Đà Lạt tháng 3 được coi là mùa đẹp nhất trong năm, đẹp vì cảnh sắc thiên nhiên, đẹp bởi muôn màu hoa để dành riêng cho sự lãng mạn của những ngày xuân xinh xắn. Trong khoảng thời gian này, Đà Lạt đẹp lung linh bởi muôn vàn loài hoa quyến rũ làm say đắm lòng người. Hôm nay, Ongvove.com sẽ giải đáp thắc mắc cho toàn thể du khách về vấn đề có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 3 hay không và sẽ tư vấn nên đi đâu là vui nhất.

Du lịch Đà Lạt tháng 3

Thời tiết Đà Lạt tháng 3/2023

Thời tiết Đà Lạt vào khoảng tháng 3/2023 ban ngày sẽ có nắng và sương nhẹ vào lúc sáng sớm, buổi tối trời se se lạnh. Nhiệt độ ban ngày dao động vào khoảng 25 – 27 độ C, nhiệt độ ban đêm khoảng 14 – 16 độ C. Vào khoảng thời gian giữa trưa thì khí hậu nắng gắt, vì vậy chú đem theo kem chống nắng và áo khoác vào ban đêm.

Thời tiết Đà Lạt tháng 3/2023

Dự báo thời tiết Đà Lạt vào tháng 3/2023

Vào tháng 3 khoảnh khắc giao mùa Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí vô cùng trong lành. Thời tiết mùa này phố hoa tuyệt đẹp với nắng ấm áp, sáng sớm sẽ hay có sương nhẹ, buổi tối thời tiết không quá lạnh.

Dự báo thời tiết Đà Lạt những ngày đầu của tháng 3 trời sẽ nắng đẹp, thời tiết mát mẻ thích hợp để đi chơi. Nhưng thỉnh thoảng cũng có mưa rào nhẹ và trời có nhiều mây mù. Trời nắng đẹp, nhiệt độ ban ngày dao động khoảng 26 – 28 độ C, nhiệt độ ban đêm dao động 14 – 16 độ C. Thời tiết Đà Lạt cuối tháng 3 khá thích hợp để bạn đi du lịch. Lúc này thì đường phố khô ráo, không mưa, bởi vì tháng này đang trong mùa khô và trùng với mùa gió Đông Bắc. Ban đêm thì se se lạnh rất thích hợp để dạo phố chơi.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 có gì đẹp

du lịch đà lạt tháng 3 là khoảng thời gian vô cùng thích hợp cho bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt để trải nghiệm thành phố ngàn hoa. Trong thời gian này ngoài thời tiết đẹp ra thì Đà Lạt cũng có nhiều phong cảnh đẹp. Với những con đường ngập tràn sắc hoa Mai Anh Đào, hoa Phượng Tím và các cung đường hoa Ban Trắng.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 có gì đẹp

Bước sang những ngày đầu của tháng 3, thành phố Đà Lạt chỉ mới "khoác lên mình" một màu hồng của hoa Mai Anh Đào. Những ngày đầu tháng 3 thì hoa Anh Đào vẫn còn khá nhiều, lúc này là hoa nở rộ đẹp nhất trong năm. Nhưng đến những ngày cuối tháng 3 thì hoa Anh Đào đã bắt đầu héo và không còn đẹp nữa.

Vào tháng 3 lúc này thành phố cũng được trang hoàng bằng màu tím đặc trưng của mùa hoa Phượng Tím. Hoa Phượng Tím mang đến cho thành phố Đà Lạt thêm phần thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 3

Đi Đà Lạt vào tháng 3 bạn không biết có đẹp không, ăn gì, chơi đâu hay đi đâu chơi, đấy là những vấn đề bạn đang muốn giải quyết. Vậy thì hãy để Ongvove.com sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm bổ ích nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt tháng 3.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 3

Có nên đi Đà Lạt vào tháng 3 ?

Chắc chắn là có, bởi vì sau Tết Nguyên đán Đà Lạt bước sang mùa xuân đích thực, mùa đẹp nhất trong năm. Không còn cái không khí ồn ào, náo nhiệt của mấy ngày tết. Đà Lạt tháng 3 vừa xinh đẹp, vừa bình yên trong những ngày nắng ngập tràn trên từng con phố. Muôn hoa khoe sắc, thành phố lúc này như một bản nhạc sôi động đầy màu sắc. Dạo quanh những con đường uốn cong trên triền đồi thoai thoải của thành phố Đà Lạt, bạn sẽ ngỡ ngàng như lạc bước vào miền đất thần tiên. Những khung cảnh thiên nhiên ngập tràn sắc Mai Anh Đào, hoa cải trắng hay hoa bằng lăng tím biếc. Tháng 3 với những hàng cây Mai Anh Đào nở chi chít từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như khoác một chiếc áo mới khiến bao lòng người xao xuyến.

