Tháng 11 – những ngày cuối đông khi mùa mưa đã đi qua cũng được coi là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch và khám phá Đà Lạt. Đi Đà Lạt tháng 11, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên hoa qua làn sương mờ ảo cùng hơi lạnh se se, chìm đắm trong không khí bình yên và tĩnh lặng. Đặc biệt hơn nữa, đây cũng là dịp để bạn thưởng thức những món ngon đặc sản mùa đông của người dân bản địa. Cùng ngắm nhìn một Đà Lạt thật khác biệt, mới mẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết dưới ống kính của ongvove.com dưới đây nhé.

Du lịch đà lạt tháng 11 có gì hay ?

Tháng 11 là thời điểm lập đông ở Đà Lạt, thành phố bước sang mùa thơ mộng và trữ tình nhất trong năm. Khi du lịch tại Đà Lạt tháng 11, du khách sẽ được trải nghiệm bốn mùa trong một ngày: sáng sớm se lạnh, trưa hửng nắng, chiều hiu hiu gió thổi và tối đến thì lạnh buốt da. Tiết trời ấm áp sẽ là điều kiện lý tưởng cho những loại rau quả mùa đông sinh sôi và các cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cải trắng và tam giác mạch cũng bung nở rực rỡ.

Đối với tín đồ check – in thì đây là khoảng thời gian thích hợp để "lên đồ" và chụp những bộ ảnh theo concept mùa đông. Mọi ngóc ngách ở thành phố ngàn hoa điều trở thành background xinh cho bạn thoải mái tác nghiệp. Bên cạnh đó, tháng 11 cũng là mùa thấp điểm du lịch nên giá phòng khách sạn, khu ẩm thực và mua sắm có phần "mềm" hơn so với những dịp khác.

Thời tiết tháng 11 ở Đà Lạt như thế nào ?

Vì đã bước sang mùa đông cho nên thời tiết của Đà Lạt có phần thất thường hơn. Nhiệt độ ban ngày dao động khoảng 20 – 25 độ C, tối đến giảm chỉ khoảng 14 – 15 độ C. Sáng sớm và chiều tối có sương mù, có thể có mưa nhẹ đầu buổi chiều.

Thời tiết tháng 11 ở Đà Lạt như thế nào

Nhìn chung, thời tiết Đà Lạt tháng 11 sẽ khá bất tiện đối với những hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thích hợp để đi du lịch bởi những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.

Du lịch đà lạt tháng 11 nên mặc gì

Vào tháng 11, Đà Lạt có không khí ẩm ướt và đôi lúc có mưa, do đó bạn cũng nên chuẩn bị đồ dùng vật dụng đầy đủ để có chuyến du lịch dễ chịu. Dưới đây là vài gợi ý về trang phục có thể mang theo:

  • Áo khoác hoặc áo len: Đà Lạt có không khí se lạnh vào buổi sớm đến tối, có thể mang theo áo khoác hoặc áo len để giữ ấm.
  • Áo khoác mưa: Vào tháng 11 có thể có mưa, do đó bạn nên chuẩn bị áo khoác mưa hoặc áo chống nắng để không ướt đẫm.
  • Quần jeans hoặc quần dài: Đảm bảo mang theo quần tất để che chân khỏi lạnh.
  • Áo len hoặc áo sơ mi: Cuối chiều, nhiệt độ có thể nắng nóng nhẹ, do đó áo len hoặc áo sơ mi là lựa chọn tốt.
  • Giày thoải mái: Đà Lạt có vô số địa điểm du lịch đẹp, vì thế mang theo giày thoải mái để tha hồ trải nghiệm.
  • Khăn choàng: Mang theo khăn choàng ấm áp để che chở giữa thời tiết ban ngày và đêm se lạnh.
  • Kính mát và nón: Khi đi ra ngoài vào ban ngày, kính mát và nón có thể giúp bảo vệ bạn dưới ánh nắng gay gắt.
  • Thảm yoga or khăn picnic: Đà Lạt có nhiều khu vực công viên cây xanh mướt cùng phong cảnh tươi đẹp, bạn có thể mang theo thảm yoga hoặc khăn picnic để luyện tập và thưởng thức bầu không khí trong lành.

Nhớ xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch nhằm chuẩn bị kỹ nhất cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái và bình an tại Đà Lạt!

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì ?

Mỗi năm thành phố Đà Lạt đón hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước. Để ghé thăm thành phố du lịch xinh đẹp này, du khách có khá nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển.

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì ?

