Với diện tích gần 600 km2 đảo Phú Quốc không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh đẹp mê hồn say đắm lòng người mà ở đó đây chính là một đại dương thu nhỏ với vô số những loại sản hải quý giá.

Còi biên mai nướng sa tế

Nói về Phú Quốc người ta sẽ tưởng tượng đến một thiên đường ẩm thực với những đặc sản Phú Quốc được chế biến từ nguyên liệu của biển cả, trong số đó phải kể đến nước mắm Phú Quốc, ghẹ Hàm Ninh, Nhum Phú Quốc, gỏi cả cá trích... và đặc biệt không thể không nhắc đến là Còi biên mai nướng – món ăn không thể nào bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc.

Còi biên mai món đặc sản Phú Quốc - hương vị độc đáo đậm chất miền biển.

Gió mát cùng bờ biển cát trắng và nước xanh trong tựa pha lê làm cho đảo Phú Quốc thực sự là một thiên đường. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nét nguyên sơ của biển đảo mà còn được thưởng thức món ăn độc đáo: còi biên mai.

Còi biên mai được người dân đảo biển đảo Phú Quốc chế biến thành vô số món ăn, món nào cũng ngon và lạ từ xào chua ngọt đến hấp, nấu cháo hay lẩu... Với những người sành ăn, muốn thưởng thức vị nguyên sơ của biển cả Phú Quốc không sao qua được món còi biên mai nướng muối ớt.

còi biên mai nướng

Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to bằng lòng bàn tay người lớn và lặn sâu xuống dưới biển. Những du khách yêu thích thám hiểm thì chỉ cần một kính lặn và một ống hơi là có thể lặn xuống biển "săn" biên mai. Du khách vừa được đắm mình trong nước biển trong xanh, vừa cảm nhận được cuộc sống của người dân miền biển. Loại sò này thịt nhão nên người ta thường dùng phần còi to bằng đồng xu trắng để chế biến món ăn. Muốn ăn còi phải đập vỡ vỏ và cạo hết phần ruột đi.

Thật thú vị khi thưởng thức một đĩa còi biên mai được ướp với muối hột to đã được vắt thêm vài quả ớt đỏ tươi. Du khách dùng vài cọng lá dừa xâu còi lại rồi nướng trên bếp than đỏ rực.

Cách thưởng thức Còi Biên Mai Nướng

Còi Biên Mai chế biến đúng cách sẽ giòn, thơm và có vị ngọt, béo đặc trưng. Khi những miếng còi chuyển từ màu trắng sang màu vàng là còi đã chín, vì vậy bạn hãy thưởng thức món ăn ngay, bởi nếu nướng quá lâu sẽ bị giảm độ thơm ngon mà còn làm món còi Biên Mai nướng trở nên khô cứng.

Khi ăn, cái mặn của muối và vị cay xé lưỡi của ớt tan trong đầu lưỡi làm bạn càng cảm thấy vị ngon của còi biên mai. Và cũng phải chế biến theo cách này thì còi biên mai mới giữ được vị dai và giòn đặc trưng của nó. nguyên sơ của biển đảo Phú Quốc được thưởng thức món ăn lạ: còi biên mai.

Một số cách chế biến khác như: xào nấm đông cô cùng cà rốt, củ hành và cải xanh... pha thêm chút dầu mè tạo ra một màu nâu sậm. Vị ngọt thanh của món hải sản lạ kết hợp vị ngọt thanh của cà rốt, ngọt thơm của hành tiêu và chút cay hăng của cải xanh khiến du khách có cảm giác muốn thưởng thức mãi không thôi.

xem thêm:

Gỏi cá trích

Ghẹ Hàm Ninh

Hải sâm

Bún Kèn

Nấm tràm

Nhum biển

Bào ngư

Bún Quậy

Nước mắm Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Rượu Sim Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc

Đậu phộng CHOU CHOUS

Lời kết: Ngoài những món còi Biên Mai nướng ra thì ở Phú Quốc cũng có khá nhiều món đặc sản mà bạn cũng nên nếm qua một khi đã đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này nha.