Du lịch Đà Lạt tháng 10 là hành trình khám phá thú vị đối với những ai trót yêu mến nét đẹp bình yên và lãng mạn của thành phố ngàn hoa. Là mùa của muôn hoa khoe sắc cùng những cơn mưa chuyển mùa và cái se lạnh đầu đông, tháng 10 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách vô vàn trải nghiệm lý thú.

Cùng Ongvove.com đi tìm hiểu vẻ đẹp độc đáo của tháng 10 Đà Lạt thông qua bài viết dưới đây.

Có nên đi Đà Lạt tháng 10 hay không?

Đà Lạt tháng 10 là thời điểm giao mùa vô cùng lãng mạn, toàn bộ thành phố khoác lên mình vẻ thơ mộng rất riêng làm say đắm lòng du khách. Nếu muốn trải nghiệm một Đà Lạt bình yên giữa cảnh sắc hữu tình và cái lạnh đầu đông thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có kế hoạch đi du lịch đà lạt

Có nên đi Đà Lạt tháng 10

Đặc biệt, tháng 10 cũng là thời gian cả Đà Lạt ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ. Những đóa dã quỳ, hoa cánh bướm hay đồi cỏ hồng và lá phong đổi màu sẽ là background check – in khiến bạn phải mê mẩn.

Thời tiết tháng 10 ở Đà Lạt như thế nào?

Tháng 10 Đà Lạt là thời điểm cuối thu đầu đông nên tiết trời sẽ lạnh hơn so với các tháng trước đó. Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động ở mức 22 – 24 độ C và ban đêm giảm xuống mức 13 – 14 độ C. Thời gian này ở Đà Lạt ngày nào cũng có mưa, trời lạnh và nhiều mây.

Thời tiết tháng 10 ở Đà Lạt

Tuy khá khó để tổ chức những sự kiện ngoài trời nhưng thời tiết Đà Lạt tháng 10 vẫn có đủ 4 mùa trong một ngày sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú. Đến cuối tháng 10 khi lượng mưa đã giảm thì Đà Lạt bước vào mùa khô và nắng cũng nhiều hơn. Nếu sợ trời mưa thì bạn có thể đi du lịch Đà Lạt vào tầm giữa đến cuối tháng 10.

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì ?

Là thành phố nổi tiếng về du lịch nên Đà Lạt thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì

Để đến với thành phố ngàn hoa, du khách có thể lựa chọn một trong những loại phương tiện dưới đây:

Máy bay

Máy bay là phương tiện thích hợp đối với những du khách ở xa muốn đến thăm thành phố Đà Lạt. Hiện nay, các hãng hàng không lớn tại Việt Nam đang khai thác đường bay trực tiếp đến Đà Lạt.

Du khách muốn đến Đà Lạt tháng 10 thì có thể đặt vé máy bay qua ứng dụng Traveloka để có được mức giá rẻ nhất.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ rất phù hợp đối với các du khách đi từ TP. HCM đến Đà Lạt. Bạn có thể chọn xe limousine, giường nằm hoặc xe ghế ngồi với mức giá khoảng 220.000 – 380.000 VND và thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng.

Các hãng xe khách thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt uy tín cho bạn tham khảo có: Phương Trang, Thành Bưởi, Nguyễn Kim. .

Các loại phương tiện khác

Ngoài 2 phương tiện kể trên thì khách đi du lịch Đà Lạt tháng 10 có thể chọn thuê xe mô tô nguyên chiếc hoặc tự lái xe máy. Với các phương tiện trên, bạn sẽ chủ động về thời gian di chuyển và tham quan của mình.

Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Đà Lạt

Đến Đà Lạt, du khách sẽ có khá nhiều lựa chọn về địa điểm lưu trú. Tùy theo sở thích và khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn khu resort, khách sạn, villa hoặc homestay. Để tiện cho việc tham quan thành phố thì du khách có thể lưu trú tại những khách sạn ở khu vực trung tâm.

Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Đà Lạt

Ngược lại, nếu muốn có những trải nghiệm mang tính riêng tư thì bạn có thể chọn những khu homestay.

Le Récit Boutique Hotel De DaLat

Toạ lạc bên cạnh hồ Xuân Hương, Le Récit Boutique Hôtel de Dalat là khách sạn đầu tiên tại Đà Lạt được xây dựng theo lối kiến trúc cổ của Pháp. Với 2 tông màu chủ đạo là màu be và nâu, từng không gian tại Le Récit điều toát lên sự trang nhã, sang trọng và ấm áp.