Lựa chọn phương tiện du lịch Đà Lạt vào tháng 3

Một vài phương tiện bạn có thể chọn cho chuyến du lịch Đà Lạt:

  • Xe đạp: Là một lựa chọn rất tuyệt vời cho bạn, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt với người thương. Đặc biệt là buổi sáng sớm, khi trời chưa sương mù dạo một vòng bờ hồ Xuân Hương ngắm cảnh tuyệt đẹp. Gia thuê một chiếc xe đạp ở Đà Lạt tầm 60.000 – 80.000 VNĐ/chiếc.

  • Xe máy: Là một lựa chọn khá tuyệt vời, nếu là nữ thì mình cũng đi xe máy. Vì đi lại bằng xe máy khá tiện, thời tiết đẹp và đường sá sạch sẽ đi khá an toàn. Giá thuê xe máy ở Đà Lạt dao động khoảng 80.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày.

  • Xe ô tô: Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3 cùng với gia đình, thì mình khuyên nên chọn ô tô. Vì đi ô tô sẽ thuận lợi hơn trong việc đi lại và cũng bảo đảm an toàn hơn cho gia đình.

Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 3

Những kinh nghiệm đi kèm với các địa điểm vui chơi thú vị đầy hấp dẫn khi tới du lịch Đà Lạt tháng 3, “ bỏ túi” nay các thông tin được Ongvove.com chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 3

Ngắm hoa Mai Anh Đào

Đến du lịch Đà Lạt tháng 3 bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ và nở rộ của loài hoa Mai Anh Đào, tất cả tạo nên tổng thể ấn tượng cho không gian. Khách du lịch có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này nở rộ ở nhiều con đường với sắc hồng dịu dàng, nhưng không kém phần thơ mộng.

Chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi xuyến xao trước cảnh sắc độc đáo và không kém phần thơ mộng này. Khi kết hợp với vẻ đẹp cổ kính của con đường có tuổi đời nhiều năm sẽ tô thêm vẻ đẹp của loài hoa này. Chính vì thế đây sẽ là địa điểm check-in không thể nào bỏ qua đối với những ai yêu thích "sống ảo".

Sắc hoa ban trắng thu hút

Không mang sắc hồng rực rỡ như hoa Mai Anh Đào, tuy nhiên hoa Ban trắng tinh khôi vẫn có sức hấp dẫn riêng biệt, khiến cho mỗi khách du lịch khi đến đây đều không thể rời mắt. Loài hoa này sẽ xuất hiện đúng dịp Xuân sang và giữ vẻ đẹp của mình đến hết mùa Hè.

Sắc hoa ban trắng thu hút

Chính vì thế nếu đang băn khoăn Đà Lạt tháng 3 có gì đẹp bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này trên mọi con đường, ngõ hẻm. Đồng thời thoải mái check in với những bức ảnh đẹp nhất cho bản thân.

Khám phá vẻ đẹp rừng thông

Với đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 3, với muôn loài hoa khoe sắc sáng bừng một góc trời du khách sẽ có dịp khám phá rừng thông.

rừng thông đà lạt

Mang vẻ đẹp chút hoang sơ, huyền bí nhưng không kém phần thơ mộng rừng thông sẽ cho bạn cảm nhận rất riêng biệt về thiên nhiên Đà Lạt. Đồng thời thoải mái check in trong không gian độc đáo.

Ẩm thực khi du lịch vào Đà Lạt tháng 3 có gì đặc biệt ?

Ẩm thực khi du lịch vào Đà Lạt tháng 3 có gì đặc biệt

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt không những là một địa điểm tránh nóng nổi tiếng trong nước và hấp dẫn rất nhiều du khách trong ngoài nước. Đến với Đà Lạt, bạn vừa có thể tận hưởng không gian thơ mộng để chill cực chất vừa được thưởng thức nền ẩm thực phong phú và đa dạng với những món ăn đặc sản Đà Lạt.

