Du lịch Đà Lạt tháng 6 cũng là thời điểm thích hợp để cho bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Tuỳ là thời điểm bước vào mùa hè tuy nhiên khí hậu tại Đà Lạt vào thời gian này cũng khá mát mẻ. Đôi lúc sẽ có chút se lạnh vào ban đêm. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm được xem là "ương ương dở dở" so với những tháng còn lại trong năm. Sau đây, Ongvove.com sẽ chia sẻ những cập nhật mới nhất những thông tin hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách một chuyến du lịch Đà Lạt tháng 6 ấn tượng và tuyệt vời nhất.

Tại sao nên đến du lịch Đà Lạt vào tháng 6?

Bước vào thời điểm giao mùa trong năm, "thành phố ngàn hoa" có những biến đổi trong khí hậu, dẫu vậy cảnh vật vẫn mang lại sức hấp dẫn rất riêng biệt khiến bất cứ ai đi qua đều phải lưu luyến. Lúc này thành phố không còn quá nóng hay quá lạnh, nhiệt độ sẽ nằm ở khoảng lưng chừng khá thích hợp cho các chuyến tham quan du lịch. Bạn có thể ngắm nhìn hoa hướng dương nở rộ hay vườn hoa Cẩm Tú Cầu nên thơ,...

Đồng thời đến nhiều điểm tham quan thú vị trong thành phố hoặc khá xa trung tâm. Chính vì thế không thể không nói nếu đang có dự định du lịch Đà Lạt vào tháng nào thì Đà Lạt vào tháng 6 có vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn và thu hút riêng. 

Thời tiết của Đà Lạt vào tháng 6 như thế nào?

Không phải tự nhiên mà Đà Lạt bước vào tháng 6 thu hút được nhiều du khách như hiện nay. Có thể thấy vào thời điểm này có nhiều du khách thập phương đổ xô đến đây để du lịch, tham quan. Trung bình thời tiết Đà Lạt tháng 6 ban ngày tại Đà Lạt sẻ khoảng 18 - 25 °C, buổi tối giảm xuống còn 15 °C. Với đặc thù thời tiết mát mẻ và dễ chịu, tháng 6 bạn sẽ nhận thấy sự biến đổi của thời tiết thất thường, không còn những ngày nắng ấm nữa mà thỉnh thoảng sẽ có một vào cơn mưa nhẹ. Chính vì thế bạn nên chú ý và theo dõi dự báo thời tiết khi đi ra ngoài để mang theo áo khoác ấm áp, ô chống mưa tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

Bật mí phương tiện đến Đà Lạt

Trang bị ngay cho mình những lưu ý về ưu nhược khi lựa chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt tháng 6.

Bật mí phương tiện đến Đà Lạt

Để có thể giúp du khách tối ưu nhất về chi phí cũng như nhu cầu của mình.

Máy bay

Hiện nay máy bay được xem là phương tiện đến Đà Lạt nhanh chóng và tiện lợi, chính vì thế nhiều du khách đã lựa chọn nhằm rút ngắn thời gian đi lại. Bên cạnh đó khi lựa chọn vé máy bay đi Đà Lạt bạn có thể xuất phát ở bất cứ tỉnh thành nào trong nước, chỉ thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng là đã đến nơi. Khi đến Đà Lạt tháng 6 du khách còn dễ dàng chủ động chọn vé máy bay với nhiều hãng hàng không, ngày giờ khác nhau với chi phí từ 800.000 VND - 1.300.000 VND. Bởi trước nhu cầu của du khách đã có nhiều đường bay được mở.

Xe cá nhân

Trong vài năm gần đây khi Đà Lạt trở thành điểm du lịch hấp dẫn, không ít các bạn đã lựa chọn xe máy cá nhân để đến tham quan. Đây cũng là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến được dân phượt yêu thích, bởi cung đường đến Đà Lạt tháng 6 khá dễ để di chuyển. Trong suốt chặng đường bạn còn được ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao tại những điểm dừng nghỉ chân, phóng tầm mắt xa và hòa mình với thiên nhiên mát mẻ. Tuy nhiên đây là một cung đường rất hiểm trở và nhiều khúc cua, dốc bạn cần lưu ý đến kỹ thuật lái trước khi di chuyển. Bên cạnh đó cần đảm bảo sức khỏe của bản thân bởi cần 6 - 8 tiếng du khách mới có thể đến nơi.