Bên cạnh vị trí đẹp, phòng ốc tiện nghi, sang trọng và đủ mọi loại dịch vụ thì Le Récit Boutique Hôtel de Dalat cũng là một trong những khách sạn boutique có giá khá phải chăng (khoảng 1.200.000 đồng/đêm).

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 117 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt

Ngôi Nhà Bên Hồ - The Lake House DaLat

Nếu đã từng mơ một ngày nào đấy thức dậy bên khung cửa sổ hướng ra hồ Tuyền Lâm trong veo thì The Lake House Dalat chắc chắn là điểm lưu trú bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt.

The Lake House Dalat là một căn bungalow nhỏ xinh được thiết kế khá đơn giản, nằm nép mình dưới tán rừng thông bát ngát bao bọc quanh hồ Tuyền Lâm. Tại đây, bạn sẽ có những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn thật thoải mái và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi đồi.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: Vườn Thương, bến du thuyền Hồ Tuyền Tâm, phường 3, thành phố Đà Lạt

The Nowhere Place

The Nowhere Place là homestay tương đối mới và được nhiều bạn trẻ lựa chọn là trạm dừng chân khi có dịp đến Đà Lạt. Ngoài thiết kế mang hơi hướng phong cách đồng quê châu Âu, đồ nội thất chủ yếu làm từ loại gỗ sồi tạo cảm giác ấm cúng cùng góc chụp hình đẹp với chiếc bồn tắm xinh xắn, phòng ngủ ở đây được đánh giá là thoáng đãng với các ô cửa kính lớn và ban công rộng rãi nhìn ra núi rừng hùng vĩ.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 153B Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt

J’Adore

Với thiết kế giống như những chiếc hộp màu trắng và được xây dựng trên một ngọn đồi với bãi cỏ xanh mát và rộng lớn, homestay J ’ Adore trông không khác nào một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt. Do được bao quanh bởi những siêu biệt thự rộng lớn nên đây sẽ là là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời nếu bạn ưa thích không gian riêng tư.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: A26 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt

Đà Lạt tháng 10 có gì đẹp ?

Tháng 10, mặc dù nhiệt độ xuống rất thấp cùng mưa nhiều nhưng Đà Lạt vẫn thu hút khách du lịch theo những một cách rất riêng biệt.

Đà Lạt tháng 10 có gì đẹp

Lúc này, thành phố nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, đa sắc thái và phảng phất đâu đó nét buồn man mác. Đồng thời, đây cũng là lúc Đà Lạt vào mùa hoa, khắp nẻo đường đều ngập tràn sắc màu của cỏ cây, hoa lá.

Mùa hoa dã quỳ nở rộ

Từ cuối tháng 10 là thời điểm hoa dã quỳ Đà Lạt vào mùa nở rộ nhất. Loài hoa dại này thường mọc thành chùm lớn, tạo nên các thảm hoa vàng rực, hoang dã. Hoa dã quỳ mọc ở khắp mọi nơi, từ vệ đường, trên những ngọn đồi cho đến các thung lũng sâu.

Muốn chụp hình "sống ảo" với hoa dã quỳ thì du khách có thể đến những cung đường sau: Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét, Đèo Prenn – Cao tốc Liên Khương, Thác Voi – Tà Nung – Vạn Thành – Cam Ly, làng hoa Vạn Thành... Nếu ngại đi xa, bạn có thể dạo quanh thành phố, check – in với thảm hoa dại mọc ven đường hay tại các ngôi nhà cổ.

Những đồi cỏ hồng lãng mạn

Không chỉ khiến du khách say lòng trước sắc vàng của hoa dã quỳ, Đà Lạt tháng 10 còn là mùa của những đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Những thảm cỏ hồng nằm trải dài trên triền đồi, đung đưa nhè nhẹ theo cơn gió đã tạo thành một mỹ cảnh hiếm có.

Để ngắm đồi cỏ hồng, du khách phải đến vùng ngoại ô thành phố. Từ trung tâm đi theo hướng Trần Hưng Đạo – Hùng Vương để đi về Trại Mát, đến ngã 3 thì quẹo trái đi về làng hoa Thái Phiên. Sau khi đi tầm 2 – 3 km, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi một đồi cỏ mênh mông ngay bên bờ hồ. Thời gian đẹp nhất để ngắm đồi cỏ là khoảng 8 – 9h00 hoặc 15 – 16h00 mỗi ngày.

Vườn hoa cánh bướm 7 màu đẹp mê mẩn

Hoa cánh bướm là loài hoa cánh mỏng và nhỏ thường mọc hoang và nở quanh năm. Tuy nhiên, tháng 10 là thời điểm hoa nở đẹp nhất, chúng tập trung lại thành từng cụm lớn, mang đến một khung cảnh nên thơ và đầy lãng mạn. Đây cũng là background "sống ảo" mà du khách không thể nào bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa.

