Bún kèn Phú Quốc không những hấp dẫn bởi vị ngọt thơm đậm đà mà còn nhờ vẻ ngoài mộc mạc, giản dị. Một tô bún kèn Phú Quốc đơn giản nhưng vẫn thấm đẫm hương vị miền biển.

Đảo ngọc Phú Quốc không những nức tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn "tiếp đãi" du khách bằng nhiều món ăn đặc sản đảo Ngọc, độc đáo. Trong số đó, bún kèn Phú Quốc đã trở nên vô cùng đặc biệt trong lòng du khách. Món ăn mộc mạc và có phần giản dị nhưng chứa đựng hương vị đặc biệt như thế nào mà lại khiến nhiều người thưởng thức bằng được khi tới Phú Quốc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nha.

Bún kèn Phú Quốc là gì ?

Nếu bạn thắc mắc buổi sáng nên ăn món gì ở Phú Quốc chắc hẳn sẽ nhận được khá nhiều gợi ý, như bún chả cá thu, bún quậy, bánh canh ghẹ, . .. trong số ấy chẳng thể không nhắc tới bún kèn - món ăn "độc nhất vô nhị" nhất định phải thử khi đến Phú Quốc.

Bún kèn hay thường được gọi là bún khèn. Từ "kèn" theo tiếng Khmer ý ám chỉ các món ăn có dùng nước cốt dừa. Trên bản đồ ẩm thực Việt Nam, món bún nổi tiếng ở phú quốc đặc biệt là bún kèn được nhắc tên và phải là du khách thật sự sành ăn mới biết và được thưởng thức món ăn bình dị này.

bún kèn phú quốc

Khác với bún kèn có ở Hà Tiên hay Châu Đốc thì nước dùng được nấu từ loại cá lóc lạng thì ở Phú Quốc lại có nguồn thuỷ hải sản dồi dào để người dân chế biến cá nhồng hoặc cá ngân (2 loại cá hiếm thấy ở nơi nào ngoài đảo ngọc). Nhờ thế, bún kèn đặc sản Phú Quốc mang một hương vị đặc trưng hơn so với ở một số địa phương khác và khiến thực khách không thể nào quên.

Có món gì trong một tô bún kèn Phú Quốc ?

Một tô bún kèn Phú Quốc chuẩn vị sẽ có chút rau thơm, giá đỗ, đu đủ xanh, ớt tươi, thịt cá băm nhuyễn và nước lèo đậm đà đặc biệt không thể nào thiếu phần bún tươi sợi nhỏ siêu dai.

Cách nấu bún kèn nổi tiếng Phú Quốc

Nếu bạn đã có dịp du lịch Phú Quốc và còn "vấn vương" hương vị của món ăn này bạn có thể trổ tài chế biến ngay tại nhà với cách nấu bún kèn Phú Quốc đơn giản sau:

cách nấu bún kèn

Bún nước kèn Phú Quốc này cần những nguyên liệu:

Khi ăn, bạn cần trộn đều nguyên liệu, nếu thấy ngọt có thể thêm một chút nước mắm và chanh. Và đừng thiếu một chút giấm ớt giúp món ăn thêm đậm đà và kích thích vị giác. Mùi thơm và ngọt của cá biển tươi hoà quyện với vị chua chua béo béo của nước lèo khi ăn kèm với các món rau sẽ mang tới cho bạn cảm giác ngon miệng mà lại không sợ bị ngấy.

Cách thưởng thức bún kèn Phú Quốc

Cách thưởng thức bún kèn Phú Quốc chuẩn vị nhất

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu trong tô rồi thưởng thức, có thể nêm nếm thêm chút gia vị nếu thích. Tô bún kèn Phú Quốc sẽ có vị cay của ớt, thơm mùi nước dừa hoà với phần nước lèo mang đậm đà hương vị biển cả. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên đấy ạ!

Ăn bún kèn phú quốc ở đâu

Bún kèn Phú Quốc ở đâu ngon? Nếu có dịp du lịch đảo ngọc thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua các quán bún kèn Phú Quốc nổi danh này!

Bún kèn Út Lượm Tp. Phú Quốc tỉnh Kiên Giang

Bún kèn Út Lượm là một trong những quán bún kèn khá ngon rất có tiếng ở Phú Quốc. Chính nhờ tuổi đời nhiều năm đã làm nên thương hiệu đặc biệt của quán rất hiếm quán trong khu vực có thể sánh được. Không gian quán khá rộng rãi lại nằm ngay tại trung tâm thị trấn Dương Đông nên khá dễ dàng khi du khách đến thưởng thức.

bún kèn út lượm

Thêm nữa là thái độ nhân viên của quán cũng vô cùng chu đáo và tận tình khiến rất nhiều thực khách khi đến đây luôn thấy thích thú. Chủ quán ở Phú Quốc vô cùng hiếu khách nên nếu bạn đã đến quán mà không biết gọi món như thế nào bạn sẽ được chủ quán gợi ý các đặc sản tại Phú Quốc nhất định bạn cũng nên thử trong chuyến du lịch của mình.

món bún đặc sản này được chế biến theo công thức bí truyền nên nước dùng cũng được nấu đậm đà và có hương vị vô cùng đặc trưng. Nước dùng trong veo và đậm đà vị cũng là điểm cộng của bát bún kèn Phú Quốc, nhiều tầng hương vị lại có độ béo nhất định. Người dân địa phương đã quá quen thuộc với hình ảnh quán rất đông khách và lườm lắc người ra vào. Đây hứa hẹn là một địa điểm thưởng thức bún kèn Phú Quốc hấp dẫn mọi người khi ghé thăm.

