Phú Quốc hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan tươi đẹp và khí hậu mát mẻ mà còn vì ẩm thực phong phú và đặc sắc nhất là hải sản Phú Quốc tươi sống ngon và chất lượng. Nhìn thì đã con mắt thật đấy, ốc sò ghẹ tôm mực bày la liệt nhiều màu xanh đỏ cam vàng quả thật không thể kìm được sự thèm khát của một người mê mẫn những món đặc sản của Phú Quốc đấy là còn chưa nói mùi quá hấp dẫn xông lên xộc vô khứu giác. .. không thể nào chỉ ngửi và vứt bỏ chứ không ăn!

Mục lục

Top 15 món hải sản Phú Quốc nhất định phải thử khi tới đảo ngọc

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh được nhắc tới là vựa hải sản Phú Quốc nổi tiếng cung ứng nguồn hải sản tươi ngon tới toàn thành phố đảo. Nếu ăn hải sản ở Hàm Ninh Phú Quốc thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua đặc sản ghẹ xanh gắn sát với tên tuổi của làng chài nhé.

Ghẹ hàm ninh

Ghẹ Hàm Ninh – hải sản Phú Quốc trứ danh

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc không quá to nhưng nhiều thịt lại có hương vị thơm ngọt tự nhiên. Những món ăn ngon tê lưỡi được chế biến từ ghẹ Hàm Ninh có thể kể đến như lẩu ghẹ, ghẹ hấp bia, cháo ghẹ, . .. Mức giá mỗi món dao động khoảng từ 100.000 đến 300.000 VNĐ.

Ngoài ghẹ đã được chế biến thì bạn cũng có thể mua ghẹ Hàm Ninh tươi sống với giá bán khoảng 100.000 – 250.000 VNĐ/kg tuỳ theo giai đoạn.

Nhum Phú Quốc nướng mỡ hành ngây ngất

Nhum biển thường được gọi là cầu gai hay nhím biển cũng là đặc sản trong số các loại hải sản Phú Quốc. Từ nguyên liệu là nhum biển được người dân Phú Quốc chế biến nên nhiều thực đơn hấp dẫn từ cháo nhum, nhum nướng than hoa, nhum nướng mỡ hành, nhum tái chanh. .. Nhum nổi tiếng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, mùi thơm hấp dẫn cùng vị lạ miệng.

Nhum Phú Quốc nướng mỡ hành

Nhum nướng mỡ hành ngon "hết nước chấm" ở Phú Quốc

Nhum biển Phú Quốc tươi sống có mức giá khá rẻ, dao động khoảng 20.000 – 25.000 VNĐ/kg. Giá bán nhum biển sau khi chế biến tầm 50.000 – 80.000 VNĐ/con tuỳ theo món ăn.

Canh nấm tràm hải sản độc đáo

Mùa nấm tràm Phú Quốc rơi vào độ tháng 4 và tháng 7 âm lịch mỗi năm. Chỉ có ở đảo ngọc Phú Quốc, du khách mới có thể thưởng thức canh nấm tràm hải sản đúng vị.

Canh nấm tràm hải sản

Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc ngọt thơm, mát lành

Sự hoà quyện giữa hải sản Phú Quốc và nấm tràm đặc sản tạo nên một món ăn ngọt thanh mang đậm hương vị biển cả. Trong bát canh nấm tràm sẽ có nấm, tôm, thịt, trứng, . .. được thêm vừa đầy đủ hạt nêm, muối, đường, v.v. Khi ăn thực khách sẽ thêm tiêu, ớt, hành ngò, . .. tuỳ khẩu vị và thưởng thức.

Canh nấm tràm có mức giá trung bình khoảng 50.000 VNĐ. Nếu bạn cần mua nấm tràm thì giá tham khảo là khoảng 150.000 – 250.000 VNĐ/kg nấm khô.

