Gỏi cá trích Phú Quốc là một món ăn ngon vừa có hàm lượng dinh dưỡng cao vừa tốt cho sức khỏe. Đó là lý do vì sao món đặc sản Phú Quốc này luôn có mặt trong các bữa ăn của du khách khi du lịch đảo ngọc

Gỏi cá trích Phú Quốc: đặc sản miền biển độc - lạ

Gỏi cá trích Phú Quốc là sự kết hợp hoàn hảo của thịt cá trích tươi ngon kết hợp với các loại rau củ quả như dừa, hành tây,... tạo nên một món ăn vừa giàu chất dinh dưỡng lại vừa đậm bản sắc ẩm thực của vùng biển đảo.

 

Ngoài ra, gỏi cá trích cũng là món đặc sản Phú Quốc, một món ăn có đầy đủ các nguyên liệu đặc trưng của đảo ngọc bao gồm bánh tráng, cá trích và cả loại nước chấm không thể bị lẫn lộn được chính người dân nơi đây làm ra.

Nguồn gốc món gỏi cá trích

Cá trích vốn không phải chỉ riêng ở Phú Quốc mới có, nhưng gỏi cá trích Phú Quốc được coi là đặc sản là bởi vì sản lượng cá trích nơi đây khá nhiều nên ngư dân có thể khai thác quanh năm. Đặc biệt, thịt cá trích ở vùng biển Tây Nam rất dày và tươi ngon hơn những vùng khác, cộng với sự khéo tay cùng óc sáng tạo của người Phú Quốc khi chế biến món ăn đã tạo thành một món ngon rất độc đáo. 

Cách làm gỏi cá trích Phú Quốc

Để chế biến món gỏi cá trích thì đầu tiên chúng ta phải có cá trích. Cá trích ở Phú Quốc hầu như có quanh năm tuy nhiên khoảng từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch mới thực sự là mùa cá trích lớn nhất trong năm. Cá trích lúc này có thịt béo hơn và giá cả cũng "mềm" hơn.

Mua cá trích ở đâu?

Bạn có thể tìm mua cá trích ở những chợ hải sản Phú Quốc như chợ Dương Đông, chợ An Thới hay chợ Hàm Ninh. Ở đó có các các loại cá trích phi lê sẵn và cá đóng hộp với mức giá dao động khoảng 150.000 VNĐ - 180.000 VNĐ/kg tuỳ thời điểm.

Cách làm gỏi cá trích ở Phú Quốc

Sau đây là cách chế biến món gỏi cá trích Phú Quốc thơm ngon, hấp dẫn rất dễ dàng làm tại nhà.

  • Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm món gỏi cá trích gồm có: cá trích tươi sống, hành tây, hành tím, ớt, dừa, nước mắm Phú Quốc, chanh, đường, muối, lạc rang và các loại rau sống như diếp cá, húng, tía tô và các loại rau thơm rừng của Phú Quốc.

Cách trộn gỏi

Cá trích tươi sống sau khi được chế biến và làm sạch thì sẽ trộn đều với hành tây cắt lát, hành tím, ớt và dừa bào cùng lạc rang giã nhỏ.

  • Cách pha nước chấm

Nước chấm của gỏi cá trích sẽ dùng nước mắm Phú Quốc. Nước mắm được pha loãng với chanh, đường, ớt và tỏi, sau đó cho vào một chút lạc rang. Chén nước chấm đúng vị sẽ là sự kết hợp của các vị chua, cay, mặn và ngọt cùng vị bùi của lạc rang thơm lừng.

Ăn gỏi cá trích Phú Quốc sao cho đúng vị?

Gỏi cá trích Phú Quốc là một món ăn có tính hàn nên đối với những du khách sợ vị tanh của cá trích thì có thể thưởng thức theo cách sau: Trải bánh tráng ra dĩa và lần lượt xếp từng loại rau sống, rau rừng cùng vài lát cá trích đã trộn vào sau đó nhẹ nhàng cuốn bánh tráng và nhúng ngập vào chén nước mắm rồi từ từ thưởng thức.