Xe khách

Nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại và bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển bạn có thể lựa chọn xe khách đến Đà Lạt. Hiện nay có khá nhiều hãng xe khách uy tín cho du khách lựa chọn như: Phương Trang, Hồng Đào, Thành Bưởi,... Đặc biệt khi dịch vụ ngày một được mở mang và cải tiến, bạn có thể dễ dàng chọn loại xe, giá thành phù hợp. Trung bình giá xe khách đến Đà Lạt tháng 6 sẽ dao động khoảng 250.000 VND - 470.000 VND/vé. Sau thời gian di chuyển 6 - 8 tiếng bạn sẽ đến được bến xe Đà Lạt và dễ dàng đón taxi về khách sạn.

Lựa chọn khách sạn tại Đà Lạt

Để chủ động hơn về thời gian và tiết kiệm chi phí bạn có thể đặt khách sạn Đà Lạt trước. Điều này cũng sẽ giúp cho du khách lựa chọn được dịch vụ mà mình yêu thích, tránh trường hợp cháy phòng khi đến nơi.

Lựa chọn khách sạn tại Đà Lạt

Khách Sạn Iris Đà Lạt

Trong ấn tượng ban đầu,  gợi nhớ về kiến trúc Châu Âu của thế kỷ trước - với những đường nét hoa văn tinh tế sắc màu trắng rất “nịnh mắt”. Bên trong các phòng nghỉ, nội thất cao cấp được bày trí sao cho tối ưu hoá không gian sử dụng nhưng không đánh mất rung cảm hoài cổ - từ tranh sơn dầu, đệm đầu giường đến đèn ngủ với chụp đèn phủ vải hoa.

Khách sạn Đà Lạt tiêu chuẩn 4 sao này nằm cách chợ Đà Lạt và các địa điểm du lịch trung tâm chỉ tầm 100 mét. Bạn có thể thỏa thích trải nghiệm mà vẫn được tận hưởng phút giây nghỉ dưỡng riêng tư.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 20 Phan Như Thạch, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá tham khảo: từ 627.000đ/đêm

N Queen Villa Đà Lạt

Chỉ cách Hồ Xuân Hương trên dưới 700 mét, N Queen Villa Đà Lạt “gây thương nhớ” với thiết kế tinh tế và hướng về thiên nhiên. Mỗi một phòng nghỉ ở N Queen Villa sở hữu một năng lượng riêng; điều này khiến cho kỳ nghỉ tại khách sạn Đà Lạt này trở nên thật khác biệt, dù bạn là lần đầu tiên đến hay đã là “khách quen”. Trong khi các căn hộ dạng Studio là lựa chọn yêu thích của người đi du lịch Đà Lạt một mình hoặc các cặp đôi, nhiều gia đình trẻ lại chọn trải nghiệm căn hộ áp mái và căn hộ Superior. Đưa nhiều chi tiết bản địa vào tinh thần thiết kế có nhiều “góc check-in ảo diệu”, mang đến cho bạn bộ ảnh “nghìn likes” trên mạng xã hội.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 37 Đường Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Việt Nam

  • Giá tham khảo: từ 1.600.000đ/đêm

Đến Đà Lạt vào tháng 6 có gì thú vị và đẹp ?

Đến Đà Lạt vào tháng 6 có gì thú vị

Đến với xứ sở ngàn hoa chắc hẳn các tín đồ du khách không thể nào bỏ lỡ các địa điểm tuyệt mỹ dưới đây.

Ngắm nhìn hoa hướng dương nở rộ

Được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa" với nhiều màu sắc sặc sỡ cùng các loài hoa nở rộ quanh năm. Khi đến với Đà Lạt tháng 6 bạn sẽ bắt gặp hoa hướng dương nở sáng một vùng trời. Cùng với thời tiết mát mẻ và trong lành đã khiến cho Đà Lạt trở nên thu hút, đây cũng là điểm "sống ảo" lí tưởng đối với du khách.