Gỏi cá trích đặc sản số 1 Phú Quốc

Cá trích là một loại hải sản Phú Quốc rất nổi tiếng là nguyên liệu chính để chế tạo thành món đặc sản gỏi cá trích. Đây là món ăn thơm ngon, nhiều dinh dưỡng và mang đậm bản sắc ẩm thực đảo Phú Quốc.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích – tinh hoa ẩm thực Phú Quốc

Để chế biến gỏi cá trích, người đầu bếp sẽ lọc bỏ xương cá rồi đem trộn với các loại rau củ quả gồm dừa, hành tây, hành tím, ớt chuông. .. Thực khách sẽ thưởng thức món ăn kèm với rau thơm, bánh tráng cùng nước chấm đặc trưng của người dân địa phương.

Thông thường, giá bán gỏi cá trích khoảng 150.000 VNĐ/đĩa. Còn cá trích tươi bán với giá khoảng 80.000 – 100.000 VNĐ/kg.

Bào ngư

Bào ngư là hải sản Phú Quốc cao cấp với giá thành đắt đỏ và nhiều giá trị dinh dưỡng. Các cách thức phổ biến để chế biến bào ngư là nấu cháo, nấu canh, nấu súp hoặc nướng than, . .. tạo thành các món ăn dinh dưỡng có ích đối với sức khoẻ.

Bào ngư nướng

Bào ngư – hải sản Phú Quốc đắt đỏ và giàu dinh dưỡng

Giá bào ngư ở Phú Quốc hiện nay dao động khoảng 700.000 – 900.000 VNĐ/kg loại thường. Còn loại cao cấp nhất có giá thành lên tới 15.000.000 VNĐ/kg.

Tiết canh cua - tinh hoa ẩm thực Phú Quốc

Tiết canh cua là món ăn từ loại hải sản Phú Quốc có giá thành cao lên tới gần 1 triệu đồng/suất ăn vẫn được thực khách ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn và mới lạ. Loại cua biển được dùng để chế biến món ăn ngon phải có trọng lượng khoảng 800g đến 1 kg/con và phải tươi sống.

Tiết canh cua

Tiết canh cua đắt đỏ có hương vị mới lạ, hấp dẫn

Đĩa tiết canh cua Phú Quốc thành phẩm gồm có thịt cua đã ướp gia vị, gạch cua cùng tiết cua được lấy trực tiếp từ chân cua tươi. Khi đĩa tiết canh đông cứng tựa rau câu là thực khách đã có thể thưởng thức. Đừng quên cho thêm đậu phộng chiên và ngò rí ăn kèm để gia tăng thêm hương vị nha!

Còi biên mai nướng muối ớt lạ miệng chỉ có tại Phú Quốc

Còi biên mai nướng muối ớt được coi như đặc sản du lịch nổi tiếng của đảo Phú Quốc. Còi biên mai là phần thịt ngon nhất bên trong con sò biên mai – loại hải sản Phú Quốc nằm tận sâu dưới đáy biển.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai nướng muối ớt

Sau khi được bóc bỏ vỏ sò và cò biên mai sẽ được ướp với ớt cùng muối hạt và gói vào sống lá dừa đem nướng trên bếp than. Vị ngọt thơm và độ giòn dai của còi biên mai nướng muối ớt đủ sức đánh gục vị giác của tất cả du khách.

Một đĩa còi biên mai nướng có giá trung bình 70.000 VNĐ. Còn còi biên mai tươi thì du khách mua mang làm quà có giá tầm 300.000 – 400.000 VNĐ/kg.

Cá sòng nướng chuẩn vị hải sản Phú Quốc

Cá sòng là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, thịt ngọt và ít xương. Món ăn nổi tiếng nhất với cá sòng ở Phú Quốc là cá sóng nướng. Đây là món ăn mang đậm hương vị tươi ngon của miền biển, phối hợp hài hoà với các loại gia vị tẩm ướp được đông đảo du khách săn đón. Ghé thăm bất kỳ nhà hàng hải sản Phú Quốc nào, bạn đều có thể tìm được món ăn ngon trong thực đơn.

Cá sòng nướng

Cá sòng nướng Phú Quốc

Giá cá sòng nướng thông thường khoảng 30.000 – 40.000 VNĐ/con gồm thêm bánh tráng và rau ăn kèm cùng nước chấm. Trong khi giá cá sòng tươi được bán với giá dao động khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/kg.