Gỏi cá trích không phải trải qua bất cứ một hình thức chế biến nào nên món ăn vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon và mặn mòi của biển cả. Món ăn này sẽ trở nên tuyệt vời và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi thưởng thức kèm với ly rượu sim Phú Quốc ngọt nồng và đậm đà. Rượu sim không những giúp cân bằng vị mà còn là một bài thuốc hữu hiệu có tác dụng giảm đau xương và các vấn đề về tiêu hoá.

Ăn gỏi cá trích Phú Quốc ở đâu ngon, tươi, sạch?

Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc thì bạn nhất định phải tìm ngay các địa chỉ sau và thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc hấp dẫn này nha!

Quán Việt Phú Quốc

Quán Việt Phú Quốc là một quán ăn được khách du lịch đánh giá cao trên các diễn đàn ẩm thực cả về món ăn lẫn thái độ phục vụ và không gian quán. Tại quán, ngoài gỏi cá trích, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác như bạch tuộc sa tế, tôm hùm, cháo mực, ghẹ rang muối, ghẹ hấp, lẩu mắm hải sản…

  • Địa chỉ: số 261 đường Nguyễn Trung Trực, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 09:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 13.000 VNĐ - 250.000 VNĐ

Nhà hàng Sông Xanh

Nhà hàng Sông Xanh có menu được chế biến theo kiểu miền Nam với các món ăn ngon khó cưỡng như gỏi cá trích, ghẹ hấp xì dầu, mực nướng, cơm chiên hải sản, canh chua cá trích, gỏi tôm ghẹ,... Các món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu tươi sống nên vô cùng mềm ngọt và mùi vị thơm ngon.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: đường 30/4, khu phố 1, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 09:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 100.000 VNĐ - 550.000 VNĐ

Nhà hàng Xin Chào

Một quán gỏi cá trích ở Phú Quốc khá được lòng du khách nước ngoài đó chính là nhà hàng Xin Chào. Ở đây, thực khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ăn ngon như mực, cá gáy, cá trích, ghẹ, nhím biển, tôm hùm,... cho đến những loại cocktail hấp dẫn.

 tươi sống nên vô cùng mềm ngọt và mùi vị thơm ngon.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 66 đường Trần Hưng Đạo, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 06:00 - 23:00

  • Giá tham khảo: 60.000 VNĐ - 500.000 VNĐ

Quán Nghêu Sò Ốc Hến

Dù chỉ là một quán ăn bình dân nhưng Nghêu Sò Ốc Hến luôn nhận được sự yêu thích của cả du khách lẫn người dân bản địa. Đúng như cái tên, ở quán có phục vụ tất cả những món ăn chế biến từ loại nghêu, sò, trai và hến. Ngoài ra, cũng có nhiều món ăn hấp dẫn khác như bò lá lốt, bò xào, gỏi cá trích, bò nướng,...

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: đường 30/4, khu phố 1, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 09:00 - 23:00

  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ - 220.000 VNĐ

Quán Ra Khơi

Quán Ra Khơi có menu phong phú mà du khách có thể thưởng thức như cá kèo nướng muối ớt, cầu gai nướng mỡ hành, bò nướng, cua rang muối, cá mặt quỷ nướng, gỏi cá trích, cơm chiên Dương Châu,... Ra Khơi được biết đến là quán ăn hải sản ngon, bổ và rẻ trên đảo.

Tuy nhiên, vào các dịp du lịch cao điểm thì giá thành ở quán có thể sẽ cao hơn các nhà hàng khác. Do đó, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ để không bị "hớ giá" nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 131 đường 30/4, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 09:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ - 200.000 VNĐ

Nhà hàng Trùng Dương Marina

Nhà hàng Trùng Dương Marina có không gian rộng và thoáng mát kết hợp với nhiều loại phòng khác nhau bao gồm phòng riêng, ngoài trời và chòi nhỏ. Tại nhà hàng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như tôm, cá, mực, ghẹ, cua, sò,... được chế biến theo phong cách Á và Âu. Một số món ăn không thể bỏ qua khi đến nơi đây là gỏi cá trích Phú Quốc, cơm chiên ghẹ, lẩu nướng hải sản,...

