Đặc sản Phú Quốc được biết tới là một trong những điểm nhấn khiến du khách yêu thích đảo ngọc. Ăn gì ở Phú Quốc ? Được chế biến theo cách rất riêng biệt, khiến bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp nên thơ, bầu không khí mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, hòn đảo ngọc còn hấp dẫn bao du khách với rất nhiều món đặc sản nổi tiếng độc đáo.

ăn gì ở Phú Quốc

Ăn Gì Ở Phú Quốc ? Bỏ túi cho các tín đồ ăn uống khi tới du lịch Phú Quốc

Ăn gì ở Phú Quốc? Cùng điểm danh 30 món ngon nhất định phải thưởng thức một lần khi đến với thiên đường ẩm thực này nhé!

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Gỏi Cá Trích Phú Quốc tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên đem bóp gỏi, cùng các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím cắt lát, ớt xắt nhuyễn tạo nên độ ngọt béo cay cay hài hoà. Cùng với hương vị thơm ngon, lạ miệng khiến bất cứ ai đã từng thưởng thức qua cũng đều phải gật gù khen ngon. Thịt cá trích được chọn lọc kỹ càng, lấy phần lườn, sau đó trộn cùng dừa nạo, hành tây, hành khô thêm chút ớt để tạo độ thơm bùi, ngọt béo cay cay và ăn kèm nước chấm thần thánh cực kỳ hấp dẫn cho món ăn.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 130.000 – 140.000 VNĐ/suất

  • Địa chỉ gợi ý: chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Bún kèn – Món bún đặc sản Phú Quốc

Ăn gì ở Phú Quốc? Ngoài các đặc sản nổi tiếng như chả cua, cá trích,... còn một món đặc sản Phú Quốc bạn không thể nào bỏ qua chính là bún kèn. Dù ít được đề cập đến trong list các món ẩm thực Việt Nam, nhưng bún kèn là món ăn rất quen thuộc trong mâm cơm của các gia đình Phú Quốc. Bún kèn Phú Quốc được nấu từ loại cá nhao hay cá nhân xay nhuyễn rồi rán giòn tan. Sau đó cho nước cốt dừa, thịt cá luộc, đu đủ, rau răm, ớt đỏ trộn với nhau tạo thành tô bún kèn Phú Quốc "ăn một lần là nhớ hoài". 

Bún kèn

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 25.000 – 35.000 VNĐ/bát

  • Địa chỉ gợi ý: quán Út Lượm – số 87 đường 30/4 – phường Dương Đông – Phú Quốc

Gà Rẫy Phú Quốc

Gà Rẫy Phú Quốc khám phá ẩm thực phải kể đến món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Thịt gà mềm ngọt, thơm ăn luộc hay chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn: gà xào ớt xanh, gỏi gà xé, đùi gà rút xương... thì ngon hết ý! Để ăn gà rẫy Phú Quốc ngon bạn nên tìm đến các quán như nhà hàng Xin Chào hay quán Phở Thọ là nơi chuyên nấu gà rẫy Phú Quốc phục vụ du khách xa gần.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: nhà hàng Xin Chào – số 66 Trần Hưng Đạo – phường Dương Đông – Phú Quốc

Nấm Tràm

Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đặc trưng lại có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nấm thường mọc ở sườn núi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái, nấm tươi sẽ được dùng nấu canh, ăn tươi, hoặc sấy khô. Đây cũng là món ăn Phú Quốc hay được du khách mua về làm quà biếu. Nấm tràm Phú Quốc có công dụng trị bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi dưỡng thể lực vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đến Phú Quốc vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được nấm tràm tươi.

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000 VNĐ/kg

  • Địa chỉ gợi ý: chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu

Bánh Bò Thốt Nốt

Một trong các hoạt động bạn phải trải nghiệm khi du lịch Phú Quốc tự túc chính là tham gia chợ phiên ban đêm. Ăn gì ở Phú Quốc? Bạn có cơ hội thưởng thức gần như toàn bộ các món ăn vặt thơm ngon như bánh bò thốt nốt Phú Quốc, bánh mì nướng đậu phộng, bắp nướng mỡ hành,... Buổi tối lành lạnh, cầm trong tay miếng bánh thốt nốt ngọt thơm, nâu nâu tròn xinh xinh thì còn gì bằng. Chỉ với khoảng 5 nghìn đồng là đã đủ làm bạn no nê rồi đó.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu

Bánh Khéo

Ắt hẳn bạn từng nghe đến bánh khéo – một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Phú Quốc. Sở dĩ được gọi là bánh khéo bởi để làm ra được những chiếc bánh nhỏ nhắn xinh xắn với nhiều màu sắc hấp dẫn, người làm bánh phải khéo tay và tỉ mẩn đến từng tiểu tiết. Hình dáng đáng yêu, bên trong bánh được nhân dừa, đậu xanh, khoai... Bánh có hương vị ngọt dịu, hơi ngậy, có thể ăn bánh kèm với nước chè cũng ngon. Đây là món ngon Phú Quốc thích hợp làm quà biếu. 

