Thông thường những khách sạn ở Đà Lạt cũng có giá tương đối thấp mà lại di chuyển thuận lợi. Ngoài ra, để chuyến đi thêm phần thú vị chúng ta có thể lựa chọn lưu trú tại những homestay.

Đà Lạt chính là thiên đường của homestay bởi chúng không chỉ là nơi nghỉ chân mà còn là địa điểm sống ảo và lưu giữ nhiều kỉ niệm của những bạn trẻ. Ở những homestay chúng ta sẽ có cảm giác gần gũi và có những cảm nhận rõ nét hơn về vẻ đẹp nên thơ và giản dị của Đà Lạt.

Đà Lạt tháng 8 – trải nghiệm những cơn mưa

Mùa mưa Đà Lạt đã bắt đầu từ tháng 6 và thường kéo dài đến giữa tháng 10. Đi Đà Lạt tháng 8, nhiệt độ không quá lạnh cũng đủ khiến bạn phải co ro trong chiếc áo khoác khi đi vào buổi tối. Thời gian này, Đà Lạt đã không còn những trận mưa rào bất chợt mà đã mưa là xối xả bạn chỉ có thể ngồi trong phòng nhìn ngắm mưa rơi với tâm thế bình yên và thanh thản.

Đến thành phố sương mù vây kín lối

Nếu có dịp bạn nên đến thăm Đà Lạt một lần trong mùa mưa để cảm nhận được một vẻ đẹp thật khác lạ, hãy trải nghiệm được cảm giác nhìn Đà Lạt ẩn hiện trong sương mù và thử hòa mình cùng cơn mưa rơi trên phố để cảm nhận được nét riêng của thành phố ngàn hoa.

Đến thành phố sương mù vây kín lối

Vào mùa mưa, sương mù giăng phủ khắp cả thành phố. Khiến không gian Đà Lạt dường như được rũ bỏ sạch sẽ bởi lớp bụi và khói xe mỗi ngày. Không khí lúc bấy giờ cũng tươi mát và trong lành hơn rất nhiều.

Cái cảm giác nhìn Đà Lạt đẫm mình trong những màn sương mù dày trắng xóa bao quanh thành phố thật ấn tượng. Khiến ta cứ tưởng như toàn bộ thành phố đang được một chiếc áo giáp mỏng bao phủ.

Du lịch Đà Lạt tháng 8 đi đâu?

Quả thật đến với Đà lạt vào mùa mưa sẽ có một chút khó khăn nhưng cũng rất tuyệt phải không các bạn. Đến Đà Lạt tháng 8 bạn đừng quên check – in các địa điểm này nha!

Vườn hoa thành phố

Đà Lạt tháng 8 bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua vườn hoa thành phố - vườn hoa Đà Lạt, nằm ngay trung tâm thành phố. Vườn hoa Đà Lạt là nơi quy tụ nhiều loài hoa khoe sắc như hồng, hoa cúc, hướng dương, tú cầu,... Đến đây ngoài việc ngắm hoa và chụp ảnh với hoa thì bạn cũng có thể chụp ảnh cùng những chú chó với giá rất hợp lý.

Dinh III Bảo Đại

Dinh III hay còn gọi là dinh Bảo Đại – là biệt thự nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại – vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn. Được xây từ năm 1933 với 25 phòng, Dinh III là một toà dinh thự hết sức tinh tế và sang trọng, nằm ẩn mình trong khung cảnh nên thơ và bình yên tại đồi thông ở độ cao 1.539 m trên đường Triệu Việt Vương và cách trung tâm Đà Lạt khoảng 2km về hướng Tây Nam. Ở Dinh được giữ gần như nguyên vẹn nên bạn đến đây có thể cảm nhận một bầu không khí vừa trang trọng lại vừa bình dị, ấm áp của một gia đình hoàng tộc.

Trại Mát

Từ trung tâm thành phố bạn sẽ mất khoảng 30 phút chạy xe là đến Trại Mát – một khu ngoại ô vùng ven phố núi Đà Lạt. Hoặc bạn có thể đi tuyến xe lửa cổ tại ga Đà Lạt – Trại Mát là điểm đến duy nhất trong tuyến tàu lửa cổ đang khai thác phục vụ du khách trong và ngoài nước. Đến Trại Mát, bạn sẽ được đắm mình giữa không gian tĩnh lặng, bình yên và hoang sơ của một vùng ngoại ô giữa bạt ngàn rừng núi. Bạn sẽ được chứng kiến những khu trại mát mẻ "chen chúc" nhau trong làn sương mù mờ ảo càng làm tôn lên vẻ đẹp bình yên ở nơi này. Đặc biệt, Trại Mát cũng nổi tiếng là địa chỉ cung ứng nguồn rau xanh quả và hoa tươi nhiều nhất của thành phố Đà Lạt.