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 136 đường 30/4, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 07:30 - 22:30

  • Giá tham khảo: 250.000 VNĐ - 385.000 VNĐ

Nhà hàng Zen

Nhà hàng Zen là điểm đến phù hợp với các thực khách yêu thích không gian cổ xưa. Không gian ở nhà hàng trở nên đặc biệt hơn với những ngôi nhà sàn được lợp mái lá và bên trong là khu bàn ghế ăn uống bằng gỗ, đem lại cảm hứng thân thuộc, thoải mái và ấm cúng. Một số món ăn hấp dẫn ở nhà hàng là gỏi cá trích, gỏi hải sản, những món nướng, lẩu hải sản,...

  • Địa chỉ: đường 30/4, khu phố 1, phường Dương Đông

  • Giá tham khảo: 250.000 VNĐ - 500.000 VNĐ

Nhà hàng Vườn Táo

Nhà hàng Vườn Táo được xây dựng trong một khu vườn rộng rãi và thoáng mát với thực đơn đa dạng nên luôn được ưa chuộng bởi thực khách gần xa. Các món ăn nổi tiếng ở đây đó là gỏi cá trích Phú Quốc, ghẹ hấp nước cốt dừa hay những món ăn làm từ loại mực,...

  • Địa chỉ: số 1 đường Trần Hưng Đạo, ấp Cửa Lấp

  • Giờ mở cửa tham khảo: 08:00 - 18:00

  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ - 330.000 VNĐ

Nhà hàng Cơm Bắc 123 Phú Quốc

Nhà hàng Cơm Bắc là một nhà hàng có thiết kế theo phong cách dân dã, mộc mạc và bình dị. Ở đây nổi tiếng nhất là món cơm niêu được nấu theo kiểu miền Tây. Ngoài ra, nhà hàng Cơm Bắc cũng có nhiều món ăn không kém phần hấp dẫn thực khách như gỏi cá trích, trứng nhồi thịt, cháo hải sản, mực tẩm bột chiên, mực rim, tôm hấp, ốc sốt me,...

  • Địa chỉ: số 60 đường 30/4, phường Dương Đông

  • Giờ mở cửa tham khảo: 08:00 - 00:00

  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ - 500.000 VNĐ

Chợ Đêm Dinh Cậu Ở Phú Quốc

Chợ đêm Dinh Cậu nổi tiếng là một khu chợ đêm với rất nhiều món hải sản tươi sống. Sẽ không quá bất ngờ nếu món gỏi cá trích Phú Quốc trở thành một món ăn yêu thích của thực khách từng ghé qua.

Chợ đêm Dinh Cậu với thực đơn phong phú đến từ nhiều nhà hàng khác nhau. Giá cả cũng tương đối bình dân nên được rất nhiều thực khách lựa chọn. Đây có lẽ là địa điểm nổi tiếng mà rất nhiều thực khách đến đây để thưởng thức hải sản ngon bậc nhất của Phú Quốc.

  • Địa chỉ: 40 Mạc Thiên Tích, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Thời gian mở cửa: 6:00 – 23:00

  • Mức giá: 100.000 đ – 150.000 đ

xem thêm:

Ghẹ Hàm Ninh

Còi biên mai nướng

Hải sâm

Bún Kèn

Nấm tràm

Nhum biển

Bào ngư

Bún Quậy

Nước mắm Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Rượu Sim Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc

Đậu phộng CHOU CHOUS

Lời kết: Chúc các bạn có chuyến du lịch thú vị cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở hòn đảo Ngọc này nhé!