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 120.000 VNĐ/kg

  • Địa chỉ gợi ý: lò bánh cô Dung, lò bánh Thanh Bình

Tiết Canh Cua

Món ăn Phú Quốc có cái tên lạ tai nhưng là đặc sản của người dân nơi đây. Ăn gì ở Phú Quốc? Cua được dùng làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, nhiều gạch mới bảo đảm được độ ngon ngọt và dinh dưỡng của cua. Tiết canh cua được chế biến công phu. Tiết cua màu trắng được lấy từ mai cua, ăn kèm thịt cua và ghẹ, thêm gia vị tạo thành hỗn hợp chua chua, ngọt bùi từ thịt cua và gạch. Vị ngon phải nói là rất khó cưỡng, phải tự mình trải nghiệm mới cảm nhận được.

Tiết Canh Cua

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: quán Ra Khơi – số 131 – đường 30/4 – phường Dương Đông – Phú Quốc

Hải Sâm

Hải Sâm

Hải sâm còn được người dân Phú Quốc gọi là "Đồn đột" hoặc "Đột ngậu". Đây là món đặc sản Phú Quốc được nhiều người ưa chuộng bởi rất nhiều lý do. Món đặc sản Phú Quốc này là món ăn đặc sản được khá nhiều du khách "săn tìm" khi đến đây. Bạn cũng có thể mua hải sâm về Phú Quốc làm quà tặng người thân; và tất nhiên, giá thành của hải sâm Phú Quốc không hề rẻ đâu.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: hệ thống nhà hàng Vinpearl Phú Quốc – khu Bãi Dài – Gành Dầu – Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món hải sản tươi ngon lành với mức giá tương đối mềm. Đặc sắc nhất có thể kể đến là món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Ghẹ không quá to mà lại vô cùng dai và ngọt thịt. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến đơn giản như luộc hoặc hấp chấm muối tiêu chanh đơn giản nhưng cũng khiến du khách trầm trồ về độ ngon khó cưỡng.

Hải Sâm

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: từ 180.000 – 250.000 VNĐ/kg

  • Địa chỉ gợi ý: làng chài Hàm Ninh, chợ Dương Đông, chợ An Thới

Ốc Gai Xương Rồng

Ốc gai xương rồng hay ốc gai là loại hải sản Phú Quốc không thể không kể đến. Tên của loài ốc này bắt nguồn từ những cái gai nhọn hoắt đâm chi chít trên thân. Ốc gai xương rồng nhiều thịt, màu trắng đục, vừa dai vừa giòn, ăn vô cùng ngọt và béo. Cách chế biến ốc gai xương rồng ngon nhất và thơm nhất có lẽ là nướng. Ăn gì ở Phú Quốc? 

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: quán hải sản Ớt Ngọt – số 129 Trần Hưng Đạo – phường Dương Đông – Phú Quốc

Nhum Biển

Nhum biển là món ăn được cánh đàn ông đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum biển hay gọi là cầu gai thường được nạo thịt nấu cháo, hoặc chẻ đôi đem nướng và ăn sống tái chanh. Cách đơn giản nhất có lẽ là nhum nướng ăn với muối tiêu chanh siêu ngon và lạ miệng. Nhớ đến quán Biển Xanh, Cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh để thưởng thức Nhum biển và nhiều món đặc sản Phú Quốc hấp dẫn khác. 

nhum biển

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 20.000 – 25.000 VNĐ/con

  • Địa chỉ gợi ý: chợ Dương Đông, chợ Hàm Ninh, hệ thống nhà hàng Vinpearl Phú Quốc

Cá Mú Nướng Mọi

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn thuỷ hải sản dồi dào, Phú Quốc có nhiều món sơn hào hải vị. Nếu du khách đang đặt cho mình câu hỏi Ăn gì ở Phú Quốc? phải kể đến cá mú nướng mọi Phú Quốc - món ngon lạ miệng, hấp dẫn nhất huyện đảo Phú Quốc. Cá mú khi còn tươi nguyên mới đánh bắt được làm sạch và nướng mọi trong than hồng. Khi thịt chín tới thì toả mùi thơm ngào ngạt khó có thể kìm lòng. Vừa thường thức cá mú nướng mọi, vừa nhấm nháp rượu sim rừng cay cay thì còn gì tuyệt hơn nữa nhỉ?