Tham quan đồi hoa Oải hương

Không chỉ có hoa hướng dương mà Đà Lạt còn được biết đến là nơi có những vườn hoa Lavender quy mô và mộng mơ. Đặc biệt khi đến vào thời điểm khoảng tháng 5 - tháng 6 hoa Oải Hương sẽ nở rộ và tạo mùi thơm dịu nhẹ lan tỏa trong không gian.

Tham quan đồi hoa Oải hương

Tại Đà Lạt bạn có thể ngắm vẻ đẹp mộng mơ của màu tím, cảm nhận sức hấp dẫn của loài hoa đặc trưng xứ lạnh này. Đồng thời đây còn là điểm "sống ảo" siêu đỉnh khi đến du lịch Đà Lạt tháng 6 cho các cặp đôi hay những cô nàng, chàng trai yêu thích sự bình yên.

Mùa hoa Cẩm Tú Cầu

Ngoài hai loài hoa trên thì vườn Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt cũng là gợi ý lý tưởng cho du khách. Vào thời điểm tháng 6 loài hoa này sẽ nở rộ và bung xoè trông vô cùng lãng mạn, dịu dàng.

Chính nhờ điều này nên hiện nay vườn hoa Cẩm Tú đã trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ. Trong đó vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Trại Mát vô cùng nổi tiếng và luôn là lựa chọn số một.

Vườn hoa cỏ lau trắng xóa

Mỗi mùa Đà Lạt đều mang đến cho du khách vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa cỏ, khiến bất cứ ai cũng phải lưu luyến không thể rời. Nếu tháng 3 có hoa Mai Anh Đào ngọt ngào thì vào tháng 7 bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp rực rỡ của cỏ lau trải trắng một vùng.

Vườn hoa cỏ lau trắng xóa

Đặc biệt trong thời tiết Đà Lạt tháng 7 loài cây này ngày càng phát triển rực rỡ mang vẻ đẹp độc đáo riêng biệt. Để ngắm nhìn và check in cỏ lau đẹp du khách nên chọn điểm tham quan, vườn cỏ lau mang diện tích lớn giúp việc "sống ảo" trở nên dễ dàng hơn.

Điểm đến thú vị khi đến Đà Lạt vào tháng 6

Tham khảo ngay những địa điểm hot nhất mỗi khi nhắc tới Đà Lạt tạo nên nét độc đáo và đặc biệt thu hút hơn bao giờ hết.

Điểm đến thú vị khi đến Đà Lạt vào tháng 6

Làng Cù Lần Đà Lạt

Khác hẳn với vẻ đẹp nhiều sắc màu đầy thu hút của thành phố Đà Lạt, Làng Cù Lần cách trung tâm khoảng 20km mang vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ với rừng thông cao ngút ngàn. Tại đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, mà còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như rượu cần, heo tộc,...

Làng Cù Lần Đà Lạt

Bên cạnh đó là tha hồ check-in với khung cảnh không kém phần đặc sắc. Để vào được điểm tham quan này bạn cần trả chi phí khoảng 100.000 VNĐ/người lớn và trẻ em, đối với trẻ dưới 1m được miễn phí vé vào cổng.

Quán cafe Mê Linh

Nằm trong top các quán cafe đẹp nhất tại "thành phố mù sương", cafe Mê Linh có view nhìn cực đã mắt sẽ khiến bất cứ ai khi đến với Đà Lạt cũng phải ghé qua. Ngồi trong không gian quán nhìn xuống bên dưới là đồi thông bạt ngàn hay các vườn hoa nhiều sắc màu, khiến bất cứ ai không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp này.

Quán cafe Mê Linh

Ngoài ra, đây cũng là điểm check-in khá hot của các bạn trẻ hiện nay. Hiện nay quán có giá nước dao động khoảng 70.000 VNĐ - 120.000 VNĐ.

Hái dâu tây tại vườn

Dâu tây được trồng rất nhiều tại Đà Lạt, vào tháng 6 du khách đến đây có thể vào vườn tham quan và tận tay hái hoa quả tươi từ vườn.