Vườn hoa cánh bướm lớn nhất ở Đà Lạt là nông trại Dalat Milk. Nông trại nằm ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng, nổi bật với vườn hoa 7 màu đẹp mê mẩn. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn từng cánh hoa khoe sắc trong nắng, tựa như bầy bướm đang bay lượn dập dìu.

Rừng lá phong đổi màu độc lạ

Những khu rừng lá phong đổi màu là lý do tiếp theo khiến bạn phải đi Đà Lạt tháng 10. Bước sang tháng 10, lá phong sẽ dần ngả sang màu vàng cam lạ mắt, cả cánh rừng như được thay áo mới trông độc lạ vô cùng.

Đẹp nhất là khu vực Hồ Tuyền Lâm với những cánh rừng phong ngút ngàn khiến du khách cứ tưởng đang lạc bước ở Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mùa hoa cải trắng đẹp tinh khôi

Những bông hoa cải trắng nhỏ xinh, mỏng manh thường nở theo chùm vào tầm tháng 10 hàng năm. Hoa cải trắng nở rộ trên các cánh đồng, triền đồi khiến cảnh sắc thêm phần thơ mộng. Muốn ngắm vẻ đẹp thuần khiết của loài hoa đồng nội, du khách có thể đến đèo Tà Nung để vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức ly cà phê chồn thơm ngon.

Mùa hồng Đà Lạt chín rộ, trĩu cành

Tháng 10 là mùa hồng nở rộ ở Đà Lạt, cây hồng rụng sạch lá chỉ còn lại trái hồng chín trĩu cành. Vườn hồng ở Đà Lạt mở cửa đón khách vào tham quan, chụp hình và mua hồng với mức giá cực rẻ.

Đi Đà Lạt vào tháng 10 thì du khách đừng quên ghé thăm những vườn hồng ở đèo Mimosa hay xã Xuân Trường.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 10 có gì chơi?

Tháng 10 là một trong những thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Đà Lạt và sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua các địa điểm dưới đây:

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

Trung tâm thành phố là nơi hội tụ nhiều điểm tham quan hấp dẫn của xứ sở sương mù Đà Lạt. Chỉ cần 5 – 10 phút là bạn đã có thể di chuyển từ địa điểm nọ sang địa điểm kia. Những cái tên gợi ý cho bạn gồm có: Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, chùa Linh Phước, Nhà thờ Domain. .. Tối đến, bạn đừng quên ghé thăm chợ đêm Đà Lạt thưởng thức những món ăn đường phố mùa đông.

Thung Lũng Vàng

Thung Lũng Vàng là cái tên bắt buộc phải có trong tour phượt Đà Lạt tháng 10. Bình thường nơi này vốn dĩ đã đẹp, đông đến thì còn đẹp thêm bội phần.

Bên cạnh Thung Lũng Vàng còn là đồi cỏ hồng mênh mông nên bạn có thể kết hợp tham quan cả 2 điểm này.

  • Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00

  • Giá vé: 30.000 VND (trẻ em) và 70.000 VNĐ (người lớn)

Vườn dưa Pepino

Vườn dưa Pepino nằm ở đường Đa Thiện, phường 8, thành phố Đà Lạt, là điểm đến nổi tiếng với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Vườn dưa Pepino là một thế giới cổ tích với các loại rau quả độc đáo và mới lạ. Đến đây, du khách sẽ có dịp nhâm nhi từng lát dưa mát lạnh, tham quan vườn và chụp hình check–in.

  • Giờ mở cửa: 9h00 - 16h30

  • Giá vé: Miễn phí

Ga Đà Lạt 

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương, hấp dẫn du khách bởi sự bí ẩn cùng vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Giữa cái lạnh se se đầu đông, Ga Đà Lạt sẽ là background "sống ảo" siêu đẹp dành cho những tín đồ check – in.. Ngoài chụp hình thì bạn có thể trải nghiệm thêm hành trình khám phá thành phố bằng xe lửa.

  • Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

  • Giá vé: 10.000 VND/người


Lời kết: Đà Lạt luôn biết cách để gây ấn tượng đối với du khách bởi mỗi một thời điểm trong năm là một nét đẹp riêng biệt. Hy vọng những thông tin được Ongvove.com chia sẻ trên sẽ giúp bất cứ tín đồ “ xê dịch” nào cũng đều có thể dễ dàng lên kế hoạch chuẩn bị cho trải nghiệm chuyến du lịch Đà Lạt tháng 10 thật tuyệt vời. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và thẳng tiến thành phố ngàn hoa ngay nào!