Hải sâm cao cấp Phú Quốc

Thuộc top các loại hải sản Phú Quốc đắt đỏ nhất có lẽ là hải sâm Phú Quốc, bởi vì chúng tương đối hiếm nhưng có giá trị dinh dưỡng cao và an toàn đối với sức khoẻ. Mức giá bán hải sâm rẻ nhất khoảng chừng 550.000 VNĐ/kg tươi và đắt nhất lên đến 3.000.000 VNĐ/kg khô.

hải sâm nướng

Hải sâm – nhân sâm tự nhiên Phú Quốc quý hiếm, bổ dưỡng, thơm ngon 

Những món ăn ngon chế biến từ loại hải sâm được du khách Phú Quốc ưa thích là cháo hải sâm, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm hầm chim cút, hải sâm cuộn rau cải thìa, . ..

Chả cua - món hải sản Phú Quốc độc đáo, khác lạ

Chả cua Phú Quốc có vị ngon đặc biệt, độc đáo và mới lạ với nguyên liệu phong phú. Món ăn hải sản Phú Quốc này được chế biến rất công phu với việc lựa cua, sơ chế cua, tách thịt rồi đem ướp với thịt xay, trứng, gia vị, . .. và nặn thành hình tròn rồi đem hấp chín, nướng hoặc rán vàng.

chả cua phú quốc

chả cua- đặc sản phú quốc phải thử

Để gia tăng thêm hương vị khi thưởng thức chả cua, du khách cần ăn kèm muối tiêu chanh cùng các loại rau sống.

Tôm tích ngon mê ly ở làng chài Hàm Ninh

làng chài Hàm Ninh, tôm tích được nuôi theo phương pháp truyền thống và chăm sóc tỉ mỉ, tạo nên hương vị độc đáo và ngon tuyệt. Tôm tích Phú Quốc có thịt trắng mọng, ngọt tự nhiên, chắc và đặc biệt là rất thơm. Được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như tôm tích rang muối, tôm tích sốt me, tôm tích hấp bia, tôm tích xào bơ... tất cả đều mang lại sự hài lòng cho thực khách.

Cá bớp - Món ngon đặc trưng hải sản Phú Quốc

Cá bớp, loại cá biển có hình dáng nhỏ xinh, màu sắc tươi sáng, là một món ăn đặc trưng của Phú Quốc. Với thịt ngọt, thơm và dai, cá bớp thường được chế biến thành nhiều món như cá bớp chiên giòn, cá bớp kho tộ, cá bớp nướng mỡ hành...

Cá bớp Phú Quốc

Mỗi món ăn đều mang đậm hương vị biển cả, tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho hải sản Phú Quốc.

Cá nhồng đặc sản Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc còn có đặc sản cá nhồng, một loại cá biển có hình dáng nhỏ nhắn, thân mảnh mai và màu sắc đẹp mắt. Cá nhồng được chế biến thành nhiều món ngon như cá nhồng nướng mỡ hành, cá nhồng chiên giòn, cá nhồng hấp bia...

Cá nhồng Phú Quốc

Thịt cá nhồng thơm ngon, mềm mịn và có một hương vị đặc trưng, mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.

Hải sản khô

Hải sản khô Phú Quốc là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất xinh đẹp này. Với nguồn tài nguyên biển phong phú và đa dạng, Phú Quốc đã trở thành nơi cung cấp hải sản khô chất lượng cao cho cả nước.

Hải sản khô Phú Quốc được chế biến từ những loại hải sản tươi ngon nhất, được đánh bắt trực tiếp từ vùng biển xung quanh đảo. Sau khi đánh bắt, hải sản được sơ chế và tẩm ướp gia vị theo công thức truyền thống, sau đó đem phơi nắng cho đến khi khô hoàn toàn.

Hải sản khô Phú Quốc có rất nhiều loại, bao gồm cá khô, mực khô, tôm khô, mực khô, sò điệp khô, bào ngư khô, v.v. Mỗi loại hải sản khô đều có hương vị riêng, hấp dẫn thực khách.