Đây là một trong các trải nghiệm thú vị nhất được khá nhiều du khách lựa chọn, bạn còn được "sống ảo" trong không gian vườn dâu tây mang đến nhiều trải nghiệm thú vị sau chuyến đi. Tuỳ vào mỗi vườn giá vé vào vườn sẽ khoảng 10.000 VNĐ/người

Địa chỉ những quán ăn ngon khi du lịch Đà Lạt tháng 6

Đến với Đà Lạt không thể bỏ qua những địa chỉ, quán ăn vô cùng hấp dẫn, đi kèm những nét đặc biệt. Trong làn không khí mát mẻ và thưởng thức những món đặc sản nổi bật độc đáo thì còn gì thư giãn bằng.

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ là món ngon không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Bơ được xay nhuyễn, sau đó trộn đều với kem và sầu riêng, tạo nên một ly kem bơ hoàn hảo. Giá kem bơ Đà Lạt cũng khá rẻ, dao động khoảng 7.000 đ - 10.000 đ/ly.

Kem bơ Đà Lạt

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi

Bún riêu Nga

Đi du lịch Đà Lạt tháng 6 thời tiết mát mẻ thì ăn bún riêu là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bún riêu Nga với nước dùng vừa ăn, riêu cua được chế biến kĩ ăn cùng với giò heo và rau sống,... tất cả tạo thành một tô bún riêu thơm ngon, chuẩn vị.

Bún riêu Nga

  • Giá dao động từ 25.000 đ - 35.000 đ/tô

  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Trãi

Ngói BBQ

Ngói BBQ với những món ăn ngon sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng và thích thú. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 6, tuy quán có giá bán khá bình dân, những món nướng luôn thơm ngon và món nước chấm ăn kèm vô cùng độc đáo có 1-0-2. Tại quán có bán lẩu, nướng hải sản, menu phong phú, hấp dẫn.

Ngói BBQ

  • Giá dao động từ 200.000 đ - 500.000 đ

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân

Lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt

Khách du lịch khi đến Đà Lạt sẽ luôn muốn tìm kiếm một quán lẩu gà lá é "chính hiệu" để ăn, và lẩu gà lá é Tao Ngộ chính là nơi bạn đang tìm bấy lâu. Một nồi lẩu đầy ắp gà với nước lẩu hoà lẫn với lá é đậm vì, nêm nếm đậm đà, ăn kèm với bún hoặc mì, sẽ tạo thành một bữa ăn cực kỳ thơm ngon, ấm bụng. Nếu có cơ hội hãy ghé quán lẩu gà lá é Tao Ngộ để thưởng thức nha!

  • Địa chỉ: Số 5 đường 3/4

  • Giá dao động từ: 200.000 đ - 300.000 đ/nồi lẩu

Bánh bèo số 4 Đà Lạt

Một món ăn không thể nào bỏ qua khi đến Đà Lạt đó chính là bánh bèo. Bánh bèo Đà Lạt có nguyên liệu chính là thịt bằm, ăn kèm với mắm ruốc và chả chiên vô cùng hấp dẫn. Quán bánh bèo số 4 đã hoạt động cách đây 10 năm, có nhiều năm kinh nghiệm và chủ quán dễ thương nên được lòng khách du lịch. Đến đây nhớ gọi một phần thập cẩm đầy đủ nha!

Bánh bèo số 4 Đà Lạt

  • Địa chỉ: Bà Hường 402 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

  • Giá dao động từ 30.000 đ - 50.000 đ

xem thêm:

du lịch Đà Lạt tháng 1

du lịch Đà Lạt tháng 2

du lịch Đà Lạt tháng 3

du lịch Đà Lạt tháng 4

du lịch Đà Lạt tháng 5

du lịch Đà Lạt tháng 7

du lịch Đà Lạt tháng 8

du lịch Đà Lạt tháng 9

du lịch Đà Lạt tháng 10

du lịch Đà Lạt tháng 11

du lịch Đà Lạt tháng 12

Lời kết: Đà Lạt tháng 6 mang đến điểm nhấn riêng biệt trong từng ngóc ngách, cảnh sắc và khí hậu. Hy vọng những chia sẻ của Ongvove.com sẽ giúp du khách lựa chọn được cho mình những kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn hết lựa chọn du lịch Đà Lạt tháng 6 thời điểm này đặc biệt còn là hành trình đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.