Ma rừng lữ quán

Được nhắc đến với khung cảnh ma mị và lạ lẫm giữa Đà Lạt mộng mơ, Ma Rừng Lữ Quán khiến người ta choáng ngợp ngay từ cái nhìn đến khung cảnh thực ở nơi này. Cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, Ma Rừng Lữ Quán tọa lạc giữa không gian thơ mộng giữa những ngọn núi cao cùng rừng thông bạt ngàn. Đến Ma Rừng Lữ Quán bạn không những được khám phá một Đà Lạt "đầy ma mị" khác lạ, vừa được tìm hiểu về đời sống của cộng đồng người dân tộc thiểu số. Nghỉ đêm tại Ma Rừng Lữ Quán sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 lần này.

Góc nhỏ bình yên trong quán Cafe

Đà Lạt tháng 8 có gì đặc biệt khi mỗi cơn mưa đến, thời tiết se lạnh khiến bạn không thể đi đây đó thì đừng lo, hãy tìm cách khác để ngắm thành phố. Lúc này ngồi nhâm nhi tách cafe nóng hổi chẳng còn gì bằng.

Góc nhỏ bình yên quán cafe

Đến Đà Lạt bạn dễ dàng bắt gặp những quán cafe đẹp mang không gian hoài cổ hay không gian mộc mạc và bình dị đều có đủ giúp bạn có thể khám phá thành phố ngàn hoa theo một cách riêng của mình:

Nếu bạn đi Đà Lạt vào tháng 8 muốn đi tìm một góc nhỏ yên tĩnh và thanh bình để tạm thời lánh xa sự xô bồ thì thongdalat.space là lựa chọn hoàn hảo. Quán không quá cầu kỳ, trang trí đơn giản với khá nhiều cây xanh sẽ mang tới cảm giác dễ chịu khi mới đặt chân vào.

Bạn yêu thích hương vị của capuchino thì hãy một lần ghé thăm Là Việt Coffee để thưởng thức nha! Là Việt Coffee nổi tiếng với món cappuccino latte nổi tiếng. Đến Là Việt coffee, bạn không chỉ đơn thuần thưởng thức cafe mà sẽ được lắng nghe những câu chuyện về từng loại hạt cafe.

Là Việt Coffee

Sau đó bạn sẽ có thể được hướng dẫn cách pha cafe thật chuẩn và đúng cách với dụng cụ pha cafe chuyên nghiệp. Vừa ngồi đợi từng giọt cafe từ từ giọt xuống và trò chuyện với bạn bè hay những giọt mưa ngoài cửa sổ cũng đủ khiến lòng bạn nhẹ nhõm và bình yên nhỉ.

Dalat Train and Villa coffee là một quán cà phê mô phỏng lại một đoàn tàu bằng gỗ được sơn màu xanh bên trong và bên ngoài.

Dalat Train Villa Cafe

Đây là một trong những quán cafe đẹp mang đậm tính nghệ thuật được khá nhiều bạn trẻ yêu nhiếp ảnh ghé đến để lưu lại những bức hình tuyệt đẹp riêng cho mình.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt tháng 8

Ngoài những cảnh đẹp làm say đắm lòng người ra thì ẩm thực Đà Lạt cũng là một điểm nhấn hấp dẫn du khách quay trở lại với thành phố mộng mơ.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt tháng 8

Chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết nếu sau khoảng thời gian khám phá các danh lam thắng cảnh hãy cùng bạn bè thưởng thức các món ngon trứ danh của thành phố ngàn hoa.

Đây là món ngon bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch. Món ngon này là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị dẻo mềm bánh ướt, giòn sần sật của lòng gà cùng mắm pha, rau sống và giá hành sẽ khiến hương vị càng thêm phần hấp dẫn. Sau một buổi vui chơi mệt mỏi, được thưởng thức món bánh ướt lòng gà thơm ngon thì còn gì bằng. Bạn có thể đến con đường Tăng Bạt Hổ, tại đây có nhiều quán ngon bán món này với giá dao động khoảng 30.000 VNĐ/phần.