Top 10 + Nhà Hàng Quán Hải Sản Phú Quốc Nổi Tiếng

Quán 93 cầu cảng QT

Địa chỉ: Hẻm 93 Nguyễn Văn Trỗi

Quán hải sản 93 dạng quán ngồi ăn ở ngay bãi biển, dưới chân là cát, trên bàn hải sản bên cạnh là sóng vỗ rì rào. Các món đáng thưởng thức: gỏi cá trích, tôm nướng muối ớt, nhum nướng mỡ hành, lẩu cá bớp, . .. Giá cả rất tốt và thái độ nhân viên rất thân thiện.

Quán 93 cầu cảng phú quốc

Quán Hải Sản Ra Khơi Phú Quốc

Địa chỉ: 131Bis Đường 30 Tháng 4 – Dương Đông

Ra Khơi là một trong các nhà hàng hải sản Phú Quốc hấp dẫn đông đảo thực khách. Nhà hàng có không gian ẩm thực khá rộng rãi và thoáng mát. Tại nhà hàng, bạn sẽ được tự do chọn hải sản tươi gồm tôm hùm, ghẹ, cua, mực, cá, . .. Ngoài ra, nhà hàng cũng có cháo hàu, cháo nhum, mì trộn hải sản và lẩu các loại hải sản. ..

Quán Ra Khơi Phú Quốc

Nhà Hàng Xin Chào Phú Quốc

Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá tham khảo: khoảng 350.000 đồng.

Nhà Hàng Xin Chào Phú Quốc

Xin Chào cũng là một nhà hàng hải sản Phú Quốc rất nổi tiếng. Nhà hàng sở hữu một không gian siêu thoáng và rộng rãi với thiết kế hiện đại và được bài trí khá đẹp mắt. Thực đơn của nhà hàng có nhiều món ngon từ loại hải sản như tôm, cá, ốc, mực, . .. được hấp hoặc nướng thơm ngon. Mặc dù mức giá ở Phú Quốc khá cao nhưng đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi thưởng thức.

Hải sản Phượng Hoàng

Địa chỉ: 70B Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

Giá tham khảo: 200.000 - 400.000 đồng.

Nhắc về nhà hàng hải sản Phú Quốc chắc chắn mọi người sẽ biết tên Phượng Hoàng. Nhà hàng có không gian rộng rãi với 2 tầng được thiết kế đẹp mắt và sắp xếp ngăn nắp. Khi ăn uống tại Phượng Hoàng, bạn có thể tự do chọn hải sản rồi thưởng thức tại chỗ với nhiều loại hải sản từ tôm, cá, sò, ốc, mực, . .. Đặc biệt, nhà hàng cũng có các món ăn chay nhằm phục vụ nhu cầu của thực khách.

Nhà hàng Phượng Hoàng với không gian rộng rãi được bài trí hài hoà

Nhà Hàng Cát Biển – Nhà Hàng Hải Sản Ngon

Địa chỉ: Đường 30 Tháng 4, Khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giờ mở cửa: 18:00 - 00:00

Giá tham khảo: 50.000 0 200.000 đồng.

nhà hàng cát biển phú quốc

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một nhà hàng hải sản Phú Quốc ngon và chất lượng bạn có thể chọn Cát Biển. Quán có không gian rộng rãi, tươi mát, sạch sẽ và cách thiết kế giản dị, gần gũi. Thực đơn của nhà hàng đa dạng các món hải sản từ mực nướng đến gỏi cá trích, cá sòng, tôm hùm, tôm mũ ni, ghẹ, . ..

Quán Việt Phú Quốc

Địa chỉ: 24 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá tham khảo: 200.000 - 400.000 đồng.

Quán Việt Phú Quốc

Bạn đang tìm nhà hàng hải sản Phú Quốc thì không được bỏ qua quán Việt. Thực đơn của quán đa dạng và được làm từ loại hải sản chất lượng, nổi bật nhất là gỏi cá trích cùng súp nấm tràm. Hơn nữa, quán cũng có view biển rất đẹp với không gian trong nhà, ngoài trời cùng khu vực biển cực kỳ thoáng mát.

Búp Restaurant

Địa chỉ: 108 đường 30 tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giờ mở cửa: 10:30 - 23:30

Giá tham khảo: 80.000 - 300.000 đồng.

