Du lịch Đà Lạt tháng 9 có gì mới so với các tháng 7 và tháng 8 hay không? Đừng lo khi đã lên kế hoạch đi du lịch vào tháng 9 ở Đà Lạt nhé. Vào cuối mùa Thu thời tiết cũng khả quan hơn khi mùa mưa đã không còn nữa. Thay vào đó là một màu áo mới làm bừng sáng cả thành phố hoa và nên thơ. Đảm bảo ai đã đi đến thời điểm này sẽ muốn đến lần thứ hai khi xem.

du lịch Đà Lạt tháng 9

Dự báo thời tiết tháng 9 Đà Lạt

Vào khoảng thời gian nắng ấm chan hoà, một bầu trời xanh ngắt theo cơn gió đung đưa qua lại. Thời tiết vào chiều tối khá ấm nhiệt độ trung bình trong ngày khoảng 25 độ. Cao nhất vào giữa trưa là 29 độ. Trời buổi tối nhiệt độ giảm từ từ xuống khoảng 15 đến 18 độ. Chính thời tiết mát mẻ, trời nắng ấm bởi lẽ đó mà đây chính là thời điểm tốt nhất khi đi du lịch Đà Lạt tháng 9.

thời tiết tháng 9 Đà Lạt

Đà Lạt tháng 9 có lạnh không ?

Nếu ai đó hỏi có lạnh vào khoảng thời gian này không thì có nha các bạn. Ban ngày thì nắng lên cao ấm nhưng mà lại có gió lạnh lạnh. Về ban đêm lại càng lạnh hơn nữa nhiệt độ chỉ dao động từ 16 đến 28 độ c. Cái mùa này rất thất thường về thời tiết. Bởi đang ở giữa mùa mưa và mùa khô nên thật khó để dự đoán chính xác.

Đà Lạt tháng 9 có mưa không?

Vì thời điểm chuyển mùa nên các cơn mưa thường xuất hiện vào khoảng thời gian chiều tối. Có những cơn mưa rào nhẹ về trưa thì tạnh, lượng mưa không cao dao động khoảng 4 đến 25 mm.

đà lạt có mưa không

Vào sớm mai bầu trời thường quang đãng có sương mù nhẹ và đến trưa thì nắng xuất hiện, bầu trời trong xanh gió mát.

Đà Lạt tháng 9 có gì đẹp ?

Như đã nói, tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để bạn lập kế hoạch đi du lịch đà lạt Đây là thời điểm mà bạn sẽ được trải nghiệm vô số điều lý thú mà không mùa nào có được.

Đà Lạt tháng 9 có gì đẹp ?

Mùa hoa dã quỳ

Đầu tháng 9 là lúc hoa dã quỳ bắt đầu xuất hiện, cả thành phố như được dát vàng bởi sắc hoa tươi thắm làm sáng bừng cả một góc trời. Vào mỗi sớm tinh sương, du khách sẽ được dạo bước trên các con đường ngập đầy sắc hoa. Để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn nên đi theo 2 khung giờ là 9 – 10h00 và 15 – 17h00

Ở Đà Lạt, du khách có thể ngắm hoa dã quỳ tại những cung đường dưới đây:

  • Cung đường Sân bay Cam Ly – vườn Vạn Thành – đèo Tà Nùng – Thác Voi: 

Đây là cung đường ngắm hoa nổi tiếng bậc nhất ở Đà Lạt và có thể kết hợp ngắm hoa với tham quan những điểm du lịch ở ngoại ô. Ngay từ sân bay, bóng hoa dã quỳ vàng rực đã thấp thoáng làm say đắm lòng người. Tiếp tục men theo con đường đất, bạn sẽ bắt gặp các vạt hoa nở dọc 2 bên đường.

  • Cung đường Cầu Đất – đèo Dran – Đơn Dương – Phi Nôm: 

Đến Đà Lạt tháng 9, bạn sẽ phải đi theo cung đường từ trung tâm thành phố đến đồi chè Cầu Đất để ngắm hoa dã quỳ. Sau khi check – in với đồi hoa vàng rực, du khách đừng quên ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Đất Farm, đèo Dran...

  • Cung đường Đà Lạt – Sân bay Liên Khương – Tà Nùng – Đà Lạt

Đây là cung đường di chuyển theo hình vòng cung, bắt đầu từ trung tâm thành phố Đà Lạt theo đèo Prenn đến Quốc lộ 27 và đi thẳng về thành phố. Với cung đường này, bạn nên di chuyển bằng xe máy để có thể ngắm trọn khung cảnh hoa dã quỳ.

  • Cung đường Tu Tra – Bồng Lai – Đà Lạt Milk Farm

Tu Tra – Bồng Lai và Đà Lạt Milk Farm là 3 điểm đến có nhiều hoa dã quỳ nhất Đà Lạt tháng 9. Hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ ven đường đến dọc 2 bên đường hay thậm chí là bao trùm cả một ngọn đồi. Với cảnh sắc tuyệt vời như thế, nơi đây đã trở thành điểm check – in không thể nào bỏ qua của giới trẻ mỗi mùa hoa dã quỳ về.

  • Tuyến Dinh 3 Bảo Đại – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét

Thêm một chặng hành trình nữa nhất định bạn phải note ngay vào sổ tay du lịch nếu đến Đà Lạt tháng 9. Từ Dinh 3, bạn có thể men theo con đường đất đỏ có hoa dã quỳ khoe sắc để đến khu Đường Hầm Đất Sét. Rẽ vào Hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một vườn hoa vàng trải dài vô tận.