Cá Mú Nướng Mọi

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: nhà hàng Trùng Dương Marina – số 136 đường 30 Tháng 4 – phường Dương Đông – Phú Quốc

Bánh Canh Cá Thu

Tại Phú Quốc có nhiều quán bán bánh canh. Bánh canh chả cá, bánh canh thịt bò... tuy nhiên quán Phụng gần Dinh Cậu là nổi tiếng nhất. Bánh canh cá thu tại đảo đều sử dụng cá thu tươi ngon mà ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu không chỉ được nấu tươi, mà còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ/bát

  • Địa chỉ gợi ý: quán ăn Lê Giang – số 289 Trần Hưng Đạo – phường Dương Đông – Phú Quốc

Còi Biên Mai Nướng Muối Ớt

Còi biên mai nướng muối ớt là một trong các món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất. Biên mai là một loại sò biển hình tam giác, to bằng lòng bàn tay người lớn nằm chìm sâu dưới đáy biển. Còi của nó được người dân đảo chế biến thành nhiều món như xào chua ngọt, hấp, nấu canh hoặc lẩu. Nếu bạn thích hương vị mặn mòi của biển cả thì món còi biên mai nướng muối ớt cùng bia là tuyệt hảo.

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/kg

  • Địa chỉ gợi ý: nhà hàng Sông Xanh – số 217 đường 30 Tháng 4 – phường Dương Đông – Phú Quốc

Chả Cá Nướng Nghệ

Ăn gì ở Phú Quốc? Trời ơi, tin được không? Giữa "thiên đường biển đảo" Phú Quốc, bạn có thể thưởng thức Chả Cá Nướng Nghệ, món rất được lòng giới thực thần trong nước. Vị thơm ngọt tự nhiên của cá biển hoà quyện với cái hăng của nghệ và lá lốt giòn thơm đã tạo nên dấu ấn khó phai về món ăn ngon thuần Việt này. Dùng cùng với khoai tây chiên hoặc gỏi đu đủ khô bò nướng thì quả thật nâng tầm trải nghiệm vị giác. Món ăn này được chế biến theo công thức riêng, vị ngọt thơm của chả cá kết hợp cùng nghệ và lá lốt, ăn kèm khoai tây chiên, nộm đu đủ khô bò thì ngon hết sẩy.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ gợi ý: nhà hàng Bách Giai – Almaz Corona Phú Quốc – khu Bãi Dài – Gành Dầu – Phú Quốc

Dim Sum, Món Hoa Ở Phú Quốc

Tuy không đông như tại Sài Gòn, cộng đồng người Hoa ở Phú Quốc đã tạo dấu ấn riêng biệt trên bản đồ ấn tượng. Nhờ vào nguồn hải sản dồi dào, thực đơn dimsum (điểm nhấn) khá phong phú và chưa bao giờ thua kém về độ tươi ngon. Từ há cảo tôm, canh măng cua thịt, vịt quay Hồng Kông đến chè táo đỏ, nhìn đâu đâu cũng thấy các món ăn ngon mê đắm lòng người

Dim Sum

Đánh Bắt & Thưởng Thức Mực Nướng Ngay Trên Thuyền

Thưởng Thức Mực Nướng Ngay Trên Thuyền

Mực nướng Phú Quốc là món ăn quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào; tuy nhiên, trải nghiệm tận tay đánh bắt mực về chế biến và thưởng thức ngay trên thuyền của ngư dân mới là "đặc sản" của miền biển. Đây chắc chắn là trải nghiệm khám phá và thưởng thức ẩm thực Phú Quốc đáng khám phá. Còn gì thi vị hơn nữa là được nhấm nháp miếng mực tươi được tẩm ướp hương vị cay mặn đặc trưng, trong khi nghe tiếng sóng biển vỗ vào mạn thuyền và ngửi mùi muối mặn phảng phất trong những cơn gió nhẹ.

tham khảo: những quán ăn ngon Phú Quốc chất lượng

Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc

Bạn có thể tìm thấy lá Mật Cật ở nhiều khu rừng già và những ngọn đồi trên khắp đảo Phú Quốc. Đây là loại lá được sử dụng để chế tạo nón lá; nay có thêm tính năng gói bánh tét. Bánh tét Mật Cật trứ danh đảo ngọc, trở thành món ngon đặc trưng của cư dân vùng biển đảo. Để nấu nên một đòn bánh tét Mật Cật thơm ngon, bạn cần có những loại nguyên liệu cơ bản gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt heo cùng các gia vị. Ngày nay, không còn nhiều địa chỉ bán bánh tét Mật Cật ở Phú Quốc nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy món ngon này vào những ngày giáp Tết nguyên đán.

Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc

  • Giá tham khảo: 10.000 – 20.000 VNĐ/bánh

  • Địa chỉ gợi ý: chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Phú Quốc

đặt phòng tại khách sạn Phú Quốc

đặt phòng tại resort Phú Quốc

Lời kết: Nếu bạn đang thắc mắc nên Ăn gì ở Phú Quốc? Tham khảo ngay những món đặc sản được Ongvove.com chia sẻ bên trên. Không chỉ sở hữu muôn vàn địa điểm nổi tiếng, phong cảnh tuyệt đẹp, những loại đặc sản Phú Quốc cũng là "điểm nhấn" thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Đừng chần chừ gù nữa mà không trang bị ngay những địa điểm trải nghiệm và lên kế hoạch du lịch Phú Quốc để khám phá những điều thú vị tại hòn đảo ngọc nhé!