Máy bay

Máy bay là phương tiện thích hợp đối với những du khách ở xa muốn đến thăm thành phố Đà Lạt. Vé máy bay đi Đà Lạt đang có mức giá siêu hấp dẫn chỉ với 800.000 – 1.300.000 VNĐ/chiều và 1.390.000 – 4.000.000 VND/khứ hồi. Điểm khởi hành là những thành phố nổi tiếng như Hà Nội, TP. HCM, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng... Điểm đến là sân bay Liên Khương (Đà Lạt), cách trung tâm thành phố chừng 28 km. (Trên đây là giá tham khảo và có chênh lệch tùy theo hãng, và theo từng thời điểm)

Xe khách

Từ TP. HCM đến Đà Lạt, du khách có thể chọn những loại xe khách limousine hoặc xe phòng chất lượng cao để di chuyển. Thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng và giá dao động khoảng 220.000 – 380.000 VNĐ/người. Các hãng xe khách đi Đà Lạt uy tín cho bạn tham khảo có: Phương Trang, Hoàng Long, Thành Bưởi, Nguyễn Kim…

Các loại phương tiện khác

Bên cạnh những loại phương tiện nêu trên, bạn có thể tự chạy xe oto hoặc xe máy. Với cách di chuyển này, bạn sẽ chủ động được thời gian đi lại và tham quan của bản thân.

Địa điểm lưu trú tại Đà Lạt

Vì là mùa thấp điểm nên khách đi du lịch Đà Lạt tháng 11 không cần lo đến việc cháy phòng hay phòng giá cao. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn lưu trú tại khách sạn, khu resort, villa hoặc homestay. Các khách sạn và nhà nghỉ bình dân đều có giá phòng dưới 200.000 VND/đêm.

Địa điểm lưu trú tại Đà Lạt

Để tiện cho việc di chuyển, du khách nên chọn những khách sạn ở ngay khu trung tâm thành phố. Nếu muốn có trải nghiệm thú vị hơn nữa thì bạn có thể lưu trú ở những căn homestay của người dân bản địa. Những nơi này đều được thiết kế độc lạ và đẹp mắt, phù hợp cho các bạn muốn check – in "sống ảo".

Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp ?

Mỗi mùa trong năm, Đà Lạt đều gây thương nhớ với du khách theo cách thật riêng. Tháng 11 cũng không phải là ngoại lệ, đây là thời gian để bạn trải nghiệm mùa đông Đà Lạt đúng nghĩa.

Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp

Tận hưởng không khí lập đông của thành phố sương mù

Tuy thời tiết không quá chiều lòng người song mùa lập đông của Đà Lạt vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó phai. Những ngày đầu đông, cảnh vật thành phố dường như khoác lên mình một dáng vẻ mới, có phần trầm lắng và yên tĩnh hơn. Mây ngang lưng đồi, sương lưng chừng trời và điểm xuyết là những cánh đồng hoa rực rỡ, quảng trường và chợ đêm rộn rã tiếng cười. Trong tiết trời lạnh giá, nhiều du khách chọn cuộn mình trong chăn ấm áp để ngắm mưa và lắng nghe tiếng gió rít. Có người thì lang thang khắp mọi nẻo đường, len lỏi trên những con hẻm để thưởng thức đồ ăn và thức uống ngon, tận hưởng hơi lạnh của cao nguyên. Dù chọn cách nào đi chăng nữa thì Đà Lạt đầu đông cũng là điều gì đó thôi thúc người ta đến khám phá.

Chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ rực rỡ

Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ tháng 9 và đến tháng 11 đã nở thắm khắp một vùng trời. Đến Đà Lạt tháng 11, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi những thảm hoa vàng rực rỡ trải từ ven đường, sườn núi cho đến đồi cao.

hoa dã quỳ

Muốn ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt bạn có thể đến một trong những tuyến đường dưới đây:

  • Sân bay Cam Ly – Làng Vạn Thành – Thác Voi.

  • Dinh 3 Bảo Đại – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm Đất Sét.

  • Thung Lũng Vàng – Langbiang.

Check – in cùng cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn

Hoa cải trắng được coi là "đặc sản" của mùa đông Đà Lạt. Hoa cải trắng không có mùi thơm nồng nàn như những bông hoa cùng mùa với hồng hay phong lan, vậy nhưng nó lại gây thương nhớ với sắc trắng tinh khiết cùng vẻ đẹp giản dị.

cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn

Điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất ở Đà Lạt là xã Tu Tra, thuộc huyện Đơn Dương. Nơi đây có cánh đồng hoa cải trắng bát ngát trải rộng bạt ngàn, nhìn xa xa giống hệt chiếc chăn bông khổng lồ. Giữa màn sương phố núi và cánh đồng hoa thơ mộng, bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là thu ngay "siêu phẩm".

Lạc bước giữa cánh đồng hoa tam giác mạch

Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt tháng 11 tiếp tục dành tặng du khách những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Sở hữu vẻ mong manh và dịu dàng, hoa tam giác mạch là background chắc chắn phải có trong bộ sưu tập ảnh của bạn.