Bún kèn Dì Hồng: số 4 Nguyễn Trãi, Phú Quốc

Chỉ là một gánh hàng rong nhỏ nằm gần bùng binh chợ Dinh Cậu, song hương vị bún kèn của Dì Hồng đã làm "siêu lòng" biết bao nhiêu du khách khi đến với Phú Quốc. Quán bán từ sáng tinh mơ và đến 9 - 10h là kín hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn thưởng thức món bún kèn đặc biệt hơn thì nên tranh thủ dậy từ sớm nha.

Bún kèn Dì Hồng

Nhiều người nói đùa rằng nếu đến Phú Quốc mà không thưởng thức 2 món trên thì xem như "rũ bỏ luôn chuyến du lịch". Một trong hai món đó là bún kèn và món còn lại thì gọi là bún quậy! Cái tên "quậy" bắt nguồn từ cách nấu món này. Bún quậy phải được ăn kèm với nước chấm được pha chế từ các nguyên liệu cùng gia vị "quậy" hoà quyện tạo nên hương vị nước dùng đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được!

Để thưởng thức trọn hương vị bún quậy "có 1 không 2" tại Phú Quốc bạn có thể ghé qua 2 nhà hàng sau của Vinpearl Phú Quốc:

Tại Phú Quốc, bạn không những hưởng trọn vẹn dịch vụ tiếp đón vô cùng chuyên nghiệp, mà menu cũng cực kỳ phong phú và hấp dẫn.

Bún kèn Phú Quốc là một trong các đặc sản mà bạn không thể nào bỏ qua khi ghé hòn đảo thiên đường này! Hy vọng các chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi không biết ăn gì khi đến Phú Quốc.

Bún Kèn Cô Thu Phú Quốc

Nhắc đến bún kèn Phú Quốc mà lại không nhắc đến quán bún kèn Cô Thu là một sự thiếu sót lớn. Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Dương Đông, quán bún kèn Cô Thu đã cho thấy được sức hấp dẫn của quán mình khi quán lúc nào cũng trong trạng thái đông khách và đặc biệt có nhiều du khách nước ngoài đến đây thưởng thức. Cô chủ quán thì luôn tay đều chân dù lượng khách quá đông và lượng khách ship cũng khá nhiều.

Bún Kèn Cô Thu

Bún kèn ở quán được xem là tô bún đúng vị và chuẩn nhất, thực khách có thể ăn cùng với các món rau sống hoặc gỏi đu đủ kèm với nước sốt đặc biệt của quán. Cảm nhận khi ăn trước tiên chính là vị giòn của gỏi đu đủ, vị thơm bùi của cá hoà quyện với hương vị béo ngọt của nước lèo. Mỗi quán bún kèn sẽ có một vị riêng và đặc trưng nhưng nó phải thơm, béo và mát thì quán cô Thu là một địa điểm lâu năm của nhiều người. Nếu đến Phú Quốc mà lại bỏ qua quán cô Thu là một điều rất tiếc nuối đó.

Bún Kèn Dì Liên Phú Quốc

Nếu bạn đã thưởng thức khá nhiều món hải sản khi đến Phú Quốc như bánh canh, bún cá, mì hải sản, . .. thì bạn có thể đến quán bún kèn Dì Liên để thưởng thức một tô bún lạ với hương vị thơm mát vô cùng đặc trưng. Quán đã có tuổi đời hơn 10 năm và tính đến giờ quán bún kèn Dì Liên đã tạo được thương hiệu có uy tín ở Phú Quốc và có một lượng khách tương đối ổn định dù chịu tác động từ dịch bệnh covid.

Cũng như các quán bún kèn Phú Quốc trong khu vực, nguyên liệu để làm ra tô bún kèn Phú Quốc phải tươi và thơm. Điều làm nên sự đặc biệt và chất riêng của quán nữa chính là phần thịt cá nhàu được băm nhỏ trộn chung với ớt, tỏi và hành.

Điều này sẽ khiến cá thơm ngon béo ngậy và khi trộn cũng luôn lưu giữ được hương vị sẵn có của cá nhàu. Tất cả những điều trên khiến cho tô bún trở nên thơm ngon. Ngoài ra thì bạn có thể thưởng thức các món ăn khác như: miến gà rẫy, bánh canh ghẹ, bánh canh đặc biệt, . ..