Búp Restaurant

Búp Restaurant nằm ngay ở mặt tiền đường với không gian giá rẻ và thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Nhà hàng hải sản Phú Quốc Búp chuyên phục vụ các món hải sản tươi gồm bào ngư, tu hài, ghẹ, mực trứng hấp, tôm hùm, . .. Ngoài ra, Búp cũng có thực đơn cơm gia đình với cơm chiên ghẹ, cháo hàu, cá bớp hấp, . ..

Nhà hàng Biển Xanh

Địa chỉ: Rạch Hàm, Thị trấn Hàm Ninh, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Nhà hàng Biển Xanh


Nhà hàng Biển Xanh Phú Quốc toạ lạc tại làng chài Hàm Ninh nổi tiếng với món ghẹ Hàm Ninh ngon ngọt  những loại hải sản đại dương tươi sống được đánh bắt mỗi ngày.

Cùng với nguồn nguyên liệu hải sản dồi dào tại địa phương, Nhà hàng Biển Xanh Phú Quốc sở hữu menu phong phú đa dạng với những món ăn được chế biến đậm đà nhưng vẫn còn giữ được hương vị của biển khơi.

Quán Ong Vàng - Hải Sản Chất Lượng Ở Dương Đông Phú Quốc

Địa chỉ: hẻm 111 Đ. Trần Phú, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang 92506, Việt Nam quán Ong Vàng được giới trẻ Phú Quốc yêu thích đây sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối với đồ ăn thơm ngon cùng nguồn hải sản phong phú và tươi mới mỗi ngày

Quán Hải Sản Ong Vàng

Chưa dừng lại ở đấy, quán cũng có vị trí toạ lạc ngay sát biển cho nên bất kể thời điểm nào trong ngày quán Ong Vàng cũng có cảnh đẹp lung linh, ấn tượng và đây cũng là một trong các yếu tố thu hút khách của quán.

Quán Hương Biển

Địa chỉ: Khu Phố 2, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 08h00 – 22h30

Quán Hương Biển

Quán Hương Biển không những có các món hải sản hấp dẫn mà còn được đầu tư hơn nữa về không gian quán. Do toạ lạc trong khu khách sạn trùng tên mà hiếm người biết về địa chỉ này. Nếu bạn có dịp tới Phú Quốc thì nhớ ghé thăm Hương Biển nha, đảm bảo những món ăn ở đây đó sẽ không làm bạn cảm thấy nhàm chán.

Nhà hàng Sunset Sanato – Sunset Sanato Resort & Villas

Địa chỉ: Khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato, Tổ 3, ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Thành Phố Phú Quốc

Giờ mở cửa: 6:30 – 22:00 hằng ngày

Nhà hàng tọa lạc trong khu tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Sunset Sanato Resort & Vilas và Sunset Sanato Beach Club. Nhà hàng Sunset Sanato là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách đến Phú Quốc khi vừa được thưởng thức những món ngon hảo hạng trong không gian cực kì lãng mạn vì nơi đây được mệnh danh là “Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc”.

Sunset Sanato

Nhà hàng Sunset Sanato nổi tiếng với đại tiệc Buffet BBQ Hải sản với đa dạng các loại hải sản địa phương tươi sống được chế biến thành nhiều món khác nhau bởi các đầu bếp tài năng của nhà hàng theo tiêu chuẩn năm sao.

Sunset Sanato Buffet BBQ

Các Chợ Hải Sản Phú Quốc Không Thể Bỏ Qua

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hải sản ngon miệng, mà còn có những chợ hải sản sầm uất, nơi du khách có thể khám phá và tận hưởng hương vị độc đáo của biển cả. Dưới đây là mô tả về các chợ hải sản nổi tiếng tại Phú Quốc.

Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Vị trí trung tâm của thị trấn Dương Đông, chợ này là một thương điện của hải sản đa dạng và phong phú. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các loại cá, tôm, cua, hàu, mực, sò điệp và nhiều hải sản khác. Các gian hàng đa dạng và trưng bày những loại hải sản tươi ngon, thu hút du khách bằng sự tươi mới và màu sắc sặc sỡ. Ngoài hải sản tươi sống, chợ Dương Đông cũng có các gian hàng bán đặc sản khô như cá khô, tôm khô, hàu khô, tạo điểm nhấn cho chợ này.

chợ dương đông phú quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là một điểm đến phổ biến với du khách, đặc biệt là vào buổi tối. Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Dương Đông, chợ đêm là nơi hội tụ của nhiều gian hàng đa dạng, chuyên bán hải sản tươi sống và các món ăn đặc sản. Đây là cơ hội để thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại chỗ, với các món như hàu nướng mỡ hành, tôm hùm nướng mỡ hành, cá nhồng chiên giòn và nhiều món ăn biển khác. Chợ đêm còn có không gian vui nhộn và sầm uất, với những tiếng cười, âm nhạc và sự phấn khích của người mua và người bán.

hải sản chợ đêm

Chợ đêm Dinh Cậu

Nằm gần vùng cảng Dinh Cậu, chợ đêm Dinh Cậu là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích hải sản. Chợ này tập trung vào các món ăn đặc sản và hải sản tươi sống. Tại chợ đêm Dinh Cậu, bạn có thể thưởng thức các món như ốc hương nướng mỡ hành, ghẹ rang muối, sò điệp hấp mỡ hành và nhiều món ăn biển khác. Chợ đêm Dinh Cậu không chỉ là nơi để mua sắm hải sản tươi ngon, mà còn là nơi để thưởng thức ẩm thực và tận hưởng không khí độc đáo của Phú Quốc.

chợ đêm Phú Quốc

Chợ Cầu Sấu Phú Quốc

Chợ Cầu Sấu Phú Quốc là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam. Chợ được đặt tên theo con sông Cầu Sấu, nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông, là nơi tập trung mua bán các loại hải sản tươi sống và hàng hóa địa phương.

Chợ Cầu Sấu thu hút du khách bởi không chỉ là nơi mua sắm đặc sản đảo ngọc, mà còn là nơi để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và cuộc sống của người dân địa phương. Khi ghé thăm chợ, du khách có thể tận hưởng không khí sôi động, mua sắm các loại hải sản tươi sống như cá, tôm, sò điệp, hàu và nhiều loại hải sản khác. Ngoài ra, chợ cũng bày bán các loại gia vị, rau củ, trái cây và đặc sản như nước mắm Phú Quốc, hạt dổi, mắm cái và nhiều sản phẩm khác.

Chợ hải sản Hàm Ninh

Hàm Ninh là một làng chài nổi tiếng của Phú Quốc, và chợ hải sản Hàm Ninh là nơi tập trung của những ngư dân và những món hải sản tươi ngon. Tại chợ này, bạn có thể tìm thấy những loại hải sản đặc trưng như tôm tích, cua, ốc, hàu và nhiều loại cá khác. Thị trường hải sản Hàm Ninh không chỉ đẹp mắt với sự sắp xếp cẩn thận của các sản phẩm, mà còn mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm trực tiếp từ người nuôi và ngư dân địa phương. Bạn có thể mua hải sản tươi sống và thưởng thức tại các nhà hàng ven biển gần đó.

chợ hàm ninh

Các chợ Hải Sản Phú Quốc không chỉ là nơi để mua sắm các loại hải sản tươi ngon, mà còn mang đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bạn có thể tận hưởng hương vị biển cả ngay tại chợ, hoặc mua về để tự chế biến tại nơi lưu trú. Hải sản Phú Quốc, với độ tươi ngon và đa dạng, sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất và mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ trong hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Gợi ý các đặc sản Phú Quốc làm quà khác

Gỏi cá trích

Còi biên mai nướng

Ghẹ Hàm Ninh

Bún kèn Phú Quốc

Nấm tràm Phú Quốc

Nhum biển Phú Quốc

Hải sâm

Nhum biển

Bún Quậy Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Rượu Sim Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc

Đậu phộng CHOU CHOUS

Một Vài Mẹo Vặt Khi “Săn” Địa Điểm Ăn Hải Sản Phú Quốc Ngon

Khi "săn" địa điểm ăn hải sản ngon tại Phú Quốc, có một số mẹo vặt hữu ích để giúp bạn tìm được những nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản ngon và an toàn.

hải sản phú quốc

Dưới đây là một số gợi ý:

Nắm vững thông tin về chợ hải sản:

Trước khi đến Phú Quốc, tìm hiểu về các chợ hải sản nổi tiếng và đáng tin cậy trên đảo như Chợ Dương Đông, Chợ đêm Phú Quốc, Chợ đêm Dinh Cậu và Chợ hải sản Hàm Ninh. Điều này giúp bạn có một danh sách các địa điểm potenial để khám phá và trải nghiệm.