  • Trung tâm Đà Lạt

Nếu ngại đi xa thì bạn có thể săn hoa dã quỳ ngay trong trung tâm thành phố. Một số điểm có nhiều hoa cho bạn ghé qua là: đường Phạm Hồng Thái (cạnh Ga Đà Lạt), trường Đại học Đà Lạt, đường đi Chủng viện Minh Hoà...

Mùa hồng giòn ở Đà Lạt

Mùa hồng giòn ở thành phố Đà Lạt thường bắt đầu vào khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Vi vu Đà Lạt vào tháng 9, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vườn hồng giòn trĩu quả nằm dọc những con đường đến đồi chè Cầu Đất, đèo Mimosa hay Dinh 3 Bảo Đại.

Theo kinh nghiệm của những người đã đi du lịch Đà Lạt tháng 9 thì thời điểm này cây hồng đã trụi hết lá và cho ra những quả hồng chín mọng, nhìn vô cùng đẹp mắt. Du khách có thể ghé vào tham quan vườn hồng vừa ngắm cảnh tự tay hái hồng và thưởng thức ngay tại chỗ. Vườn hồng lớn nhất là Đà Lạt là Vườn hồng Nhà Tôm ở Khe Xanh với mức vé tham quan là 15.000 VND/người.

Ngắm hoa tam giác mạch

Tháng 9 cũng là thời điểm mà hoa tam giác mạch nở, Đà Lạt tràn ngập trong sắc hồng đậm, hồng phớt và trắng tinh khiết. Những cánh hoa li ti, mong manh khẽ lay động trong gió, tạo nên một cánh đồng tam giác mạch bao la, rộng lớn và cuốn hút mọi ánh nhìn.Những điểm đến không thể bỏ qua đối với người yêu hoa tam giác mạch Đà Lạt: Nông trường Đà Lạt Milk: Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. 

  • Giá vé: Miễn phí, yêu cầu có CMND hoặc CCCD.

Vườn tam giác mạch chùa Vạn Đức: Chân đèo Tà Nùng, gần quán cà phê Mê Linh và cách trung tầm thành phố tầm 18 km. 

  • Giá vé: 15.000 VND/người.

Đà Lạt tháng 9 có gì chơi ?

Sau khi khám phá một Đà Lạt với bạt ngàn hoa thơm cỏ lạ thì du khách chớ quên dạo quanh những công trình kiến trúc đặc sắc "cộp mác" xứ sở ngàn hoa dưới đây:

Đà Lạt tháng 9 có gì chơi ?

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm ở đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt – được biết đến với 2 tuyệt tác kiến trúc "Hoa dã quỳ" và "Nụ hoa Atiso". Quảng trường Lâm Viên tọa lạc ở vị trí cực đẹp – hướng ra Hồ Xuân Hương, có cả trung tâm thương mại, nhà hát, đài phun nước và quán cafe. .. cho bạn vui chơi và thư giãn.

Nhà thờ Domain De Marie

Nhà thờ Domain De Marie cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 1km về phía Tây Nam, nằm trên đường Ngô Quyền, phường 1. Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển và lấy gam màu hồng làm chủ đạo.

Điểm khác biệt lớn nhất của nhà thờ Domain De Marie với những nhà thờ khác là được thắp sáng bằng khung kính màu và không có tháp chuông. Với vẻ đẹp lộng lẫy và huyền bí, nơi đây đã trở thành điểm check – in hot nhất tại Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên đồi Phụng Hoàng, đường Trần Thánh Tông, cách trung tâm thành phố chừng 5 km. Đây là một trong những thiền viện của dòng Trúc Lâm Yên Tử lớn nhất ở Việt Nam và thu hút một lượng lớn tín đồ Phật Giáo đến tham quan và hành lễ. Không gian quanh thiền viện lúc nào cũng an yên và thanh tịnh vì bao quanh là cỏ cây và rừng núi bạt ngàn.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Phương tiện di chuyển

Bạn lựa chọn phương tiện như thế nào khi đi du lịch Đà Lạt? dưới đây là một vài gợi ý giúp cho bạn lựa chọn như:

  • Xe máy: Dòng phương tiện được nhiều người lựa chọn nếu bạn là một dân phượt chuyên nghiệp hay muốn cùng đi du lịch với gia đình. Vừa tiết kiệm chi phí lại có thể thích đến được nơi mình muốn đi.

  • Xe khách, giường nằm: Nếu các bạn ở Sài Gòn thì đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất khi đi với người thân của mình.

  • Có một vài hãng xe đi từ sài gòn lên Đà Lạt như là: xe thành bưởi, xe phương trang và xe Điền Linh, Thịnh Phát limousine, Minh Trí VIP limousine và Hoàng Vũ limousine giá vé khoảng 220.000 vnđ/người.

  • Máy bay: Nếu ai muốn đi Đà Lạt nhanh hơn và tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn máy bay với các loại hãng Vietnam Airlines, vietjet air, Jetstar Pacific giá vé dao động từ 500.000 đến 1.200.000 vnđ/người

Da-Lat-thang-9-co-gi-dep-Ong-Vo-Ve

Lời kết: Du lịch Đà Lạt tháng 9 chính là thời điểm thu hút nhiều người nhất trong năm. Hãy lên du lịch Đà Lạt vào mùa này để ngắm những cung đường hoa dã quỳ tuyệt đẹp cùng các điểm du lịch giá rẻ nhất trong năm. Hãy bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệm mà Ongvove.com chia sẻ để trang bị cho mình một chuyến du lịch thật thú vị và tuyệt vời nhất nhé!