Bún Kèn 87 Phú Quốc

Một địa điểm tiếp theo mà Ong Vò Vẽ muốn gợi ý khi du khách muốn thưởng thức bún Kèn Phú Quốc đó chính là quán bún kèn 87 Phú Quốc. Sở hữu vị trí quán đắc địa – đường 30/4 nổi tiếng có view ngắm được khung cảnh thành phố nên quán thường xuyên có lượng khách lượng khách ổn định. Bên cạnh hải sản thì quán cũng có khá nhiều món ăn khác là đặc sản của Phú Quốc để bạn có thể thử.

Bún Kèn 87

Bún kèn 87 Phú Quốc được chế biến khá công phu và tốn rất nhiều thời gian. Quán chỉ sử dụng nguyên liệu tươi và sạch sẽ để khi thưởng thức ta thấy được độ thơm ngon mát của tô bún kèn Phú Quốc vì vậy mà thực khách khi thưởng thức sẽ không phải lo lắng đến vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là nhiều thực khách đến đây thường gọi 2 đến 3 bát bởi nó thơm ngon thanh mát và không bị ngán. Hương vị đậm đà và không gian thoáng mát vậy còn điều gì bạn không đến đây và thưởng thức tô bún kèn Phú Quốc.

Bún Kèn Năng

Ong Vò Vẽ sẽ tiếp tục chia sẻ cho mọi người một quán bún kèn không hề thua kém so với mặt bằng chung ở Phú Quốc. Quán bún kèn Năng là một nơi cực kỳ hiếm quán bún nằm tại trung tâm thị trấn. Với 20k là bạn đã có thể thưởng thức một bát bún kèn chuẩn vị Phú Quốc. Không gian của quán được nhiều người nhận xét là rộng, thoáng mát mà lại có mức giá rẻ nhất trong khu vực trung tâm.

Bún Kèn Năng

Quán rất đông khách vì đồ ăn được bán hết cả ngày và nguyên liệu của ngày hôm sau là rất tươi mới. Để có đồ ăn bán vào ngày kế tiếp thì chủ quán phải thức dậy thật sớm để chuẩn bị nguyên liệu. Bún kèn Năng với phần nước lèo thơm ngon ngọt mát và phần cá được làm từ loại cá nhàu và băm nhỏ, sau đó mới mang vào trộn với tỏi, ớt và sả. Kết hợp những điều trên đã tạo thành một bát bún kèn đầy hương vị.

Bún Kèn – Hủ Tíu Nam vang Năm Của

Quán Hủ Tíu Nam vang Năm Của sở hữu không gian thoáng mát và sạch sẽ trên mặt đường phố Chi Lăng. Thái độ phục vụ rất tận tình và thân thiện khiến thực khách sẽ có cảm giác thích thú nhất định với quán. Người dân địa phương nơi đây cũng đã quen với quán của và thường xuyên chọn nơi đây là địa điểm ăn sáng ngon, bổ và rẻ. Đây cũng là một trong các quán có bán bún kèn Phú Quốc rẻ nhất khu vực.

Bún Kèn – Hủ Tíu Nam vang Năm Của

Bún kèn khi ăn ở đây đã được pha sẵn nên bạn chỉ cần cho thêm một vài loại gia vị mà bạn ưa thích vào là có thể thưởng thức ngay rồi. Vị cay nhè nhẹ, vị ngọt của nước cốt dừa cùng vị béo của thịt cá trộn với hành tỏi là điều níu chân nhiều thực khách khi đến đây. Một người trưởng thành có thể ăn đến 3 bát bún kèn cũng không bao giờ thấy chán hay ngấy cả. Bên cạnh phở thì quán cũng nổi tiếng với hủ tiếu nữa đó. Thật tuyệt vời đúng không ạ.

Bún Kèn Phú Ngân

Quán bún kèn Phú Ngân là một trong các quán bún kèn Phú Quốc ở Sài Gòn ngon và chất lượng. Quán có không gian đẹp cùng thái độ nhân viên thân thiện và nhanh nhẹn. Chủ quán khá thân thiện và vui vẻ. Nhiều thực khách khi thưởng thức sẽ thấy khá là lạ vì trông giống bún riêu chứ không phải. Bún kèn ở quán thơm và ngon hơn nhiều. Một điều hút khách khác nữa chính là nhân viên quán cũng khá tận tình và hướng dẫn cách ăn nếu bạn chưa thưởng thức món ăn bao giờ.

Bún Kèn Phú Ngân

Bún kèn của quán cũng có cách chế biến giống với các quán gốc ở Phú Quốc. Bún kèn nước sốt chan xấp sấp và ăn kèm với gỏi đu đủ khiến những người thưởng thức món ăn sẽ cảm thấy là lạ miếng và rất ngon miệng, ăn một bát rồi vẫn thích ăn thêm bát khác chứ không hề ngán. Nếu bạn ở Sài Gòn vậy thì chần chừ chi mà lại không đến thưởng thức món ăn "gây thương nhớ" này?

Top những món món ngon Phú Quốc bạn nên thử khi ghé thăm đảo Ngọc

Gỏi cá trích

Còi biên mai nướng

Ghẹ Hàm Ninh

Nấm tràm

Nhum biển

Bào ngư

Hải sâm

Bún Quậy

Nước mắm Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Rượu Sim Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc

Đậu phộng CHOU CHOUS