Ốc nhồi thịt Đà Lạt

Một trong những đặc sản Đà Lạt mà bạn không được bỏ lỡ là món ốc nhồi thịt thần thánh. Sự hòa quyện giữa độ ngon ngọt của thịt và nước ốc cùng với thịt nạc xay nhuyễn, và mùi thơm lừng của sả,... tất cả được hòa quyện tạo ra một món ăn sẽ gây nghiện đối với bạn. Giá dao động: 50.000 – 200.000 VNĐ/phần

 

Các quán ốc thịt Đà Lạt bạn có thể tham khảo:

  • 33 Hai Bà Trưng, P6, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • C5 Trần Lê, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • 224 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt

Cơm niêu Đà Lạt

Cơm niêu được nấu làm sao mà có được phần cơm cháy ở dưới đáy, phần cơm ở trên thì mềm và thơm. Cơm được ăn với những món ăn dân dã thường ngày như: rau cải xào tỏi, thiên lý xào thịt bò, cá bống kho tiêu, . .. Thưởng thức món đặc sản Đà Lạt này với gia đình thật trên mức hoàn hảo cho một chuyến đi vui vẻ phải không nào. Giá cơm niêu dao động khoảng 95000 - 150000 VNĐ/phần.

cơm niêu đà lạt

Địa chỉ bán cơm niêu uy tín:

  • Cơm niêu Như Ngọc – số 19/8 Hồ Tùng Mậu, Tp. Đà Lạt

  • Cơm niêu Đà Lạt Hương Việt - 41 Sương Nguyệt Ánh, P9, TP Đà Lạt

  • Cơm niêu Như Ngọc - số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Lạt

Lẩu gà lá é

Một trong những món đặc sản Đà Lạt vang danh khắp nơi là lẩu gà lá é. Với hương vị ngon ngọt từ thịt gà, vị đậm đà và đặc trưng của lá é kết hợp các gia vị khác đã tạo thành món lẩu thơm phức. Dưới cái thời tiết se lạnh, thưởng thức món lẩu gà thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào? Lẩu gà cho 2 - 4 người giá chỉ với 250.000 VNĐ.

Địa chỉ tham khảo các quán lẩu gà lá é ngon

  • Quán Tao Ngộ ở đầu đường 3/4, Đà Lạt

  • Quán lẩu gà tại số 28 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt

  • Lẩu gà lá é Đà Lạt 668 - 2B đường Chu Văn An, P3, Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 3 nên đi đâu

"Du lịch Đà Lạt vào tháng 3 nên đi đâu?" là một câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của bản thân, Ongvove.com sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp và lý tưởng nhất cho tháng 3.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 nên đi đâu

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Đà Lạt bước vào tháng 3 với những ngày trời nắng đẹp, việc book vé du lịch Thung Lũng Tình Yêu là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Thời tiết thích hợp để bạn có thể trải nghiệm tất cả những địa điểm thú vị trong này. Nhắc đến Thung Lũng Tình Yêu người ta sẽ nhớ ngay đến Đà Lạt, đây chính là một biểu tượng về sự thơ mộng của thành phố sương mù. Nơi đây hội tụ đủ núi rừng, suối, cây và hoa. Thung lũng được bao phủ bởi rừng thông bạt ngàn, trời xanh nước biếc và cảnh sắc quá đỗi hữu tình.

Quảng trường Lâm Viên – hồ Xuân Hương

Đến Đà lạt chắc chắn bạn sẽ có ít nhất trăm tấm hình được chụp ở quảng trường Lâm Viên. Nằm ngay trung tâm thành phố Quảng trường Lâm Viên là điểm đến yêu thích của đông đảo bạn trẻ. Hồ Xuân Hương với những ngày nắng, mặt nước trong xanh soi bóng mây xuống hồ. Những cây bằng lăng tím quanh hồ là làm không gian này có phần thơ mộng hơn bao giờ hết. Một buổi tối Đà Lạt vào tháng 3, trong cái tiết trời se lạnh bạn bè, người yêu dạo quanh bờ hồ, chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của thành phố thì còn tuyệt vời hơn nữa.

Chinh phục đỉnh LangBiang Đà Lạt

Với thời tiết tháng 3 khá dễ chịu, không quá nắng hay có mưa, việc lựa chọn chinh phục đỉnh LangBiang là vô cùng phù hợp. Lên trên đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Langbiang, đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Để chinh phục được đỉnh núi thì bạn có thể chọn đi lên bằng xe đạp hoặc đi bộ tự túc để chiêm ngưỡng cảnh sắc trên đường đi nhé.

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 6

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lời kết: Đà Lạt tháng 3 được bao trùm bởi sắc màu của nhiều loài hoa đặc trưng, kết hợp với không gian trong lành vô cùng thích hợp cho các chuyến du ngoạn, khám phá vùng đất thơ mộng này. Hy vọng bài viết được Ongvove.com đã chia sẻ bên trên sẽ giúp cho bạn một vài thông tin hữu ích khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3.