Hỏi ý kiến địa phương:

Gặp gỡ và trò chuyện với người dân địa phương, nhân viên khách sạn hoặc hướng dẫn viên du lịch để có được các đề xuất và lời khuyên về các nhà hàng, quán ăn, hoặc gian hàng hải sản tốt nhất. Họ có thể chia sẻ thông tin cụ thể về các địa điểm nổi tiếng và uy tín.

Xem xét độ tươi ngon và vệ sinh:

Khi đến một nhà hàng hay gian hàng hải sản, hãy quan sát kỹ các sản phẩm được trưng bày. Hải sản tươi ngon thường có màu sắc rực rỡ, không có mùi khó chịu và không có dấu hiệu bị hư hỏng. Hãy chắc chắn rằng nơi bạn chọn có quy trình vệ sinh và bảo quản hợp lý để đảm bảo sự an toàn thực phẩm.

Đánh giá và so sánh giá cả:

Nếu có thể, hãy thăm và so sánh giữa các địa điểm khác nhau trước khi quyết định. Xem xét giá cả, chất lượng và đa dạng của hải sản mà họ cung cấp. Điều này giúp bạn chọn được lựa chọn phù hợp với ngân sách và sở thích cá nhân.

hải sản ngon ở phú quốc

Tìm hiểu về các món ăn đặc sản:

Trước khi đi ăn hải sản, tìm hiểu về các món ăn đặc sản của Phú Quốc như tôm tích, cá bớp, chả cua, cá nhồng và nhiều món ngon khác. Điều này giúp bạn biết được những món ăn nổi tiếng và đặc trưng của địa phương, từ đó bạn có thể tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm ẩm thực Phú Quốc.

Đọc đánh giá và nhận xét:

Trước khi đến một nhà hàng hay gian hàng hải sản, hãy tìm hiểu về đánh giá và nhận xét từ các khách du lịch trước đó. Các trang web du lịch và ẩm thực cung cấp thông tin và đánh giá từ người dùng, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng và dịch vụ của địa điểm.

Thử nhiều địa điểm khác nhau:

Để tìm ra những nơi ăn hải sản phù hợp với sở thích của bạn, hãy dành thời gian để thử nhiều địa điểm khác nhau. Mỗi nhà hàng hay quán ăn có phong cách và hương vị riêng, vì vậy thử nhiều nơi sẽ giúp bạn khám phá và tận hưởng sự đa dạng của ẩm thực biển cả.

Tận hưởng không gian và không khí địa phương:

Ngoài việc tìm kiếm những món ăn ngon, hãy tận hưởng không gian và không khí địa phương tại các nhà hàng ven biển. Bạn có thể thưởng thức hải sản ngon miệng trong không gian ngoài trời, ngắm nhìn biển cả và tận hưởng cảm giác thư giãn và bình yên.

Hỏi về cách chế biến và món ăn phổ biến:

Khi đến một nhà hàng hay gian hàng hải sản, đừng ngại hỏi về cách chế biến các món ăn và yêu cầu gợi ý từ nhân viên. Họ có thể chia sẻ với bạn các món ăn phổ biến và cách chế biến tốt nhất để tận hưởng hải sản tươi ngon.

Tận hưởng trải nghiệm với nhóm bạn và gia đình:

Ăn hải sản tại Phú Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời khi được chia sẻ cùng gia đình và bạn bè. Hãy tận hưởng thực đơn đa dạng của hải sản và thưởng thức nó cùng nhau, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá ẩm thực của đảo ngọc này.

Nhớ áp dụng những mẹo vặt trên khi "săn" địa điểm ăn hải sản ngon tại Phú Quốc sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và an toàn. Đừng quên khám phá sự đa dạng và ngon miệng của hải sản đặc sản của đảo ngọc này, và hãy thưởng thức mỗi món ăn với sự biết ơn và sự tận hưởng thực sự.