Lạc bước giữa cánh đồng hoa tam giác mạch

Các toạ độ ngắm hoa tam giác mạch mà bạn tham khảo có Nông trường Đà Lạt Milk (huyện Đơn Dương) và chân đèo Tà Nung.

Đến Đồi chè Cầu Đất săn mây

Đồi chè Cầu Đất là điểm tham quan và chụp ảnh hot nhất nhì ở Đà Lạt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đồi chè xanh mướt này chính là toạ độ tuyệt vời nhất để săn mây.

Đến Đồi chè Cầu Đất săn mây

Khung cảnh thiên nhiên kỳ thú ẩn sau lớp mây mờ ảo, thêm một chút nắng ban mai đã tạo nên quang cảnh vô cùng kỳ vĩ và thơ mộng. Muốn săn được ảnh đẹp thì bạn phải đến đây vào khoảng khung giờ từ 4 – 5h00 sáng.

Thăm vườn hồng trĩu quả

Tháng 11, hồng Đà Lạt vào mùa thu hoạch cho quả trĩu cành. Ghé thăm vườn vào dịp này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những trái hồng chín mọng được treo lủng lẳng trên cành tựa đèn lồng treo gió. Chỉ với 10.000 – 15.000 VND là bạn đã có thể vào vườn tham quan, chụp ảnh, tự tay hái và thưởng thức hồng.

Du lịch Đà Lạt tháng 11 thì bạn nhất định phải ghé thăm những vườn hồng ở đèo Mimosa, đường Triệu Việt Vương và hướng đi Đồi chè Cầu Đất.

Mê mẩn với đồi cỏ hồng mộng mơ

Đồi cỏ hồng là toạ độ check–in được khách du lịch săn đón nhất khi đến với thành phố Đà Lạt. Tháng 11 là mùa cỏ hồng vào độ đẹp nhất bởi sắc hồng rực rỡ của những cánh đồng hoa tạo thành vẻ đẹp thơ mộng hiếm có.

đồi cỏ hồng mộng mơ

Cứ mỗi sớm mai, sương vẫn đọng lại trên ngọn cỏ, nhìn xa long lanh tựa sương nên nhiều người thường kêu là đồi cỏ tuyết. Muốn ngắm đồi cỏ hồng Đà Lạt thì du khách có thể đến khu vực Đan Kia – Suối Vàng.

Đà Lạt tháng 11 có gì chơi ?

Đến Đà Lạt có gì chơi

Đến Đà Lạt vào mùa đẹp nhất trong năm thì sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua các điểm đến và trải nghiệm dưới đây:

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà hay Nhà thờ Chánh Toà nằm ở đường Trần Phú và là một trong các nhà thờ nổi tiếng nhất ở Đà Lạt.

Nhà thờ là di tích còn sót lại dưới thời Pháp thuộc và mang dáng dấp kiến trúc châu Âu thời Trung Cổ. Với kiến trúc độc đáo cùng nét cổ kính chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng đối với những bạn yêu thích chụp ảnh "sống ảo".

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai là ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam, bao gồm: tháp chuông cao nhất, mái chùa được làm từ nhiều mảnh sành nhất, gốc cây trâm có bộ kinh pháp dài nhất... Bên cạnh đó, thiết kế kiến trúc đẹp cũng là điểm nhấn hấp dẫn du khách.

Chùa Linh Phước

Nông trường Đà Lạt Milk

Nông trường Đà Lạt Milk cách trung tâm thành phố chừng 35km, nổi bật với những góc check – in giống hệt trời Âu. Đến đây, du khách sẽ chìm đắm giữa khung cảnh thơ mộng của nông trại bò sữa và được thưởng thức nguồn sữa thơm ngon hảo hạng.

Nông trường Đà Lạt Milk

Khám phá thiên đường ẩm thực đường phố tại Đà Lạt

Không chỉ là điểm đến hot nhất hiện nay, Đà Lạt còn là thiên đường của ẩm thực đường phố. Trong tiết trời giá lạnh của mùa đông, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được thưởng thức tất cả các món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Đà Lạt: bánh mì xíu mại, đồ nướng, bánh căn, lẩu bò, sữa đậu nành nóng, bánh kem…

Những tour du lịch Đà Lạt được quan tâm nhiều nhất tại Ong Vò Vẽ

tour đà lạt

Tour Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm

Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lời kết: Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 gây thương nhớ cho du khách thập phương bằng những loài hoa, trái mang đặc trưng riêng của Đà Lạt. Nếu có dịp lên Đà Lạt vào thời điểm này thì đừng quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn và chia sẻ cùng với Ongvove.com nhé!