Nhắc đến món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua món bánh căn. Trong một không gian se lạnh, ngồi bên cạnh bếp lửa và thưởng thức những chiếc bánh căn nóng hổi thì còn gì bằng. Bánh căn kết hợp với tôm và trứng cút dùng chung với mắm hành và xíu mại khiến món ngon càng thêm đậm vị. Đây là món ăn phù hợp vào buổi sáng và buổi xế chiều. Bánh căn Lệ, Nhà Chung và Dốc Làng là những địa điểm mà bạn có thể ghé thưởng thức, với giá khoảng 25.000 VNĐ/phần.

Bánh mì xíu mại tại Đà Lạt mang nét đặc trưng riêng biệt, với hương vị xíu mại dai ngon đậm đà kết hợp với nước sốt ngọt thanh, khi kẹp bánh mì ăn rất cuốn. Những buổi sớm mai tại Đà Lạt tháng 8 trong tiết trời se lạnh, được thưởng thức món xíu mại nóng hổi thì thật là ấm lòng. Bánh mì xíu mại tại Hoàng Diệu và quán Cô Sương là những địa chỉ nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi muốn ăn bánh mì xíu mại. Với giá chỉ từ 20.000 VND bạn đã thưởng thức một món ngon dễ gây thương nhớ.

Địa chỉ sống ảo cực chất cho các bạn trẻ

 Địa chỉ sống ảo cực chất Đà Lạt

Những địa chỉ “hot’ sống ảo cho các bạn trẻ mới nhất:

Nông trại cún Black Rock Garden

  • Địa chỉ: 344 tổ 13 Lương Định Của, Trại Mát, Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé: 70.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em

Nông trại cún Black Rock Garden nằm giữa những vườn rau sạch xanh tươi mướt, tránh xa sự ồn ào náo nhiệt phố thị. Nông trại sở hữu khoảng 40 chú chó chân dài và chân ngắn có ngoại hình đẹp đa chủng loại từ Alaska, Corgi, Akita, Collie, Golden... Ngoài chụp ảnh với các chú cún đáng yêu thì tại nông trại cũng có một vườn hoa hướng dương vàng ươm khắp núi đồi giúp du khách tha hồ sống ảo.

Nấc thang lên thiên đường

  • Địa chỉ: Phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé: Vào cổng miễn phí

Nấc thang lên thiên đường nằm trong Sunny Farm – Nông Trại Vui vẻ là một phim trường kết hợp với quán cafe với view cực đẹp. Vốn địa điểm này đã rất hot với khá nhiều góc chụp "chất lừ". Nhưng giờ toạ độ "nấc thang lên thiên đường" càng trở nên hot hơn với vô vàn bức hình sống ảo siêu đẹp. Tổng chiều cao của thang là 10m được thiết kế theo hình tam giác và có bệ đỡ vững chắc ở dưới.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lưu ý khi đi du lịch tháng 8

Lưu ý khi đi du lịch tháng 8

Những lưu ý “ bỏ túi” cho chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8:

  • Vì thời tiết lúc này đang là mùa mưa nên chúng ta nên mang theo ô (dù), nón, áo khoác hoặc áo mưa loại mỏng. ..

  • Buổi tối ra ngoài mang theo khăn quàng cổ và găng tay để giữ ấm.

  • Mang theo quạt để nhanh chóng hong khô mái tóc, quần áo và đồ dùng nếu chẳng may bị ướt mưa.

  • Chuẩn bị túi hút ẩm để bảo vệ điện thoại, máy ảnh, cục sạc, tai phone, thẻ ATM và những vật dụng khác.

  • Liên hệ đặt trước phòng ở những khách sạn hoặc resort, đồng thời lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp với thời tiết.

Lời kết: Đà Lạt luôn có những điều đặc biệt khiến ta yêu và muốn ghé thăm ở bất kỳ vào khoảng thời gian nào. Du lịch Đà Lạt tháng 8 sẽ là những trải nghiệm thật thú vị và tận hưởng đúng cảm giác của một thành phố sương mù, có một chút lãng mạn, một chút thơ mộng và một chút hoài niệm. Hy vọng những thông tin trên được Ongvove.com chia sẻ sẽ giúp cho bạn và gia đình trang bị và lên kế hoạch cho chuyến du lịch thật thuận lợi và ý nghĩa nhất.